-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
Đẩy nhanh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, phục vụ triển khai thi công các hạng mục công trình để đảm bảo dự án hoàn thành đúng tiến độ đề ra. Đó là chỉ đạo của Phó của Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng tại cuộc kiểm tra thực địa Dự án đầu tư xây dựng cầu Lại Xuân và cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352 và chiều ngày 20/2.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Lại Xuân và cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352 có tổng vốn 1.334,876 tỷ đồng từ nguồn vốn từ ngân sách TP Hải Phòng và ngân sách tỉnh Quảng Ninh.
Ông Nguyễn Đức Thọ, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng kiểm tra tại công trường xây dựng cầu Lại Xuân. |
Đây là một trong những dự án trọng điểm của thành phố, cầu Lại Xuân vượt sông Đá Bạch có chiều dài cầu trên 840 m, chiều rộng cầu chính và cầu dẫn rộng 12m. Kết cấu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Cầu có 2 khoang thông thuyền với chiều cao 9,5m, chiều rộng 70 m cho nhánh rẽ vào sông Phi Liệt phía Hải Phòng, chiều rộng 50m cho nhánh rẽ vào sông Đá Vách phía Quảng Ninh. Cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352 với chiều dài hơn 14 km, mặt cắt ngang nền đường rộng 12 m. Điểm đầu tuyến tại vị trí giao cắt với QL10 thuộc địa phận xã Thiên Hương, huyện Thủy Nguyên, điểm cuối tuyến kết nối với đường tỉnh 333 trên địa bàn thị xã Đông Triều.
Theo báo cáo của Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, đến nay, về công tác thi công xây dựng cầu Lại Xuân và đường dẫn hai đầu cầu, các nhà thầu đã hoàn thành 79/130 cọc khoan nhồi, đang thi công tại 6/16 vị trí mố, trụ, thi công dầm đúc hẫng...ước khối lượng thực hiện đạt khoảng 40% giá trị hợp đồng. Đối với việc cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352, các nhà thầu đang tập trung thi công mở rộng đường, hệ thống thoát nước đạt khoảng 20% khối lượng công việc.
Ông Đỗ Tuấn Anh,Tổng giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng báo cáo tại cuộc họp. |
Về công tác giải phóng mặt bằng, vướng mắc hiện nay là phần diện tích khoảng 9.800 m2 đất cần phải thu hồi của Trại giam Xuân Nguyên để phục vụ xây dựng cầu Lại Xuân và toàn bộ khu vực mặt bằng để thi công 6 trụ, mố liên quan đến 46 hộ trên địa bàn xã Yên Đức, Đông Triều, Quảng Ninh. Đối với công tác giải phóng mặt bằng để cải tạo, mở rộng ĐT.352, còn 50 hộ đất ở, 2 hộ đất nông nghiệp chưa nhận tiền bồi thường hỗ trợ; 38 hộ đất hành lang giao thông chưa bàn giao.
Ông Nguyễn Đức Thọ, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu các nhà thầu phải tập trung cao hơn nữa cho công tác thi công thực hiện dự án. |
Chỉ đạo tại cuộc kiểm tra, ông Nguyễn Đức Thọ yêu cầu các nhà thầu phải tập trung cao hơn nữa cho công tác thi công cải tạo mở rộng ĐT.352 vì đây là tuyến huyết mạch của huyện Thủy Nguyên. Cần đẩy nhanh tiến độ thi công dứt điểm từng đoạn, tuyến đã được giải phóng mặt bằng đảm bảo yêu cầu chất lượng, kỹ thuật. Phấn đấu hoàn thành thảm nhựa 2 lớp toàn bộ phần ĐT.352 vào dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Hải Phòng 13/5/2024 và hoàn thành thông xe kỹ thuật phần cầu, cống trên tuyến trong tháng 8/2024.
Dự án cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352 thực hiện đạt khoảng 20% khối lượng công việc. |
Đối với Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng cần chủ động phối hợp với UBND thị xã Đông Triều đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng thuộc địa phận Quảng Ninh, để khẩn trương triển khai thi công phần trụ cầu, mố cầu và đường dẫn cầu Lại Xuân.
Cùng với đó làm việc trực tiếp với Trại giam Xuân Nguyên để có mặt bằng triển khai thi công sớm phần trụ cầu, mố cầu thuộc địa phận Hải Phòng. Các nhà thầu trong quá trình thi công cũng cần tuân thủ các quy định về vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, có phương án điều tiết phân luồng giao thông hợp lý, hạn chế ùn tắc giao thông cục bộ.
-
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
-
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng -
Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo