-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Đó là Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối tỉnh 354 qua Khu công nghiệp Kiến Thụy đến tuyến đường bộ ven biển tại xã Đoàn Xá (huyện Kiến Thuỵ) và Dự án mở rộng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua thành phố Hải Phòng từ ĐT.353 đến cầu Thái Bình (Km0 - Km19+645).
Tại Dự án mở rộng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua thành phố Hải Phòng từ đường tỉnh 353 đến cầu Thái Bình do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng làm chủ đầu tư. Dự án có chiều dài tuyến gần 20km, song song với Dự án tuyến đường bộ ven biển theo hình thức BOT, địa điểm xây dựng thuộc địa bàn các quận, huyện: Đồ Sơn, Kiến Thụy, Tiên Lãng. Tổng mức đầu tư hơn 946 tỷ đồng.
Công trường dự án mở rộng tuyến đường bộ ven biển đoàn qua thành phố Hải Phòng |
Dự án đầu tư xây dựng mở rộng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn thành phố Hải Phòng từ ĐT.353 đến cầu Thái Bình (Km0 - Km19+645) được quyết định chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 04/NQ-HĐND ngày 28/2/2020 của HĐND thành phố với mục tiêu nâng cao năng lực thông hành cho tuyến đường bộ ven biển; thúc đẩy tiềm năng phát triển kinh tế các khu vực ven biển; từng bước hoàn hiện cơ sở hạ tầng giao thông khu vực thành phố Hải Phòng nói riêng và các tỉnh trên hành lang ven biển nói chung...
Đoàn giám sát đi kiểm tra thực địa Dự án mở rộng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua thành phố Hải Phòng từ đường tỉnh 353 đến cầu Thái Bình |
Báo cáo tại cuộc làm việc, ông Đỗ Tuấn Anh, Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng cho biết: “Dự kiến dự án hoàn thành trong năm 2022, nhưng đến nay khối lượng công việc mới đạt khoảng 65%, với số vốn giải ngân hơn 300 tỷ đồng. Hiện, dự án đã thi công đạt hơn 44,8% giá trị hợp đồng. Tiến độ dự án được đánh giá còn chậm. Ngoài nguyên nhân do điều chỉnh nguồn vốn đầu tư, việc khan hiếm nguồn cung vật liệu và đặc biệt là những vướng mắc ở án BOT làm ảnh hưởng đến việc thực hiện dự án mở rộng”.
Ông Đỗ Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng báo cáo tại cuộc làm việc |
Tại buổi kiểm tra thực địa và nghe chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, các ngành, địa phương, nhà thầu báo cáo làm rõ tiến độ, ông Lập ghi nhận các dự án đạt được một số kết quả tích cực.
Tuy nhiên, Chủ tịch HĐND Thành phố đã thẳng thắn chỉ rõ tiến độ hai dự án còn chậm so với kế hoạch. Nguyên nhân chủ yếu do thời gian lập hồ sơ, thiết kế, dự toán kéo dài, nhất là công tác giải phóng mặt bằng và thi công cầm chừng do giá nguyên vật liệu tăng cao.
Ông Phạm Văn Lập, Chủ tịch HĐND TP.Hải Phòng phát biểu kết luận cuộc giám sát tiến độ Dự án mở rộng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua thành phố Hải Phòng |
Đồng thời, đề nghị UBND TP.Hải Phòng chỉ đạo quyết liệt, kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án, quyết tâm cao hoàn thành trong năm 2023.
“Chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ các sở, ngành liên quan đẩy nhanh triển khai thực hiện các thủ tục, bố trí vốn bảo đảm đúng quy định pháp luật. Chủ đầu tư, Ban quản lý dự án kiên quyết yêu cầu nhà thầu thực hiện đúng cam kết, không ảnh hưởng đến kế hoạch tiến độ dự án. Cấp ủy Đảng, chính quyền các huyện, xã nơi thực hiện dự án tiếp tục tạo điều kiện để các nhà thầu thi công. Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc vận động người dân ủng hộ để các dự án sớm hoàn thành, đưa vào khai thác, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương và thành phố”, ông Lập nhấn mạnh.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối tỉnh lộ 354 qua KCN Kiến Thụy đến đường bộ ven biển tại xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy có tổng chiều dài tuyến 14,8 km qua địa bàn 2 huyện Kiến Thụy (11,5km) và An Lão (3,3km). Tổng mức đầu tư dự án hơn 924,2 tỷ đồng, do UBND huyện Kiến Thụy làm chủ đầu tư.
Đoàn giám sát kiểm tra thực địa Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối tỉnh lộ 354 qua KCN Kiến Thụy đến đường bộ ven biển tại xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy |
Theo báo cáo của huyện Kiến Thuỵ, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối tỉnh 354 qua Khu Công nghiệp Kiến Thuỵ đến tuyến đường bộ ven biển tại xã Đoàn Xá (huyện Kiến Thụy) có chiều dài gần 15 km, tổng mức đầu tư hơn 924 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong năm 2023. Đến thời điểm hiện tại, dự án đã hết thời hạn thi công theo hợp đồng và chậm tiến độ, mới hoàn thành thi công cầu qua sông Đa Độ, 2 cống hộp bê tông, thi công 2,5 km đường, đạt khoảng 20% khối lượng công việc sau 2 năm thi công. Nguyên nhân do công tác giải phóng mặt bằng và tổ chức thi công của nhà thầu chậm. Chỉ có 1 trong số 4 nhà thầu nhận mặt bằng thi công, 3 nhà thầu chưa nhận mặt bằng thi công với nhiều lý do khác nhau.
Qua đi kiểm tra thực địa, nghe báo cáo và ý kiến của các đại biểu, kết luận cuộc giám sát, ông Phạm Văn Lập, Chủ tịch HĐND TP.Hải Phòng đánh giá: “Tiến độ dự án còn chậm, từ công tác lập hồ sơ, thiết kế dự án, thủ tục giải phóng mặt bằng kéo dài đến việc thi công cầm chừng; dự án đã hết thời gian thực hiện vẫn đề nghị bố trí vốn, trong khi việc điều chỉnh dự án cũng chậm. Năng lực quản lý của chủ đầu tư, tư vấn, nhà thầu còn yếu cũng là nguyên nhân làm ảnh hưởng đến tiến độ dự án”.
Ông Phạm Văn Lập, Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng phát biểu kết luận cuộc giám sát tiến độ Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối tỉnh lộ 354 qua KCN Kiến Thụy đến đường bộ ven biển tại xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy |
Chủ tịch HĐND Thành phố đề nghị UBND Thành phố rà soát, sớm tháo gỡ các vướng mắc cho chủ đầu tư, chỉ đạo rút kinh nghiệm những tồn tại; tăng cường kiểm tra, rà soát các dự án đầu tư công đang triển khai và chậm tiến độ để có giải pháp tháo gỡ; huyện Kiến Thụy, huyện An Lão và nhà thầu cần tháo gỡ vướng mắc đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng và tiến độ thi công dự án, phấn đấu hoàn thành kế hoạch đã cam kết.
Đồng thời, đề nghị các Ban của HĐND thành phố tiếp tục thực hiện giám sát dự án theo thẩm quyền...
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025