Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hải quan chính thức triển khai thu ngân sách 24/7
Chí Tín - 23/10/2017 15:08
 
Ngày 23/10/2017, Tổng cục Hải quan đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác thu ngân sách Nhà nước với 5 ngân hàng về việc thực hiện thí điểm nộp thuế điện tử 24/7.
Việc thu thuế 24/7 sẽ giúp giảm thời gian thông quan cho doanh nghiệp
Việc thu thuế 24/7 sẽ giúp giảm thời gian thông quan cho doanh nghiệp

Sau lễ ký này, từ ngày 23/10/2017 Tổng cục Hải quan chính thức thực hiện thí điểm nộp thuế điện tử 24/7.

Theo đó, người nộp thuế có thể thực hiện nộp thuế điện tử trên Cổng thông tin của Tổng cục Hải quan tại Website của Tổng cục Hải quan https://epayment.customs.gov.vn/epaymentportal/login.

Các ngân hàng hợp tác với Tổng cục Hải quan trong đợt đầu tiên này là Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Công thương (Vietinbank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV), Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) và Ngân hàng TMCP Kỹ thương (Techcombank).

 Đây là những ngân hàng đã thời gian dài phối hợp với Tổng cục Hải quan trong trong việc triển khai nộp thuế điện tử trước đây.

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Dương Thái, đề án “Nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7” nhằm rút ngắn thời gian hoàn thành thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu của doanh nghiệp xuống bằng mức trung bình của nhóm nước ASEAN-4 theo yêu cầu của Chính phủ.

Trên cơ sở mô hình nộp tiền thuế qua ngân hàng thương mại phối hợp thu, việc nâng cấp Cổng thanh toán điện tử Hải quan cho phép người nộp thuế được lập bảng kê nộp thuế trực tiếp trên Cổng thanh toán điện tử Hải quan mọi lúc, mọi nơi, mọi phương tiện có kết nối với internet.

Theo đó, ngân hàng xác nhận kết quả giao dịch nộp thuế thành công ngay sau khi nhận được yêu cầu chuyển tiền nộp thuế và thực hiện thông quan ngay hàng hóa.

 Đề án “Nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7” là đề án trọng tâm của Tổng cục Hải quan trong năm 2017 nhằm hỗ trợ DN nộp tiền trực tiếp tại cổng thanh toán điện tử hải quan. Việc triển khai này sẽ là bước đột phá trong công tác thu nộp thuế và thu khác, tạo thuận lợi và hỗ trợ người nộp thuế được nộp tiền mọi lúc, mọi nơi, mọi phương tiện.

Hơn 1.100 tài khoản được cấp quyền truy cập Cổng thông tin tờ khai hải quan điện tử
Trong 6 tháng hoạt động, Cổng thông tin tờ khai hải quan điện tử (địa chỉ: http://tkhqdt.customs.gov.vn) đã có gần 36.000 lượt truy cập, tra cứu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư