
-
Chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường liên vùng kết nối Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng
-
Hải Dương đề xuất đầu tư hơn 600 tỷ đồng vào các dự án xây dựng giao thông
-
Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung: Lời giải nào cho bài toán thu hút nguồn vốn?
-
Đưa bến số 5, 6 khu bến cảng Lạch Huyện hoạt động từ cuối năm 2024
-
Phú Yên có thêm một dự án chăn nuôi bò công nghệ cao -
Quảng Nam đang hoàn thiện hồ sơ Dự án Phát triển tích hợp thích ứng
Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng vừa lập báo cáo tóm tắt đánh giá tác động môi trường (ĐTM) gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường thẩm định đối với Dự án Xây dựng tuyến đường ĐT354 huyện Tiên Lãng đến QL10 huyện Vĩnh Bảo. Đơn vị tư vấn lập báo cáo là Trung tâm Tư vấn Môi trường và Phát triển Nông thôn.
Trước đó, vào tháng 10/2022, HĐND TP. Hải Phòng đã phê duyệt Nghị quyết số 62/NQ-HĐND về chủ trương đầu tư tuyến đường này, thực hiện trong giai đoạn 2022 - 2026.
Tuyến đường sẽ có chiều dài 8,1 km, đi qua địa phận huyện Tiên Lãng, huyện Vĩnh Bảo. Điểm đầu (Km0+000) giao Km10+400 ĐT.354, thuộc địa phận thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng; Điểm cuối (Km8+100) giao Km 48+878 Quốc lộ 10, thuộc địa phận xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Bảo.
![]() |
Sơ đồ hướng tuyến Dự án |
Về tiến độ, trong năm 2023, Dự án sẽ tập trung giải phóng mặt bằng. Từ quý I/2024 - quý IV/2025 sẽ thi công phần cầu và phần đường (24 tháng), hoàn thành vào năm 2026.
Tổng mức đầu tư cho dự án này là hơn 1.396 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư chiếm 475 tỷ đồng, chi phí xây dựng chiếm 722 tỷ đồng...
Toàn tuyến sẽ đi qua địa giới hành chính của 4 xã/thị trấn, bao gồm thị trấn Tiên Lãng, xã Quyết Tiến, xã Tiên Thanh (huyện Tiên Lãng) và xã Vĩnh An (huyện Vĩnh Bảo). Đây là dự án nhóm B, quy mô đường cấp II đồng bằng với vận tốc thiết kế 100 km/h.
Dự án sẽ tạo ra tuyến đường mới kết nối mới từ QL10 vào trung tâm thành phố và trong tương lai sẽ kết nối Quốc lộ 37l; kết nối từ QL10 và ĐT354 với các khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn huyện Tiên Lãng, đặc biệt là KCN Tiên Thanh. Rút ngắn hành trình xe chạy giữa 02 địa phương, giảm chi phí vận chuyển, mang lại hiệu quả kinh tế cho các doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương và khu vực .
Bên cạnh đó, từng bước hoàn thiện hệ thống cơ sở kết cấu hạ tầng giao thông huyện Vĩnh Bảo, huyện Tiên Lãng và mạng lưới giao thông kết nối giữa thành thị với nông thôn khu vực phía Đông Nam thành phố Hải Phòng; kết nối với khu vực ven biển tỉnh Thái Bình, tạo thành hệ thống giao thông kết nối vùng, góp phần giảm tải giao thông qua QL 10. Hình thành không gian phát triển kết cấu hạ tầng khung đô thị, thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước vào đầu tư phát triển kinh tế địa bàn khu vực, tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội Thành phố.
![]() |
Một góc đô thị huyện Tiên Lãng. Ảnh: TK |
Theo Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, tuyến đường sẽ được chia làm 3 đoạn: Đoạn 1 (ĐT354 - đường huyện 25); đoạn 2 (ĐH25 - KCN Tiên Thanh); đoạn 3 qua KCN Tiên Thanh và đoạn 4 từ cuối KCN Tiên Thanh đến quốc lộ 10. Trong đó, điểm đầu từ khu vực nút giao ĐT354 với đường vào Nhà máy giấy Hoàng Hà; tuyến sau đó cắt qua trạm đúc cấu kiện bê tông của CTCP Thương mại Xây dựng Hải Đăng, rẽ trái qua khu vực ruộng đến ĐH25. Từ khu vực giao ĐH25, tuyến đi về phía bắc của khu nghĩa trang thị trấn và bến xe Tiên Lãng. Đoạn này được đề xuất làm tuyến tránh giải phóng mặt bằng (GPMB) khu mộ cho cả giai đoạn mở rộng 50,5 m trong tương lai theo quy hoạch.
Đoạn từ ĐH25 (khu vực Cầu Cá) đến giáp ranh KCN Tiên Thanh tuyến đi về phía trái của kênh Kim Đới là tuyến kênh thuỷ lợi (kênh trục II). Điểm cuối tuyến kết nối với quốc lộ 10 tạo thành nút giao cùng mức ngã ba có kênh hoá bằng đảo giao thông.
Đối với các đoạn 1, 3, 4 tuyến sẽ có mặt cắt ngang 22,5 m, trong đó mặt đường xe chạy 15 m. Đối với đoạn 3 qua KCN Tiên Thanh tuyến có mặt cắt ngang 11,25 m, trong đó nền đường xe chạy rộng 7,5 m.
Nút giao với ĐH25 là nút giao ngã tư. Chiều rộng hiện tại của ĐH25 là 12 m, đường được quy hoạch mở rộng lên 21 m. Nút giao với Quốc lộ 10 hiện tại có địa hình chủ yếu là đồng ruộng, giai đoạn trước mắt sẽ là nút giao ngã ba, trong tương lai sẽ là ngã tư khi kéo dài tuyến tránh thị trấn Vĩnh Bảo. Quốc lộ 10 hiện có bề rộng mặt đường 20,5 m. Khi hình thành ngã 4, sẽ nghiên cứu thiết kế nút giao khác mức.
Bên cạnh các nút giao, trên tuyến sẽ xây dựng 2 cây cầu. Đầu tiên là cầu Tiên Thanh vượt sông Thái Bình, nối xã Tiên Thanh với xã Vĩnh An. Cây cầu này sẽ có chiều dài 446,5 m, bề rộng 22,5 m. Cây cầu thứ hai là cầu qua kênh Trung Thuỷ Nông, dự kiến xây dựng tại thị trấn Tiên Lãng, về phía thượng lưu của cầu Minh Đức khoảng 550 m.
Để thực hiện tuyến đường, TP. Hải Phòng sẽ thực hiện di dời 28 hộ dân thuộc huyện Tiên Lãng, thuộc thị trấn Tiên Lãng, xã Quyết Thắng, trong đó có 25 hộ chính và 3 hộ phụ. Phương án quy hoạch tái định cư dự kiến sẽ thực hiện đồng thời với khu tái định cư KCN Tiên Thanh.
Đối với huyện Vĩnh Bảo, số hộ dân phải di dời là 30 hộ, trong đó có 16 hộ chính và 14 hộ phụ, chủ yếu là các hộ xã Vĩnh An. Phương án tái định cư sẽ là xây dựng khu tái định cư mới tại khu vực đối diện trường mầm non xã Vĩnh An, hiện là đất nông nghiệp. Khu đất này có diện tích khoảng 1 ha, mật độ xây dựng 40%, đáp ứng nhu cầu tái định cư của 30 hộ.

-
Lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh Dự án cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai
-
Chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường liên vùng kết nối Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng
-
Hải Dương đề xuất đầu tư hơn 600 tỷ đồng vào các dự án xây dựng giao thông
-
Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung: Lời giải nào cho bài toán thu hút nguồn vốn?
-
Đưa bến số 5, 6 khu bến cảng Lạch Huyện hoạt động từ cuối năm 2024 -
Phú Yên có thêm một dự án chăn nuôi bò công nghệ cao -
Quảng Nam đang hoàn thiện hồ sơ Dự án Phát triển tích hợp thích ứng -
Đà Nẵng khơi lại dòng chảy FDI -
Quy hoạch và cơ chế: Nguồn năng lượng mới cho dự án điện sạch -
Giao bổ sung vốn 703,157 tỷ đồng thực hiện 3 dự án phục vụ VSIP Cần Thơ -
Kích hoạt động lực tăng trưởng: Không chỉ để phục hồi kinh tế
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 20/3
-
2 Hoán đổi nợ trái phiếu sang tài sản khác: Quyền đương nhiên của trái chủ
-
3 Dự án Khu dịch vụ chất lượng cao, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi: “Làm xiếc” trên đất công sản
-
4 Các doanh nghiệp nước ngoài đặt câu hỏi về tác động của thuế tối thiểu toàn cầu
-
5 Tiếp tục gỡ vướng thiếu thiết bị, vật tư y tế
-
SABECO và Bia Saigon khẳng định cam kết thúc đẩy sự phát triển của thể thao Việt Nam
-
BIDV đồng hành tổ chức Diễn đàn Nhịp cầu phát triển Việt Nam năm 2023
-
Công ty AseanWindow sở hữu bộ cửa lùa nhôm kính lớn nhất Việt Nam
-
Đội nữ Biwase đoạt chức vô định Giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương-Cúp Biwase 2023
-
Vedan Việt Nam nhận giải Rồng Vàng 2023
-
BamBoo Airway chính thức mở đường bay kết nối Thủ đô Hà Nội và Cà Mau