Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hải Phòng hỗ trợ 200.000 đồng/người/ngày ăn Tết trong khu cách ly
Thanh Sơn - 01/02/2021 12:23
 
Người bị cách ly y tế tập trung và nhân viên phục vụ trong các Khu cách ly tập trung của thành phố Hải Phòng sẽ được hỗ trợ 200.000 đồng/người/ngày từ ngày 10 - 16/2/2021.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND thành phố Hải Phòng vừa ban hành các văn bản hỏa tốc gửi các sở, ngành và các địa phương yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng chống dịch.

Theo đó, UBND thành phố Hải Phòng đồng ý hỗ trợ thêm cho người bị cách ly y tế tập trung và nhân viên phục vụ trong các Khu cách ly tập trung của thành phố 200.000 đồng/người/ngày từ ngày 10/2/2021 đến ngày 16/2/2021 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Canh Tý đến ngày Mùng 5 tháng Giêng năm Tân Sửu: 07 ngày).

Những người ăn tết trong khu cách ly sẽ được TP.Hải Phòng hỗ trợ thêm 200.000 đồng/người/ngày (Khu cách ly tại Bệnh viện Việt Tiệp cơ sở 2)
Những người ăn tết trong khu cách ly sẽ được TP.Hải Phòng hỗ trợ thêm 200.000 đồng/người/ngày (Khu cách ly tại Bệnh viện Việt Tiệp cơ sở 2)

Thành phố Hải Phòng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết; không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc. Các địa phương hạn chế tối đa các hoạt động có tập trung đông người, nhất là trong dịp Tết nguyên đán; thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch (đeo khẩu trang, khử khuẩn, không tập trung đông người, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, khai báo y tế). Công an thành phố, UBND các quận, huyện tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng và các tổ chức, cá nhân vi phạm nguyên tắc phòng, chống dịch theo quy định.

Các sân Golf trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã dừng hoạt động từ 12h ngày 31/01. Thành phố Hải Phòng yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh sân Golf liên hệ, tổ chức thực hiện ngay xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các nhân viên phục vụ; giao Ủy ban nhân dân các quận Hải An, Đồ Sơn và huyện Thủy Nguyên giám sát việc thực hiện.

Sở Y tế Hải Phòng khẩn trương rà soát, dự trù, mua sắm vật tư tiêu hao, hóa chất, sinh phẩm chẩn đoán, trang thiết bị, phương tiện bảo hộ..., đảm bảo tối thiểu 10.000 mẫu xét nghiệm phục vụ công tác phòng chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ; xây dựng phương án trưng dụng 3 Bệnh viện: Kiến An, Y học cổ truyền và toàn bộ Cơ sở II Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp làm Bệnh viện dã chiến. Đẩy nhanh xét nghiệm trên diện rộng cho tất cả các đối tượng có nguy cơ trên địa bàn thành phố để kịp thời sàng lọc, truy vết, khoanh vùng không để dịch bùng phát.

Ngoài các chốt kiểm soát dịch bệnh liên ngành của thành phố, UBND Hải Phòng đã yêu cầu UBND huyện Vĩnh Bảo tăng cường, khẩn trương lập Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại Cầu Sông Hóa (giáp với huyện Diêm Điền, tỉnh Thái Bình).

Bên cạnh đó, UBND TP Hải Phòng cũng đã chỉ đạo lực lượng chức năng TP xây dựng phương án trưng dụng 3 bệnh viện Kiến An, Y học cổ truyền và cơ sở 2 Bệnh viện Việt Tiệp làm bệnh viện dã chiến điều trị người nhiễm Covid-19. Ngoài ra, Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp, Bệnh viện đa khoa quốc tế thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2.

Đồng thời, chỉ đạo Trường Đại học Hải Phòng, Đại học Hàng hải cho sinh viên nghỉ tết sớm, quận Kiến An tiếp nhận Trung tâm giáo dục quốc phòng của Đại học Hải Phòng, quận Ngô Quyền tiếp nhận ký túc xá của Đại học Hàng hải để làm khu cách ly tập trung.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, ngoài một ca nhiễm Covid-19 được phát hiện ở Bệnh viện trẻ em Hải Phòng (đã được chuyển về Hải Dương điều trị), hiện tại TP.Hải Phòng đang có 583 người nghi nhiễm. Toàn TP có có 2.753 người đang cách ly tập trung, kết quả XN SARS COV-2 các ca cách ly là 644 mẫu âm tính. Ngoài ra, có 472 người đang cách ly ở khách sạn, cở sở lưu trú theo yêu cầu. Số cách ly tại nhà là 2.484 người.
Hải Phòng sẽ mua vaccine Covid-19 cho hơn 2 triệu dân
Đây là khẳng định của ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng tại họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra chiều...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư