Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 13 tháng 05 năm 2024,
Hải Phòng thúc đẩy Aeon Mall xây dựng trung tâm thương mại thứ 2 tại Thành phố
Thanh Sơn - 17/06/2023 09:44
 
Nằm trong khuôn khổ chuyến công tác của Đoàn công tác Xúc tiến đầu tư của TP. Hải Phòng tại Nhật Bản, ngày 16/6, Đoàn đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn Aeon Mall tại Nhật Bản.

Tại cuộc làm việc, ông Soichi Okazaki, Tổng Giám đốc điều hành kinh doanh Tập đoàn Aeon khu vực Đông Nam Á đã thông tin nhanh những kết quả hoạt động của Tập đoàn Aeon Mall tại Nhật Bản và Việt Nam. Đồng thời bày tỏ sự trân trọng to lớn của Chính phủ Việt Nam nói chung và chính quyền TP. Hải Phòng nói riêng đã dành nhiều sự quan tâm và hỗ trợ để Tập đoàn Aeon Mall phát triển hệ thống trung tâm thương mại được đông đảo nhân dân ủng hộ.

Đoàn công tác của Thành phố làm việc với Tập đoàn Aeon Mall
Đoàn công tác của Thành phố làm việc với Tập đoàn Aeon Mall

Ông Soichi Okazaki chia sẻ, sau nhiều năm hoạt động tại Việt Nam, từ một thương hiệu lạ đến nay với 16 trung tâm thương mại trên cả nước, Aeon Mall đã trở thành một phần quen thuộc với cuộc sống của người dân các địa phương. TP. Hải Phòng đã hỗ trợ rất nhiều trong suốt quá trình xây dựng Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân, đặc biệt là việc xây dựng ở vị trí trên đường Võ Nguyên Giáp đã đưa Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân trở thành hình ảnh tiêu biểu trong hầu hết hoạt động quảng bá của Tập đoàn. Trong năm 2023 là năm quan trọng ghi dấu mốc 50 thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, Tập đoàn Aeon Mall sẽ triển khai nhiều hoạt động hơn nữa để hưởng ứng sự kiện này.

Thay mặt thành phố, ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng cảm ơn Tập đoàn Aeon Mall đã dành nhiều tình cảm tốt đẹp cho TP. Hải Phòng và lựa chọn Hải Phòng để xây dựng Trung tâm thương mại rất hoành tráng và tiện lợi. Đồng thời, chúc mừng những thành công của Tập đoàn Aeon Mall tại Hải Phòng từ khi khai trương đến nay và tin tưởng thời gian tới, Tập đoàn Aeon Mall sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa khi tình hình kinh tế - xã hội hồi phục mạnh mẽ sau đại dịch.

Đoàn công tác của Thành phố làm việc với Tập đoàn Aeon Mall
Đoàn công tác của Thành phố làm việc với Tập đoàn Aeon Mall

“Hải Phòng mong muốn Tập đoàn Aeon Mall tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đầu tư kinh doanh tại Thành phố với mục tiêu cụ thể là xây dựng trung tâm thương mại Aeon Mall thứ hai trên địa bàn. Hải Phòng cam kết sẽ hỗ trợ tối đa cho Tập đoàn Aeon Mall trong thực hiện các thủ tục hành chính, giải quyết các khó khăn khi thực hiện dự án và phối hợp tư vấn cho Tập đoàn các định hướng lựa chọn địa điểm tối ưu, phù hợp với định hướng phát triển lâu dài và thu hút người dân Hải Phòng và các tỉnh thành lân cận”, ông Châu nhấn mạnh.

Đoàn công tác của Thành phố cũng đã tới tham quan Trung tâm thương mại Aeon Mall Makuhari Shintoshin. Bí thư Thành ủy bày tỏ sự ấn tượng với mô hình hoạt động của Aeon Mall với những vị trí đắc địa, diện tích rộng lớn cùng khu phức hợp quy mô lớn. Bên cạnh đó, Aeon Mall Makuhari Shintoshin đã triển khai phương thức hoạt động đổi mới, vượt trội so với các trung tâm thương mại thông thường, kết hợp nhiều dịch vụ như phòng khám, khu vui chơi... hướng đến phục vụ đa dạng nhu cầu cho người dân từ mua sắm, giải trí, thư giãn và các nhu cầu khác.

Đoàn công tác của Thành phố cũng đã tới tham quan Trung tâm thương mại Aeon Mall Makuhari Shintoshin
Đoàn công tác của Thành phố cũng đã tới tham quan Trung tâm thương mại Aeon Mall Makuhari Shintoshin

Ông Châu cũng đề nghị Tập đoàn Aeon Mall có phương án nâng cao tỷ lệ hàng hóa từ Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng trong các trung tâm thương mại của Aeon Mall trên toàn cầu; đưa ra các tiêu chí chất lượng để các nhà cung cấp của Việt Nam có cơ sở cải tiến và đáp ứng; ưu tiên sử dụng người lao động tại địa phương trong các trung tâm thương mại của Aeon Mall. Đối với những trung tâm thương mại hiện có của Aeon Mall, đề nghị Tập đoàn Aeon Mall sớm áp dụng mô hình trung tâm thương mại đa chức năng như tại Nhật Bản để phục vụ người dân tốt nhất.

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Aeon Mall ghi nhận, tiếp thu những nội dung trao đổi của đồng chí Bí thư Thành ủy và Đoàn công tác và khẳng định Tập đoàn Aeon Mall rất tin cậy vào chính quyền TP. Hải Phòng và sẽ sớm tiến hành các hoạt động nghiên cứu để xây dựng trung tâm thương mại mới tại địa phương.

Cùng ngày, Đoàn công tác Xúc tiến đầu tư của TP. Hải Phòng đã có cuộc làm việc với chính quyền tỉnh Chiba, Nhật Bản.

Phát biểu tại cuộc làm việc, ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Hải Phòng, cũng như những kết quả thu hút đầu tư nước ngoài tại thành phố, đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò, tầm quan trọng của nguồn vốn đầu tư FDI từ Nhật Bản trong suốt quá trình phát triển của thành phố. Ông Châu nhận định, Chiba và Hải Phòng là hai địa phương có nhiều nét tương đồng trong vị trí địa lý cũng như định hướng phát triển kinh tế - xã hội, bày tỏ mong muốn hai địa phương có thể sớm ký kết các thoả thuận hợp tác, phát triển trong tương lai gần.

Ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng cùng Đoàn công tác xúc tiến đầu tư thành phố Hải Phòng làm việc với lãnh đạo chính quyền tỉnh Chiba, Nhật Bản
Ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng cùng Đoàn công tác xúc tiến đầu tư thành phố Hải Phòng làm việc với lãnh đạo chính quyền tỉnh Chiba, Nhật Bản

Tại cuộc làm việc, ông Toshihito Kumagai, Thống đốc tỉnh Chiba đã thông tin đến đoàn công tác về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh. Tỉnh Chiba là địa phương có vị trí tiếp giáp với thủ đô Tokyo của Nhật Bản, là nơi đặt sân bay quốc tế Narita với mạng lưới kết nối đường cao tốc và tàu điện nhanh và thuận tiện.

Tỉnh Chiba là nơi tọa lạc của vành đai Khu công nghiệp ven biển Keiyo với nhiều ngành công nghiệp sản xuất nguyên vật liệu thô và công nghiệp năng lượng và tập trung vào các ngành công nghiệp hoá chất nặng. Cảng Chiba nằm trong vịnh Tokyo là cảng lớn nhất Nhật Bản với diện tích 24,8 ha, trải rộng hoạt động tại các thành phố như Ichikawa, Funabashi, Narashino, Chiba, Ichihara, Sodegaura. Cảng Chiba xử lý gần 167 triệu tấn hàng hóa hàng năm, xếp thứ hai tại Nhật Bản về lượng hàng hóa.

Hải Phòng cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư Nhật Bản
Tiếp nối chuyến công tác tại Hàn Quốc, Đoàn công tác Xúc tiến đầu tư của thành phố Hải Phòng đã tiếp tục làm việc tại Nhật Bản từ ngày...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư