Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hải Phòng hỗ trợ 10 tỷ đồng, chi viện bác sĩ cho Đà Nẵng, Quảng Nam
Thanh Sơn - 04/08/2020 23:08
 
Hải Phòng đã quyết định hỗ trợ 10 tỷ đồng (mỗi địa phương 5 tỷ), 200.000 khẩu trang y tế, chi viện 8 bác sĩ và 25 điều dưỡng giỏi vào Đà Nẵng, Quảng Nam hỗ trợ chống dịch Covid-19.

Đây là quyết định được Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng thông qua tại cuộc họp về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và hỗ trợ cho tâm dịch Đà Nẵng diễn ra chiều ngày 4/8.

Ban thường vụ Thành ủy họp và thống nhất chi viện cho Đà Nẵng, Quảng Nam 10 tỉ đồng
Ban thường vụ Thành ủy họp và thống nhất chi viện cho Đà Nẵng, Quảng Nam 10 tỷ đồng

Thông tin tại cuộc họp, bà Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết, số người nhiễm Covid-19 đang tăng từng ngày, đa số liên quan đến tâm dịch Đà Nẵng. Tại Hải Phòng, cơ quan chức năng đang tập trung sàng lọc, phát hiện người nghi nhiễm. Đến nay, Hải Phòng đã bổ sung một số trang thiết bị cho ngành y tế như hóa chất, kit thử, khẩu trang... Ngành y tế đã phát 400 kg hóa chất, dự kiến sẽ phun khử khuẩn các tuyến đường chính của thành phố ngay sau khi hết mưa bão.

Trước đề nghị của Đà Nẵng trong những ngày vừa qua về việc chi viện đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao hỗ trợ ứng phó dịch bệnh, Sở Y tế Hải Phòng đã đề xuất cử 8 bác sĩ và 25 điều dưỡng có kinh nghiệm đến tâm dịch. Trong đó, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp sẽ có 5 bác sĩ, 15 điều dưỡng tham gia. Ba bác sĩ và 10 điều dưỡng còn lại đến từ Bệnh viện Kiến An.

Lãnh đạo Bệnh viện Việt Tiệp sẽ cử đoàn cán bộ vào Đà Nẵng chi viện
Lãnh đạo Bệnh viện Việt Tiệp sẽ cử đoàn cán bộ vào Đà Nẵng chi viện

Hiện ngành Y thành phố đã thiết lập xong danh sách đội ngũ y tế sẵn sàng lên đường chi viện cho Đà Nẵng. Đây đều là các bác sĩ, điều dưỡng có trình độ kinh nghiệm thuộc các chuyên ngành hồi sức cấp cứu, nội hô hấp, truyền nhiễm.

Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng khẳng định đây là trách nhiệm cũng như nghĩa vụ thiêng liêng giữa 2 thành phố kết nghĩa. Ông Thành giao ngành y tế chọn lựa những cán bộ giỏi về chuyên môn, có sức khỏe tốt và thực sự tâm huyết để chia lửa với vùng dịch Đà Nẵng. Dự kiến ngày 8/8, thành phố sẽ gặp gỡ, động viên tinh thần các bác sĩ và điều dưỡng lên đường làm nhiệm vụ.

Liên quan đến việc đầu tư trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác phòng dịch, ông Thành yêu cầu các cấp ngành phải vào cuộc trách nhiệm, thể hiện bản lĩnh. Cán bộ nào làm sai nguyên tắc, né tránh để đình trệ công việc chống dịch sẽ sớm loại ra khỏi bộ máy.

Cũng tại hội nghị, đến nay, đã có 8.029 người từ vùng dịch về thành phố này được kê khai, giám sát, cách ly tập trung và cách ly tại nơi cư trú. Ngành y tế đã xét nghiệm với các trường hợp F1. Tất cả đều có kết quả âm tính.

Cũng tại cuộc họp chiều nay, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng quyết định từ ngày 05/8 sẽ tạm dừng hoạt động vũ trường, karaoke trên địa bàn. Các hoạt động thương mại, tổ chức đám hiếu, hỷ... diễn ra bình thường nhưng phải hạn chế số người tham dự, đảm bảo hạn chế nguy cơ lây lan dịch.

Trước đó, Sở Y tế cũng đã quyết định xét nghiệm trên diện rộng đối với người dân có nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hải Phòng, ngày 04/8, toàn thành phố phát sinh thêm 03 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19, đang chờ kết quả xét nghiệm. Trung tâm Y tế dự phòng thành phố thực hiện xét nghiệm sàng lọc cho 195 mẫu của các trường hợp cách ly y tế, kết quả xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện thành phố thực hiện cách ly y tế tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2 148 trường hợp và 165 chuyên gia nước ngoài, Bệnh viện Trẻ em 8 trường hợp, Trung đoàn 836 thuộc Bộ Chỉ huy quân sự thành phố 53 trường hợp, Khách sạn sinh viên Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng 32 trường hợp. Tổng số trường hợp đang cách ly tại nhà là 3.818 người. Ngoài ra, một số chuyên gia đang thực hiện cách ly y tế tập trung tại các khách sạn được giám sát y tế chặt chẽ.

Hải Phòng: Khoảng 10.000 lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Đến nay, do ảnh hưởng dịch Covid-19, tổng số lao động bị tạm hoãn hoặc chấm dứt hợp đồng lao động trên địa bàn thành phố Hải Phòng là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư