
-
Cải thiện công tác đo lường phúc lợi khi xây dựng chính sách kinh tế
-
Đề xuất đầu tư sớm tuyến cao tốc Bảo Hà - Lai Châu dài 163 km
-
Nền kinh tế Việt Nam đang đi đúng kịch bản
-
Cơ chế luồng xanh: Thêm quyền lựa chọn cho nhà đầu tư
-
Tiến độ giải phóng mặt bằng dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài chậm gần 3 tháng -
Becamex kiến nghị “phân vai” rõ ràng để sớm triển khai các tuyến đường sắt trọng điểm
Đẩy nhanh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, phục vụ triển khai thi công các hạng mục công trình để đảm bảo dự án hoàn thành đúng tiến độ đề ra. Đó là chỉ đạo của Phó của Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng tại cuộc kiểm tra thực địa Dự án đầu tư xây dựng cầu Lại Xuân và cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352 và chiều ngày 20/2.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Lại Xuân và cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352 có tổng vốn 1.334,876 tỷ đồng từ nguồn vốn từ ngân sách TP Hải Phòng và ngân sách tỉnh Quảng Ninh.
![]() |
Ông Nguyễn Đức Thọ, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng kiểm tra tại công trường xây dựng cầu Lại Xuân. |
Đây là một trong những dự án trọng điểm của thành phố, cầu Lại Xuân vượt sông Đá Bạch có chiều dài cầu trên 840 m, chiều rộng cầu chính và cầu dẫn rộng 12m. Kết cấu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Cầu có 2 khoang thông thuyền với chiều cao 9,5m, chiều rộng 70 m cho nhánh rẽ vào sông Phi Liệt phía Hải Phòng, chiều rộng 50m cho nhánh rẽ vào sông Đá Vách phía Quảng Ninh. Cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352 với chiều dài hơn 14 km, mặt cắt ngang nền đường rộng 12 m. Điểm đầu tuyến tại vị trí giao cắt với QL10 thuộc địa phận xã Thiên Hương, huyện Thủy Nguyên, điểm cuối tuyến kết nối với đường tỉnh 333 trên địa bàn thị xã Đông Triều.
Theo báo cáo của Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, đến nay, về công tác thi công xây dựng cầu Lại Xuân và đường dẫn hai đầu cầu, các nhà thầu đã hoàn thành 79/130 cọc khoan nhồi, đang thi công tại 6/16 vị trí mố, trụ, thi công dầm đúc hẫng...ước khối lượng thực hiện đạt khoảng 40% giá trị hợp đồng. Đối với việc cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352, các nhà thầu đang tập trung thi công mở rộng đường, hệ thống thoát nước đạt khoảng 20% khối lượng công việc.
![]() |
Ông Đỗ Tuấn Anh,Tổng giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng báo cáo tại cuộc họp. |
Về công tác giải phóng mặt bằng, vướng mắc hiện nay là phần diện tích khoảng 9.800 m2 đất cần phải thu hồi của Trại giam Xuân Nguyên để phục vụ xây dựng cầu Lại Xuân và toàn bộ khu vực mặt bằng để thi công 6 trụ, mố liên quan đến 46 hộ trên địa bàn xã Yên Đức, Đông Triều, Quảng Ninh. Đối với công tác giải phóng mặt bằng để cải tạo, mở rộng ĐT.352, còn 50 hộ đất ở, 2 hộ đất nông nghiệp chưa nhận tiền bồi thường hỗ trợ; 38 hộ đất hành lang giao thông chưa bàn giao.
![]() |
Ông Nguyễn Đức Thọ, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu các nhà thầu phải tập trung cao hơn nữa cho công tác thi công thực hiện dự án. |
Chỉ đạo tại cuộc kiểm tra, ông Nguyễn Đức Thọ yêu cầu các nhà thầu phải tập trung cao hơn nữa cho công tác thi công cải tạo mở rộng ĐT.352 vì đây là tuyến huyết mạch của huyện Thủy Nguyên. Cần đẩy nhanh tiến độ thi công dứt điểm từng đoạn, tuyến đã được giải phóng mặt bằng đảm bảo yêu cầu chất lượng, kỹ thuật. Phấn đấu hoàn thành thảm nhựa 2 lớp toàn bộ phần ĐT.352 vào dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Hải Phòng 13/5/2024 và hoàn thành thông xe kỹ thuật phần cầu, cống trên tuyến trong tháng 8/2024.
![]() |
Dự án cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352 thực hiện đạt khoảng 20% khối lượng công việc. |
Đối với Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng cần chủ động phối hợp với UBND thị xã Đông Triều đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng thuộc địa phận Quảng Ninh, để khẩn trương triển khai thi công phần trụ cầu, mố cầu và đường dẫn cầu Lại Xuân.
Cùng với đó làm việc trực tiếp với Trại giam Xuân Nguyên để có mặt bằng triển khai thi công sớm phần trụ cầu, mố cầu thuộc địa phận Hải Phòng. Các nhà thầu trong quá trình thi công cũng cần tuân thủ các quy định về vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, có phương án điều tiết phân luồng giao thông hợp lý, hạn chế ùn tắc giao thông cục bộ.
-
Nền kinh tế Việt Nam đang đi đúng kịch bản -
Cơ chế luồng xanh: Thêm quyền lựa chọn cho nhà đầu tư -
Tiến độ giải phóng mặt bằng dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài chậm gần 3 tháng -
Becamex kiến nghị “phân vai” rõ ràng để sớm triển khai các tuyến đường sắt trọng điểm -
TP.HCM gỡ vướng dự án có đất thu hồi thuộc địa giới từ hai xã trở lên -
Quảng Ngãi: Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng 2 dự án hàng chục nghìn tỷ đồng -
Đốc thúc tiến độ Dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam qua Khánh Hòa
-
1 TP.HCM đấu giá khu đất đắc địa tại phường Vũng Tàu, giá khởi điểm 1.064 tỷ đồng
-
2 Phát triển kinh tế Việt Nam tầm nhìn năm 2045 - Bài 1: Tư duy về tăng trưởng và phát triển trong kiến tạo nền kinh tế phú cường
-
3 Nhà đầu tư Hàn Quốc xúc tiến 2 dự án quy mô lớn tại Cần Thơ
-
4 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/10
-
Far Eastern Apparel Vietnam được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Vingroup được vinh danh Top 3 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư được yêu thích nhất năm 2025
-
EVNGENCO1 tập trung cao độ cho chặng nước rút, quyết tâm hoàn thành toàn diện mục tiêu năm 2025
-
NCB 30 tuổi: Chuyển mình vào quỹ đạo tăng trưởng mới
-
Lần đầu tiên tại Việt Nam: Ra mắt thẻ tín dụng dành riêng cho doanh nghiệp VPBiz JCB Ultimate
-
Sân bay "bốn trong một" do T&T Group đầu tư tại Quảng Trị: Động lực phát triển trong tương lai