Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Hải Phòng sẽ dỡ bỏ phong tỏa 02 bệnh viện vào ngày 09/02
Thanh Sơn - 08/02/2021 22:33
 
TP. Hải Phòng sẽ dỡ bỏ phong tỏa 2 bênh viện là Bệnh viện Trẻ em và Bệnh viện Phụ sản. Đồng thời quyết liệt phòng dịch và đảm bảo cho nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn.

Phát biểu tại hội nghị trực tuyến giữa Ban Thường vụ Thành ủy với Ban Thường vụ các quận ủy, huyện ủy về công tác phòng, chống dịch Covid-19 chiều ngày 08/02, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng đánh giá, những ngày qua, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại các địa phương lân cận, thành phố đã có những chỉ đạo quyết liệt các biện pháp để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch. Đến nay, đã thực hiện khoanh vùng, truy vết, kiểm soát được Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, Bệnh viện Trẻ em và đến nay đã kiểm soát được tình hình. Các ổ dịch trên địa bàn một số tỉnh, thành phố lân cận với Hải Phòng cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh vẫn phát sinh những ca bệnh mới lây nhiễm trong cộng đồng. Do đó, thành phố, các địa phương tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, với quyết tâm ngăn chặn dịch bệnh, để nhân dân đón Tết Nguyên đán Tân Sửu với không khí phấn khởi, vui tươi, an toàn.

Ông Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Hải Phòng
Ông Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Hải Phòng

Tại hội nghị, ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã thông tin công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố. Theo đó, đến hết ngày 07/2, toàn thành phố có 2.443 mẫu xét nghiệm âm tính, còn 283 mẫu chờ kết quả. Hiện đang cách ly tập trung 4.662 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 13.151 người. Các cơ sở cách ly tập trung có phương án đảm bảo trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, các điều kiện an toàn cho người được cách ly y tế. Có hình thức động viên người trong khu cách ly dịp Tết Nguyên đán.

Thành phố thành lập 9 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 liên ngành tại các cửa ngõ ra, vào thành phố; đóng cửa các đường mòn, lối tắt, đò ngang kết nối với tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, UBND huyện Vĩnh Bảo lập chốt kiểm soát dịch bệnh tại cầu sông Hóa, giáp với huyện Diêm Điền, tỉnh Thái Bình. Thành phố cũng tổ chức hoạt động trở lại 7 cơ sở cách ly y tế tập trung của thành phố. Đồng thời, thành phố chỉ đạo các sở, ngành thực hiện mua sắm trang thiết bị y tế, thiết bị bảo hộ, vật tư, hóa chất, kịp thời phục vụ công tác phòng, chống dịch, trong đó tiếp nhận 2 hệ thống máy xét nghiệm do Tổng công ty CP xây dựng Hải Đăng và Tổng công ty phát triển đô thị Kinh Bắc hỗ trợ, trang bị cho Bệnh viện hữu nghị Việt-Tiệp, Bệnh viện Kiến An; phê duyệt dự toán mua sắm hóa chất, sinh phẩm xét nghiệm.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến chiều 08.02. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Hải Phòng
Quang cảnh hội nghị trực tuyến chiều 08.02. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Hải Phòng

Báo cáo tại Hội nghị, lãnh đạo các địa phương cho biết, đang tập trung cao rà soát những người đến từ vùng có dịch; kiểm soát chặt chẽ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch, nhất là các phương tiện qua lại chốt giáp ranh với tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Hải Dương. Tuyên truyền, vận động người dân hạn chế về quê ăn Tết nếu là địa phương có dịch. Trong dịp Tết, các địa phương có các hoạt động thăm hỏi, động viên tặng quà cho các chốt kiểm soát phòng chống dịch cũng như những người đang cách ly và người không về quê ăn Tết.

Phát biểu kết luận, ông Thành yêu cầu tiếp tục duy trì các chốt giáp ranh tại cửa ngõ thành phố để kiểm soát người đến từ vùng dịch vào thành phố, giảm lực lượng thành viên từ chiều 30 Tết đến ngày 1 Tết, đến mùng 2 Tết sẽ hoạt động lại bình thường. Tiếp tục duy trì hoạt động của Tổ phản ứng nhanh, thực hiện nghiêm chế độ ứng trực thông tin báo cáo về công tác phòng chống dịch, nhất là đợt nghỉ Tết Nguyên đán. Tiếp tục duy trì hoạt động đến hết ngày 29 Tết các chốt tại các thôn, tổ dân phố; sau Tết căn cứ diễn biến tình hình sẽ quyết định có hoạt động trở lại hay không, nhưng các địa phương vẫn phải duy trì nắm bắt tình hình để động viên người dân chấp hành quy định về phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, các ngành, địa phương phải tăng cường kiểm soát tại đường biển, đường bộ, ngăn chặn nhập cảnh trái phép vào địa bàn thành phố; kiểm soát chặt chẽ đường hàng không, yêu cầu khai báo y tế đối với khách về từ vùng dịch.

Khu vực cổng Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng những ngày phong tỏa, cách ly y tế. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Hải Phòng
Khu vực cổng Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng những ngày phong tỏa, cách ly y tế. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Hải Phòng

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy cũng thống nhất với các ý kiến các đại biểu, trong ngày 9/2, Sở Y tế sẽ tháo dỡ phong tỏa Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng và Bệnh viện Trẻ em. Cho phép mở lại các sân Golf và phải yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Ông Thành cũng lưu ý các địa phương tập trung chăm lo Tết thực hiện đầy đủ các chế độ đối với gia đình chính sách, người có công...; thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ. Phải vừa thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, ngăn chặn, không để dịch bệnh lây lan vừa phải đảm bảo cho nhân dân đón Tết được vui vẻ, an toàn. Tuyệt đối không được chủ quan, phải tập trung cao các giải pháp phòng, chống dịch.

Hải Phòng "nới lỏng" quy định kiểm soát người ra vào thành phố
Theo quyết định số 859/UBND-VX ngày 07/02 của UBND TP Hải Phòng, thành phố đã kịp thời điều chỉnh nhiều quy định theo hướng “nới lỏng” cho...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư