Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Nhiều hoạt động sôi nổi hướng tới các doanh nghiệp trong năm APEC 2017
Thanh Huyền - 22/03/2017 08:10
 
Chiều 21/3, VCCI đã tổ chức họp báo về Hoạt động của Doanh nghiệp trong năm APEC Việt Nam 2017 và kết quả kỳ họp ABAC1.
Quang cảnh buổi Họp báo
Quang cảnh buổi Họp báo

Tại buổi họp báo, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã thông báo một số thông tin mới về các hoạt động của Doanh nghiệp trong năm APEC Việt Nam 2017.

Theo ông Vũ Tiến Lộc, Diễn đàn Khởi nghiệp bên lề Hội nghị Bộ trưởng phụ trách doanh nghiệp nhỏ và vừa tổ chức ngày 13/9/2017 tại TP. Hồ Chí Minh được kỳ vọng là diễn đàn khởi nghiệp lớn nhất tại Việt Nam.

Theo Chủ tịch VCCI, Việt Nam là quốc gia có tinh thần khởi nghiệp thuộc nhóm cao trên thế giới. Việt Nam thuộc top 20 trên thế giới có tinh thần khởi nghiệp cao nhất, tuy nhiên Việt Nam cũng nằm trong top 20 quốc gia cuối bảng về khả năng quản trị, thực hiện ý tưởng. Do đó, Diễn đàn Khởi nghiệp lần này được người đứng đầu VCCI hi vọng sẽ là lớp học lớn nhất cho cộng đồng startup của Việt Nam, thúc đẩy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của doanh nhân trẻ.

Diễn đàn sẽ tập trung thảo luận các vấn đề Hệ sinh thái khởi nghiệp APEC; Phát triển cộng đồng khởi nghiệp APEC; Chỉ số khởi nghiệp của APEC; Khởi sự kinh doanh trong nông nghiệp ứng dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo; Giáo dục và đào tạo về khởi nghiệp; Tài chính cho khởi nghiệp (Quỹ bảo lãnh tín dụng, Quỹ đầu tư mạo hiểm, Nhà Đầu tư Thiên thần, Chương trình hỗ trợ khởi nghiệp của Ngân hàng…); Khởi nghiệp sáng tạo dựa vào khoa học, công nghệ; Ươm tạo doanh nghiệp; Không gian làm việc chung…

Dự kiến, sẽ có 500 đại biểu trong và ngoài nước tham dự diễn đàn này.

Tại Diễn đàn Xúc tiến Thương mại Đầu tư  với Việt Nam (Vietnam  Business Summit 2017) tổ chức ngày 8/11/2017 tại Đà Nẵng, 63 tỉnh thành trên cả nước sẽ có cơ hội giới thiệu cơ hội đầu tư và kinh doanh của địa phương với các nhà đầu tư quốc tế, với sự tham dự của  khoảng 800 đại biểu trong và ngoài nước.

Bên lề Diễn đàn này sẽ diễn ra Triển lãm “Việt Nam - Điểm đến của các nhà đầu tư thế giới” để quảng bá, giới thiệu về các chính sách/dự án kêu gọi đầu tư của các địa phương, khu công nghiệp tới các nhà đầu tư tiềm năng.

Theo ông Vũ Tiến Lộc, điểm nhấn của các hoạt động doanh nghiệp trong năm APEC 2017 là Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo doanh nghiệp APEC (APEC CEO Summit 2017) diễn ra từ ngày 8-10/11/2017 tại Đà Nẵng.

Với chủ đề “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai", Hội nghị sẽ có sự tham dự của các Lãnh đạo Cấp cao các nền kinh tế APEC - là khu vực kinh tế năng động nhất thế giới, các diễn giả từ các Tập đoàn hàng đầu thế giới, 1.000 lãnh đạo doanh nghiệp, các CEO từ 21 nền kinh tế.

Các chủ điểm của Hội nghị lần này bao gồm Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, những biểu hiện mới của chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch và tương lai của toàn cầu hoá, những chân trời mới của thương mại quốc tế; Các động cơ tạo việc làm và phát triển nguồn nhân lực trong thế kỷ 21; Doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trong phát triển nông nghiệp nông thôn và xu hướng tái cấu trúc lại các chuỗi cung ứng toàn cầu; Sử dụng tài nguyên hiệu quả và phát triển bền vững; Kinh tế khởi nghiệp và kinh tế chia sẻ; Liên kết và Hội nhập khu vực; Cách mạng dịch vụ…

Bên lề Hội nghị APEC CEO Summit 2017, Triển lãm giới thiệu tiềm năng, cơ hội, dự án kêu gọi đầu tư và các sản phẩm xuất khẩu và địa danh du lịch tiêu biểu của Việt Nam và Triển lãm ảnh thành tựu kinh tế 21 nền kinh tế APEC sẽ được tổ chức, cùng với các chương trình kết nối doanh nghiệp, Chương trình tham quan du lịch và khảo sát thực địa theo yêu cầu của doanh nghiệp...

 Sự kiện

 Thời gian - Địa điểm

Diễn đàn Khởi nghiệp bên lề Hội nghị Bộ trưởng phụ trách doanh nghiệp nhỏ và vừa

Ngày 13/9/2017 tại TP Hồ Chí Minh

Diễn đàn Doanh nhân nữ APEC (APEC Women Entrepreneurs Forum)

Tháng  9/2017 tại  Huế

Kỳ họp lần thứ tư Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (4th ABAC  Meeting)

Từ ngày 4-7 /11/2017 tại Đà Nẵng

Diễn đàn Xúc tiến Thương mại Đầu tư  với Việt Nam (Vietnam  Business Summit 2017)

Ngày 8/11/2017 tại Đà Nẵng

Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo doanh nghiệp APEC (APEC CEO Summit 2017)

Từ ngày 8-10/11/2017 tại Đà Nẵng

Đối thoại giữa thành viên ABAC và Lãnh đạo kinh tế APEC (Dialogue between ABAC & APEC Economic Leaders)

Ngày 10/11/2017 tại Đà Nẵng

Năm APEC 2017: Cơ hội nắm bắt xu thế đầu tư của doanh nghiệp
Sẽ có 5 sự kiện nổi bật tạo ra các cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh trong năm 2017 khi Việt Nam tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư