Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hải Phòng có bệnh nhân đầu tiên dương tính Covid-19
Thanh Sơn - 28/01/2021 21:44
 
Theo UBND thành phố Hải Phòng, ca đầu tiên dương tính với Covid-19 tại Hải Phòng được xác định là một người phụ nữ người Hải Dương đưa con xuống chữa bệnh tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 với số ca lây nhiễm ngoài cộng đồng có số lượng lớn và tăng nhanh nhất từ trước đến nay tại các địa phương lân cận, ngay trong tối nay (28/01), ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã chủ trì cuộc họp với các ngành chức năng thành phố bàn về các giải pháp, nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch.

Theo đó, UBND thành phố Hải Phòng đã ban hành quyết định số 292/QĐ-UBND ngày 28/01 về thành lập Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hải Phòng. Tổ phản ứng nhanh do bà Phạm Thu Xanh, nguyên Giám đốc Sở Y tế là Tổ trưởng tham mưu giúp UBND thành phố triển khai các nhiệm vụ, chủ động điều hành kịch bản chống dịch của thành phố; ông Trần Anh Cường, Giám đốc Sở Y tế là Tổ phó.

UBND thành phố Hải Phòng thông tin về trường hợp dương tính đầu tiên tại thành phố ngay trong tối ngày 28/01
UBND thành phố Hải Phòng thông tin về trường hợp dương tính đầu tiên tại thành phố ngay trong tối ngày 28/01

Báo cáo về diễn biến tình hình dịch trên địa bàn thành phố, ông Trần Anh Cường, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết, tính đến 17h, ngày 28/01, Hải Phòng đã truy vết được 67 trường hợp F1, đã đưa đi cách ly, 237 trường hợp F2. Ngành y tế triển khai lấy mẫu bước đầu 21 trường hợp âm tính, 1 trường hợp dương tính tại Bệnh viện Trẻ em là người Hải Dương (kết quả: mẹ dương tính, con âm tính), hiện đã chuyển về Hải Dương điều trị.

Ngành Y tế đã thực hiện Phong tỏa Bệnh viện Trẻ em, khoanh vùng khử khuẩn, đang tập trung sàng lọc các trường hợp F1, lấy mẫu toàn bộ các khoa làm xét nghiệm. Sau đó lập danh sách các trường hợp đến khám điều trị phục vụ cho truy vết.

Tại cuộc họp, bà Phạm Thu Xanh đề nghị Bệnh viện Trẻ em khẩn trương lọc danh sách, phối hợp các địa phương, lập danh sách các bệnh nhân đã ra viện từ ngày 25/1 đến nay, khoanh vùng cách ly tập trung, khẩn trương thông báo trên Cổng Thông tin điện tử thành phố những ai đã qua Bệnh viện Trẻ em từ ngày 25/01 đến nay khai báo y tế tại địa phương và tự cách ly tại nhà. Lọc toàn bộ danh sách những người đã đến ăn tại các quán cơm, bún... tại Cổng Bệnh viện, phối hợp với lực lượng Công an rà soát. Làm xét nghiệm toàn bộ cho các nhân viên y tế, cách ly tại nhà và quản lý chặt chẽ người nhà của những nhân viên y tế Bệnh viện Trẻ em. Bên cạnh đó, thực hiện tạm dừng khám bệnh tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

Còn tại Hải Dương, theo báo cáo nhanh của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Hải Dương ghi nhận thêm 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, ngoài 72 ca đã công bố sáng nay. Như vậy, Hải Dương đến nay có 83 người dương tính với SARS-CoV-2. Trung tâm Y tế huyện Chí Linh cũng đã tổ chức phong tỏa và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên, người nhà, người bệnh trong bệnh viện. Dự kiến, từ giờ đến đêm 28/1, sẽ lấy mẫu cho tất cả các đối tượng trong khu công nghiệp và các đối tượng liên quan. Đến nay, tổng số mẫu đã được lấy là 4.667.

Riêng Công ty POYUN, nơi bệnh nhân 1.552 làm việc, có 2.340 công nhân. Trong đó, 1.780 người đã được lấy mẫu. Số còn lại đang tiếp tục được lấy mẫu. Một số công nhân không đến công ty, tỉnh đang giao cho Ban chỉ đạo Chí Linh chỉ đạo công an và các đơn vị có liên quan tìm và truy vết bằng được, tiếp tục lấy mẫu. Hiện những người này đã được lập danh sách.

Xác định thêm 82 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Hải Dương và Quảng Ninh
Tính đến 12h ngày 28/1, theo thông báo của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã phát hiện thêm 82 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư