Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hải Phòng sẽ có thêm Khu du lịch và vui chơi giải trí cao cấp
Thanh Sơn - 18/03/2016 22:04
 
Sẽ khởi công Khu đô thị du lịch và vui chơi giải trí cao cấp Hòn Dấu(CTCP Him Lam) vào dịp kỷ niệm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5) tới. Đây là sự thống nhất giữa UBND TP Hải Phòng và chủ đầu tư.
TIN LIÊN QUAN

Dự án Khu đô thị du lịch và vui chơi giải trí cao cấp Hòn Dấu sẽ được xây dựng ở khu 3, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng với 4 khu vực: Vụng Xéc, Hòn Dấu, khu vực xây dựng tuyến cáp treo, khu vực mở  với tổng diện tích là 88,48 ha. Dự án này có 2 chức năng chính là khu đô thị du lịch và vui chơi giải trí cao cấp. Theo đó, khu vực Vụng Xéc diện tích 24,45 ha sẽ được quy hoạch với chức năng chính là khu đô thị nghỉ dưỡng bao gồm các khu biệt thự 3 tầng, khu căn hộ, khách sạn 7 tầng, khu bãi xe lớn, khu thương mại dịch vụ, ngoài ra còn có các khu công cộng, kỹ thuật như trạm y tế, khu kỹ thuật.

.
.

Khu di tích bến tàu không số K15 được bảo tồn theo đúng quy hoạch của quận Đồ Sơn.Khu vực đảo Hòn Dấu diện tích 55,7 ha sẽ được phát triển thành khu bảo tồn thiên nhiên với chức năng vui chơi giải trí ngoài trời, công viên nước, khu căn hộ- khách sạn và một khách sạn nghỉ dưỡng 12 tầng. Kết nối giao thông đường biển với đất liền bằng một bến tàu hiện hữu dùng để vận chuyển hàng hóa, bến tàu mới sẽ dùng để đón tiếp khách du lịch. Hai khu vực Vụng Xéc và Hòn Dấu sẽ được kết nối bằng tuyến cáp treo vượt biển. Khu công viên giải trí có diện tích hơn 21 ha gồm khu vui chơi ngoài trời và khu công viên nước với khoảng 60 trò chơi, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của du khách. Khi hoàn thành sẽ phục vụ khoảng 50 nghìn khách/ngày đêm.

Tại buổi làm việc này, ông Lê Văn Thành, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng khẳng định: Đồ Sơn có tiềm năng, lợi thế lớn để phát triển du lịch. Dự án đầu tư Khu đô thị du lịch và vui chơi giải trí cao cấp tại khu vực đảo Hòn Dấu được kỳ vọng tạo ra sức hút mới, thu hút khách du lịch trong nước và nước ngoài đến với Đồ Sơn. Ông Thành cũng cam kết, thành phố Hải Phòng sẽ tạo mọi điều kiện để Him Lam có thể khởi công dự án này vào đầu tháng 5 tới và đưa dự án vào hoạt động sau 1 năm.

Còn ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Him Lam cho biết:  sau 6 tháng khảo sát và tư vấn thiết kế, công ty đề xuất ý tưởng đầu tư và quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Dự án Khu du lịch và vui chơi giải trí cao cấp tại khu vực đảo Hòn Dấu và khu vực mặt biển phía Tây bắc Bến K15, khu du lịch Đồ Sơn. Dự án chủ yếu phát triển lấn biển ra phía Đông Nam nên không ảnh hưởng đến dòng chảy khu vực biển tiếp giáp với đất liền. Dự án tạo ra khu vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng, với 2 bãi biển dành cho khu vực công cộng, người dân và dành cho khu du lịch.

Công ty CP Cấp nước Hải Phòng làm chủ đầu tư cùng Công ty CP thương mại ACC là đơn vị thi công đã thực hiện thành công dự án dẫn nước sạch qua biển ra Đảo Hòn Dấu. Vấn đề điện dẫn ra đảo này cũng đã được chuẩn bị tốt. Theo EVN Hải Phòng, 30/6 này cũng sẽ đóng điện.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư