Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Hai thành viên OPEC+ dự định tăng sản lượng dầu mỏ
T.T - 26/11/2023 12:26
 
Nigeria và Angola, hai thành viên châu Phi trong khối Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+), dự định tăng sản lượng dầu mỏ.
Một cơ sở khai thác dầu tại Delta, Nigeria. Ảnh: AFP/TTXVN
Một cơ sở khai thác dầu tại Delta, Nigeria. Ảnh: AFP/TTXVN

Các quan chức Angola và Nigeria đưa ra thông báo này sau khi OPEC+ hoãn cuộc đàm phán về vấn đề sản lượng năm 2024 đến ngày 30/11 tới.

Đại diện của Angola tại OPEC, ông Estevao Pedro cho biết nước này đang chờ cuộc họp của OPEC+ trong khi đang cố gắng để tăng sản lượng, theo đó các khoản đầu tư đang được triển khai để hiện thực hóa được mục tiêu này. 

Trong khi đó, công ty dầu mỏ nhà nước NNPC của Nigeria cho biết nước này đang sản xuất 1,7 triệu thùng dầu thô và khí ngưng tụ mỗi ngày tính đến ngày 17/11 vừa qua và dự kiến sẽ đạt 1,8 triệu thùng/ngày vào cuối năm nay.

Đại diện của Nigeria tại OPEC, ông Gabriel Tanimu Aduda cho rằng không có bất kỳ mâu thuẫn nào với các thành viên khác trong OPEC+ về mục tiêu sản lượng của quốc gia Tây Phi này và vấn đề quan trọng hiện nay là tìm kiếm sự liên kết.

Ngày 22/11, OPEC+ đã quyết định hoãn hội nghị cấp bộ trưởng đến ngày 30/11 thay vì vào ngày 26/11 như kế hoạch ban đầu. Hội nghị này vốn dự kiến thảo luận về việc cắt giảm sản lượng dầu.

Một số nhà phân tích dự báo OPEC+ có thể sẽ gia hạn hoặc cắt giảm sâu hơn nữa nguồn cung dầu mỏ vào năm sau và một số chuyên gia cho rằng Saudi Arabia có thể đề nghị các thành viên khác chia sẻ kế hoạch này.

Giá dầu sụt giảm sau khi liên minh OPEC+ lùi lịch họp
Giá dầu giảm hơn 3 USD/thùng trong phiên giao dịch 23/11 sau khi Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh quyết định rời lịch...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư