Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Hải Phòng khoanh vùng 3 địa điểm liên quan đến ca nhiễm Covid-19 ở Hải Dương
Thanh Sơn - 08/08/2020 07:50
 
Thành phố Hải Phòng đã khoanh vùng, cách ly y tế 1 khách sạn, 2 nhà hàng. Đồng thời, yêu cầu cách ly, lấy mẫu xét nghiệm khoảng 60 người có liên quan tới ca nhiễm Covid-19 tại Hải Dương.

Theo đó, ngay trong đêm 06/8, quận Dương Kinh đã phong tỏa khách sạn Zen Hotel & Residences (đường Mạc Quyết). Đây là nơi ông N.M.Đ - bệnh nhân số 751 (trường hợp nghiễm Covid -19 tại tỉnh Hải Dương) nghỉ tại Hải Phòng trong các ngày 25, 26/7 và tiến hành phun khử khuẩn khách sạn. Trung tâm y tế quận Dương Kinh cũng rà soát, xác định 20 trường hợp là quản lý, nhân viên khách sạn, có tiếp xúc và tiếp xúc gần với ông N.M.Đ., lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và cách ly theo dõi y tế theo quy định.

Quận Dương Kinh đã phong tỏa khách sạn Zen Hotel & Residences (đường Mạc Quyết), nơi ông N.M.Đ nghỉ tại Hải Phòng ngày 25, 26.7
Quận Dương Kinh đã phong tỏa khách sạn Zen Hotel & Residences (đường Mạc Quyết), nơi ông N.M.Đ nghỉ tại Hải Phòng ngày 25, 26.7

Tiếp đó, ông Đ. đã cùng gia đình đi xe ô tô con ra Cát Bà. Tuy nhiên, ông Đ. không xuống các điểm du lịch mà chỉ ngồi trên ôtô. Sau đó, uống nước tại quán Lepont Bungalo và ăn trưa tại nhà hàng Viễn Dương (tổ dân phố 18, thị trấn Cát Bà). UBND huyện Cát Hải đã tiến hành các biện pháp phong tỏa, phun khử khuẩn những nơi ông N.M.Đ đã đến.

Nhà hàng Viễn Dương (tổ dân phố 18, thị trấn Cát Bà), nơi ông N.M.Đ ăn trưa cùng gia đình đã đóng cửa, phong tỏa
Nhà hàng Viễn Dương (tổ dân phố 18, thị trấn Cát Bà), nơi ông N.M.Đ ăn trưa cùng gia đình đã đóng cửa, phong tỏa

Lãnh đạo UBND huyện Cát Hải cho biết, sau khi nắm bắt được 2 địa điểm mà bệnh nhân này đã đến, huyện đã tiến hành phun khử khuẩn, phong tỏa 2 nhà hàng này. Trung tâm y tế huyện đã điều tra, cách ly 60 người có liên quan đến ca nhiễm này. Hiện, huyện đã lấy mẫu xét nghiệm 21 người (nhà hàng Viễn Dương 16 người, quán Lepont Bungalo 5 người). Đã có 35 mẫu được gửi vào trong thành phố để xét nghiệm và tiếp tục rà soát những trường hợp F2.

Ngoài ra, trong sáng nay (07/8), Trung tâm y tế quận Ngô Quyền cũng đã tiến hành phun khử khuẩn tại ga Hải Phòng. Hiện, Ga Hải Phòng đang phối hợp với Tổng Công ty đường sắt Việt Nam xác định chuyến tàu, vị trí ghế ông Đ. đã đi khi di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội về Hải Phòng ngày 25/7, thông báo cho các hành khách đi cùng.

Trước đó, như báo Đầu tư đã đưa tin, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) đã thông tin về trường hợp ông N.M.Đ. (sinh năm 1975, trú tại phường Nại Yên Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng và hiện công tác tại Cam Ranh) bị nhiễm Covid-19. Theo khai báo y tế, ông N.M.Đ có lịch trình di chuyển khá phức tạp, đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người. Cụ thể, bay từ Cam Ranh ra Nội Bài. Sau đó, ông Đ. đi Hà Nội, Hải Phòng và một số nơi khác cho đến khi nhập viện và được xác định nhiễm SARS-CoV2. Vào 12h20’ ngày 05/8, bệnh nhân vào khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương với triệu chứng ho, sốt cao và được các bác sĩ thăm khám, xét nghiệm theo đúng quy trình nghi nhiễm virus SARS-CoV-2. Đến 17h30’ phút ngày 06/8, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân cho kết quả dương tính.

Bệnh nhân được đưa vào cách ly, điều trị tại khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Đến 22h15’ ngày 06/8, bệnh nhân được chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Liên quan đến ca nhiễm này, trong ngày 07/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Dương đã rà soát có 11 người (F1) tiếp xúc với bệnh nhân này; 37 người (F2) tiếp xúc với những trường hợp F1. Trong đó, có 26 trường hợp liên quan đến anh N.V.H. (trú tại ngõ 19A phố Lê Viết Hưng, khu 15, phường Ngọc Châu, TP Hải Dương), là lái xe chở anh Đ. từ Hà Nội về Hải Dương ngày 05/8; gồm ông bà nội, bố mẹ đẻ, vợ con của anh H. và nhiều người bạn ở hãng taxi Thành Đông, Rạng Đông. Hiện, những trường hợp F1 được cách ly tại Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Các trường hợp F2 cách ly tại nhà.

* Cũng trong chiều ngày 07/8, UBND phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng đã phát đi thông báo thông tin về 4 trường hợp F1 liên quan đến ca dương tính với Covid-19 ở tỉnh Hải Dương. Theo thông báo này và thông tin từ quận Ngô Quyền thì trên địa bàn phường Vạn Mỹ có 4 công dân sinh sống tại đường Đà Nẵng, phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền (tổ dân phố số 8 mới) có liên quan đến ca dương tính mới được phát hiện ở Hải Dương. Cụ thể gồm công dân N.X.T (sinh năm 1985), L.T.Đ (sinh năm 1987), N.H.L (sinh năm 2012), N.H.L (sinh năm 2015).

UBND phường Vạn Mỹ đã thông báo tới các tổ chức, cá nhân trên địa bàn và đề nghị các trường hợp có tiếp xúc với 4 công dân nêu trên từ ngày 25/7 đến nay, chủ động khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tự cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà đến khi có kết quả xét nghiệm Covid-19 của 4 công dân nêu trên.

Theo thông tin lúc 19h ngày 07/8 từ Sở Y tế Hải Phòng thì 35 trường hợp F1 liên quan đến BN751 tại khách sạn trên đường Mạc Quyết - Dương Kinh đã được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, xác định âm tính với vi rút SARS-CoV-2.


Hải Dương tạm dừng các hoạt động có quy mô từ 50 người trở lên
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương vừa ban hành thông báo số 1886-TB/TU về tăng cương công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư