Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh đã sẵn sàng cho SEA Games 31
Thanh Sơn - Thu Lê - 07/05/2022 12:18
 
Đến thời điểm này, TP.Hải Phòng, tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh đã bảo đảm mọi công việc chuẩn bị cho việc đón tiếp các đoàn thể thao đến tranh tài trong khuôn khổ SEA Games 31.

Hải Phòng: Sẵn sàng cho các cuộc đua thuyền Rowing và Canoeing/Kayak 

Bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng cho biết, đến thời điểm này, cơ sở vật chất, công tác chuẩn bị tổ chức môn Đua thuyền Rowing và Canoeing/Kayak SEA Games 31 tại Hải Phòng đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng đón tiếp các quan chức, trọng tài quốc tế, các đoàn về tham dự.

Khu huấn luyện đua thuyền sông Giá (TP.Hải Phòng) được lựa chọn là địa điểm đăng cai 2 môn Rowing và Canoeing tại SEA Games 31
Khu huấn luyện đua thuyền sông Giá (TP.Hải Phòng) được lựa chọn là địa điểm đăng cai 2 môn Rowing và Canoeing tại SEA Games 31

Theo đó, môn Đua thuyền Rowing sẽ diễn ra từ ngày 9/5- 14/5 và môn Đua thuyền Canoeing/Kayak sẽ diễn ra từ ngày 17/5 -21/5. Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng đã phân công cụ thể cho từng đơn vị trực thuộc Sở cũng như phối hợp với các sở, ngành liên quan và các đơn vị tài trợ chuẩn bị cơ sở vật chất theo phân công của Tiểu ban Chuyên môn kỹ thuật - Ban Tổ chức SEA Games 31. Trang trí khánh tiết, dựng lều bạt các phòng chức năng, bãi để thuyền, nhân viên phục vụ, cơ sở vật chất, trang thiết bị thi đấu, văn nghệ chào mừng, cũng như các cơ sở vật chất khác, đáp ứng điều kiện phục vụ tốt nhất cho thành công của SEA Games 31.

Vận động viên Rowing và Canoeing Việt Nam chuẩn bị tại Khu huấn luyện đua thuyền thành phố Hải Phòng
Vận động viên Rowing và Canoeing Việt Nam chuẩn bị tại Khu huấn luyện đua thuyền thành phố Hải Phòng

Về chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ tổ chức thi đấu, Sở đã tiến hành sửa chữa khu nhà điều hành 3 tầng và nhà ở 2 tầng khang trang, sạch đẹp, đón các vận động viên Việt Nam (đội tuyển quốc gia và vận động viên các tỉnh) về ăn ở, sinh hoạt.

Cùng với đó, việc cải tạo, xây dựng một số hạng mục phụ trợ Khu huấn luyện Đua thuyền thành phố Hải Phòng (theo yêu cầu của Tiểu ban chuyên môn kỹ thuật - Ban Tổ chức SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 - đảm bảo bố trí theo Sơ đồ tổng thể phục vụ tổ chức SEA Games).

Các hạng mục bao gồm: Sân bê tông khu vực sau khán đài; sân bê tông khu vực đối diện cột cờ; cột cờ; đoạn đường ven bờ sông phục vụ công tác chuyên môn; nạo vét phục vụ đường đua; sơ đồ chỉ dẫn chi tiết về quy tắc; nhà để thuyền; đường nội bộ trong khu vực thi đấu; ghế ngồi cho khu vực có mái che... Các công trình này hiện đã nghiệm thu hoàn thành.

Hải Dương: Lễ khai mạc môn thi đấu bóng bàn diễn ra vào ngày 14/5

Tại SEA Games 31, môn bóng bàn có 8 đoàn với 72 vận động viên, huấn luyện viên, quan chức quốc tế tham dự sẽ diễn ra Nhà thi đấu Thể dục - Thể thao tỉnh Hải Dương.

Theo kế hoạch, thời gian thi đấu từ ngày 13/5 đến ngày 20/5 (riêng ngày 16/5 nghỉ thi đấu), tổ chức thi đấu theo 3 khung giờ trong ngày. Cụ thể: từ 10h – 12h, từ 14h30’- 17h và từ 19h30’- 22h; trong đó từ 20h - 20h30’ ngày 14/5 tổ chức Lễ khai mạc môn thi đấu bóng bàn.

Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Hải Dương là nơi thi đấu của môn bóng bàn. Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Hải Dương
Nhà thi đấu Thể dục - Thể thao tỉnh Hải Dương là nơi thi đấu của môn bóng bàn. Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Hải Dương

Trong dịp này, Hải Dương sẽ tổ chức Tuần lễ văn hóa, thể thao, du lịch (từ 14/5 – 20/5) để chào đón sự kiện trên và quảng bá những nét văn hóa, nghệ thuật truyền thống, những sản phẩm văn hóa, du lịch đặc sắc của tỉnh; tạo không khí ngày hội đối với nhân dân, là điểm đến cho du khách trong nước và quốc tế.

Các hoạt động bao gồm: Hoạt động văn hóa, thể thao, biểu diễn văn nghệ, nghệ thuật dân gian múa rối nước, trình diễn pháo đất, hát chèo trên sông, chiếu phim, khiêu vũ thể thao, dân vũ... Các hoạt động này sẽ được tổ chức tập trung vào các buổi tối và ngày cuối tuần.

Đường phố TP.Hải Dương được trang hoàng chào đón Sea Game 31
Tuần lễ văn hóa, thể thao, du lịch Hải Dương sẽ diễn ra vào thời điểm thi đấu môn bóng bàn của SEA Games 31

Đồng thời, từ ngày 10/5 - 30/5, Hải Dương sẽ liên tục tổ chức một số hoạt động gồm: Trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm, giới thiệu các tour du lịch trong và ngoài tỉnh tại Nhà thi đấu Thể dục - Thể thao tỉnh; trưng bày các cụm pano tranh cổ động, triển lãm tranh cổ động, ảnh “Hải Dương văn hiến, tiềm năng” ở Trung tâm văn hóa xứ Đông, Nhà triển lãm; hoạt động trải nghiệm nghề làm cốm, gốm truyền thống (từ 12/5 - 22/5).

Riêng trong ngày 20/5, sẽ diễn ra Giao lưu các nhóm nhảy học sinh, sinh viên, nghệ thuật chào mừng thành công SEA Games 31 và giao lưu với các vận động viên bóng bàn người Hải Dương...

Quảng Ninh: Vòng loại môn bóng ném bãi biển của SEA Games 31 đã bắt đầu

Quảng Ninh là địa phương đứng thứ 2 trong số 12 tỉnh, thành phố đồng tổ chức Đại hội chỉ sau Thủ đô Hà Nội, với 7 môn thi đấu (ba môn phối hợp, bóng đá nữ, bóng chuyền trong nhà, bóng chuyền bãi biển, bóng ném bãi biển, cờ tướng, cờ vua).

Nhà thi đấu đa năng Quảng Ninh tại phường Đại Yên, TP Hạ Long cũng đã sẵn sàng cho các trận bóng chuyền trong nhà, bắt đầu từ ngày 13.5. Ảnh: Trường Giang
Nhà thi đấu đa năng Quảng Ninh tại phường Đại Yên, TP Hạ Long cũng đã sẵn sàng cho các trận bóng chuyền trong nhà, bắt đầu từ ngày 13.5. Ảnh: Trường Giang

Các cuộc tranh tài diễn ra ở Nhà thi đấu 5.000 chỗ ngồi tại phường Đại Yên (TP. Cẩm Phả), SVĐ Cẩm Phả (TP. Cẩm Phả), Cung Quy hoạch hội chợ và triển lãm (TP. Hạ Long), Khu du lịch quốc tế Tuần Châu (TP. Hạ Long), Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử (TP. Uông Bí).

Trong thời gian diễn ra SEA Games 31, tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu sẽ có nhiều hoạt động hưởng ứng như Liên hoan ẩm thực (từ 13-15/5), diễu hành thuyền buồm, trực thăng... nhằm quảng bá du lịch và hình ảnh địa phương.

Trong ngày 06/5, môn thi đấu đầu tiên của SEA Games 31 là bóng ném bãi biển đã được chính thức thi đấu. Đội tuyển bóng ném bãi biển nam Việt Nam “mở hàng” với trận thắng 2-0 trước tuyển Singapore.

Trước đó, trận đấu đầu tiên của môn bóng ném bãi biển nam diễn ra giữa Philippines và Thailand. Philippines giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 2-0. Tham dự môn bóng ném bãi biển nam SEA Games 31 có 4 đội, đang tiến hành đấu vòng loại.

Tại Quảng Ninh, bóng ném bãi biển nam là môn thi đấu đầu tiên trong khuôn khổ SEA Games 31. Ảnh: Trường Giang
Tại Quảng Ninh, bóng ném bãi biển nam là môn thi đấu đầu tiên trong khuôn khổ SEA Games 31. Ảnh: Trường Giang

Thời gian qua, Quảng Ninh đã tiến hành cải tạo, nâng cấp một số hạng mục để bảo đảm tốt nhất điều kiện thi đấu cho các đoàn thể thao. Cùng với việc chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ SEA Games, công tác chỉnh trang đô thị cũng đã hoàn tất khi các tuyến phố nơi địa điểm thi đấu được trang hoàng ấn tượng.

[Infographic] Thành tích của Đoàn Thể thao Việt Nam qua 16 lần tham dự SEA Games
Trước thềm SEA Games 31 sắp diễn ra tại Việt Nam từ ngày 12-23/5/2022, cùng điểm qua những thành tích của nước chủ nhà tại đấu trường thể thao...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư