Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Xác định thêm 82 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Hải Dương và Quảng Ninh
Thu Lê - 28/01/2021 14:30
 
Tính đến 12h ngày 28/1, theo thông báo của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã phát hiện thêm 82 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Hải Dương (72 ca) và Quảng Ninh (10 ca).

Qua 55 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng, sau khi phát hiện ca mắc COVID-19 ở thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương và huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, ngày 27/1, các lực lượng chức năng đã vào cuộc thần tốc và phát hiện thêm 82 ca mắc mới. 

Đến nay, các lực lượng đã cơ bản khoanh vùng, xác định các đối tượng cần lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch bệnh tại các địa phương.

Tại cuộc họp khẩn giữa Ban Chỉ đạo và Thường trực Chính phủ, bên lề Đại hội Đảng lần thứ XIII, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã yêu cầu lãnh đạo tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Bộ Y tế và các lực lượng liên quan triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh “mạnh hơn”. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, do ca bệnh ở Hải Dương có liên quan tới ca bị nhiễm SARS-CoV-2 chủng mới (theo thông tin của phía Nhật Bản), nên cần đặc biệt cẩn trọng, đảm bảo an toàn tối đa cho lực lượng phòng, chống dịch.

Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương đã thực giãn cách toàn xã hội từ 12h ngày 28/1
Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương đã thực giãn cách toàn xã hội từ 12h ngày 28/1

Đối với tỉnh Hải Dương, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã lấy 190 mẫu xét nghiệm, cho kết quả 72 ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tại Quảng Ninh, các lực lượng chức năng đã tiến hành các biện pháp phong tỏa khu vực Sân bay Vân Đồn, xác định được 362 ca F1; 330 ca F2; 2 ca F3 của bệnh nhân số 1553, đã công bố sáng 28/1. Kết quả xét nghiệm phát hiện thêm 10 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Như vậy Quảng Ninh đã có 11 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Thành phố Chí Linh (tỉnh Hải Dương) đã thực hiện giãn cách xã hội từ 12 giờ trưa nay ngày 28/1, phong tỏa 2 địa điểm là thôn Kim Điền (xã Hưng Đạo) và Công ty TNHH Điện tử POYUL Việt Nam.

Tỉnh Hải Dương cũng đang xem xét lập bệnh viện dã chiến tại Chí Linh. Đến thời điểm này, tỉnh Hải Dương đã truy vết được 237 F1 của bệnh nhân 1552 và bệnh nhân được phát hiện nhiễm Covid-19 khi xuất cảnh sang Nhật Bản; trong đó có 60 người ngoài cộng đồng, 177 người tại Công ty TNHH Điện tử POYUL Việt Nam.

Hiện, Hải Dương đã dừng toàn bộ các hoạt động tập trung đông người, các hoạt động lễ hội, bắn pháo hoa; bắt buộc toàn bộ người dân đeo khẩu trang, tăng mức xử phạt lên 10 lần đối với những người không chấp hành đeo khẩu trang; dừng hoạt động các điểm dừng chân trên đường quốc lộ. Học sinh các cơ sở giáo dục từ mầm non tới đại học, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn nghỉ học từ ngày 29/1 cho đến khi có thông báo đi học trở lại.

Ông Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương yêu cầu: "Tất cả các huyện, thị, thành phố triển khai các biện pháp phòng chống dịch ở mức cao nhất, nhất là Nam Sách, Kinh Môn là địa phương sát sườn với Chí Linh. Không loại trừ phải làm bệnh viện dã chiến, không loại trừ số lượng cách ly tập trung quá lớn tại Chí Linh, với sức hiện này thì là một khó khăn lớn. Ngành Y tế phải tham mưu, có sự giúp đỡ của Trung ương. Đề nghị chọn ngay một địa điểm ở Chí Linh để làm bệnh viện dã chiến".

Lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ chống dịch tại chốt kiểm soát cầu Vàng Chua (xã Bình Dương).
Ngay sáng 28/1, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh đã đưa 8 chốt kiểm soát dịch Covid -19 trên địa bàn thị xã vào hoạt động.

Tại Quảng Ninh, các hoạt động vận tải hành khách bằng cả đường bộ liên tỉnh và nội tỉnh đã được dừng từ 6h00 sáng ngày 28/1; thành lập cac tổ truy vết Covid-19 đến tận thôn, khu; toàn bộ học sinh, sinh viên toàn tỉnh từ cấp mần non đến Đại học đã nghỉ học từ ngày 28/1; tạm dừng hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ, giải trí; hạn chế hoạt động có tập trung đông người; dừng những cuộc họp không cần thiết; các cơ quan công sở thực hiện làm việc theo hình thức trực tuyến.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc triệu tập cuộc họp khẩn về công tác phòng chống Covid-19
Sáng 28/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc triệu tập cuộc họp khẩn về công tác phòng chống Covid-19 tại phòng họp thuộc Trung tâm Hội nghị Quốc gia...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư