Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 10 tháng 10 năm 2024,
Hải Phòng: Khánh thành nhà máy sản xuất tay co cửa trị giá 30 triệu USD
Thanh Sơn - Quỳnh Nga - 10/10/2024 12:52
 
Sáng 10/10, tại Khu công nghiệp DEEP C 2B Hải Phòng diễn ra lễ khánh thành Nhà máy Cấu trúc phần cứng Assa Abloy Việt Nam, có tổng vốn đầu tư 30 triệu USD.

Dự án xây dựng Nhà máy Cấu trúc phần cứng Assa Abloy Việt Nam của Công ty TNHH Assa Abloy Việt Nam tại Khu công nghiệp DEEP C 2B Hải Phòng được triển khai đầu tư từ tháng 11/2022 với mục tiêu là sản xuất tay co cửa, trên quy mô diện tích hơn 4,3 ha với tổng vốn đầu tư 30 triệu USD. Đến nay, Dự án đã xây dựng xong nhà xưởng và toàn bộ các tiện ích cho nhà máy, hoàn thiện việc lắp đặt máy móc thiết bị của dây chuyền sản xuất.

Với tư duy đầu tư bền vững và tầm nhìn phát triển lâu dài trong lĩnh vực sản xuất khoá cửa thông minh công nghệ cao, Dự án của Công ty TNHH Assa Abloy Việt Nam tại TP. Hải Phòng đi vào hoạt động sẽ góp phần vào việc dịch chuyển cơ cấu kinh tế, tạo thu nhập cho người lao động, bảo đảm an sinh xã hội.

Khánh thành Nhà máy Cấu trúc phần cứng Assa Abloy tại KCN DEEP C 2B Hải Phòng
Khánh thành Nhà máy Cấu trúc phần cứng Assa Abloy tại KCN DEEP C 2B Hải Phòng.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Martin Poxton, Chủ tịch điều hành khu vực Trung Quốc và các nước Đông Nam Á của Tập đoàn Assa Abloy cho biết: “Nhà máy tại KCN DEEP C 2B Hải Phòng được khánh thành hôm nay khoản đầu tư lớn thứ hai của chúng tôi vào Việt Nam và cũng là vị trí đầu tư chiến lược để hỗ trợ chiến lược sản xuất phần cứng toàn cầu của Tập đoàn Assa Abloy.

Thông qua nhà máy này, chúng tôi sẽ cung cấp một phần lớn sản phẩm tay co cửa cửa toàn cầu cho các đơn vị bán hàng của mình trên khắp thế giới. Đồng thời, với cam kết mạnh mẽ về trách nhiệm xã hội, chúng tôi sẽ tiếp tục dẫn đầu trong sáng kiến các mục tiêu khoa học của mình, và nhà máy này sẽ đóng vai trò then chốt trong việc giúp chúng tôi tiếp tục giảm thiểu lượng khí thải carbon vào năm 2030 và đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050”.

Ông Martin Poxton, Chủ tịch điều hành khu vực Trung Quốc và các nước Đông Nam Á của Tập đoàn Assa Abloy
Ông Martin Poxton, Chủ tịch điều hành khu vực Trung Quốc và các nước Đông Nam Á của Tập đoàn Assa Abloy.

Bà Marie-Louise Thaning, Tham tán, Trưởng ban Thương mại, Kinh tế và Chính trị, Đại sứ quán Vương quốc Thụy Điển tại Việt Nam chia sẻ: Sự hiện diện mạnh mẽ của cả hai nhà máy Assa Abloy tại Vĩnh Phúc và Hải Phòng (Việt Nam) đã tạo ra hàng trăm việc làm cho người lao động Việt Nam. Assa Abloy cùng với các công ty Thụy Điển nổi tiếng khác tại Việt Nam, đã đóng góp đáng kể không chỉ vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam thông qua việc tăng cường thương mại và đầu tư song phương, mà còn nâng cao an toàn và thúc đẩy cuộc sống bền vững cho người dân Việt Nam.

Luỹ kế đến nay, trên địa bàn TP. Hải Phòng đã thu hút được 40 tỷ USD vốn đầu tư FDI, là một trong các địa phương thu hút đầu tư FDI lớn nhất của Việt Nam. Trong đó, Liên minh châu Âu (EU) đầu tư với hơn 50 dự án, tổng vốn đầu tư gần 1,5 tỷ USD (chiếm 3,7%) và Thụy Điển đầu tư với 3 dự án, tổng vốn đầu tư 40,37 triệu USD. TP. Hải Phòng đã trở thành điểm đến đầu tư thành công của các Tập đoàn lớn từ châu Âu như Tesa, Polarium, ZF Automotive, Assa Abloy...

Các đại biêu tham quan một số sản phẩm của Nhà máy Cấu trúc phần cứng Assa Abloy Việt Nam
Các đại biểu tham quan một số sản phẩm của Nhà máy Cấu trúc phần cứng Assa Abloy Việt Nam.

Những kết quả kể trên của Công ty TNHH Assa Abloy Việt Nam nói riêng và các doanh nghiệp, nhà đầu tư từ châu Âu tại TP. Hải Phòng nói chung chứng minh rằng Hải Phòng là một điểm đến rất phù hợp để đầu tư và kinh doanh. Đồng thời, làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam - Thụy Điển trải qua suốt 55 năm (11/01/1969 - 11/01/2024).

Ông Bruno Jaspaert, Tổng giám đốc Tổ hợp KCN DEEP C
Ông Bruno Jaspaert, Tổng giám đốc Tổ hợp Khu công nghiệp DEEP C.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bruno Jaspaert, Tổng giám đốc Tổ hợp Khu công nghiệp DEEP C khẳng định: “Assa Abloy có một chiến lược phát triển tập trung vào việc phát triển bền vững, điều này hoàn toàn phù hợp với chiến lược phát triển của DEEP C khi chúng tôi mong muốn và phấn đấu đưa DEEP C trở thành khu công nghiệp sinh thái đầu tiên theo chuẩn khung quốc tế do UNIDO và Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp thực hiện”.

Tổ hợp KCN DEEP C Hải Phòng nằm trong Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải.
Tổ hợp Khu công nghiệp DEEP C Hải Phòng nằm trong Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải.

Tại Khu công nghiệp DEEP C Hải Phòng, kết quả bước đầu đạt được trong quá trình chuyển đổi sang khu công nghiệp sinh thái tuy là nhỏ bé, nhưng mang lại lợi ích và ý nghĩa vô cùng to lớn trên cả 3 khía cạnh: Kinh tế, môi trường và xã hội. Qua đó, góp phần nâng cao hình ảnh, uy tín của DEEP C trên thị trường quốc tế. Hiện nay, các doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội mong muốn hoạt động với các đối tác có cùng quan điểm, tiêu chuẩn, nhu cầu, cùng tầm nhìn, định hướng theo con đường phát triển bền vững, do vậy DEEP C đang trở thành đối tác tiềm năng để họ tìm đến hợp tác đầu tư lâu dài.

Ông Lê Trung Kiên, Trưởng ban Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng
Ông Lê Trung Kiên, Trưởng ban Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng

Ông Lê Trung Kiên, Trưởng ban Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cho biết: “TP. Hải Phòng mong muốn được thúc đẩy quan hệ hợp tác với Thụy Điển, đặc biệt là các lĩnh vực mà Thụy Điển có thế mạnh và Hải Phòng đang quan tâm như khoa học công nghệ, chuyển đổi số, chuyển đổi năng lượng, đổi mới sáng tạo, xử lý rác thải, xây dựng và phát triển cảng biển.

Đặc biệt, trong năm 2025, Hải Phòng sẽ phát triển một khu kinh tế mới phía Nam thành phố với định hướng là khu kinh tế, xanh, sinh thái, bám sát xu hướng quốc tế về ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) với các chính sách ưu đãi đặc thù. Trong đó có khu thương mại tự do để tạo môi trường đầu tư và các cơ chế ưu đãi vượt trội để đón các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các nhà đầu tư đến từ châu Âu”.

Thống nhất trình Quốc hội tổ chức chính quyền đô thị tại Thành phố Hải Phòng
Việc quy định về mô hình chính quyền đô thị tại Thành phố Hải Phòng để thực hiện ngay mà không cần thí điểm đã bảo đảm đầy đủ các cơ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư