![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/thuyvinh/2024/07/16/hai-the-he-nu-lanh-dao-tien-phong-doi-moi-nen-cong-nghiep-quoc-gia-hien-dai1721091407.jpg)
-
Hai thế hệ nữ lãnh đạo tiên phong đổi mới nền công nghiệp quốc gia hiện đại
-
[Emagazine] CEO VOH Geoffrey Nguyễn: Muốn thành công phải có tư duy chuyên nghiệp và bền vững
-
Bà Đặng Huỳnh Ức My làm Chủ tịch Hội đồng quản trị TTC AgriS
-
Ông Swain Ajaya Kumar được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Zamil Steel Việt Nam
-
Nhà sáng lập D Home Âu Mạnh Quang: Xây dựng chuỗi homestay “đi đâu cũng là nhà” -
Giám đốc Khối Kinh doanh, Khu vực Đông Nam Á: AkzoNobel nỗ lực không ngừng cho sự phát triển bền vững
Năm 2011, Haier đã mua lại Công ty Sanyo Việt Nam để đánh dấu sự có mặt của mình tại Việt Nam. Từ đó đến nay, tình hình kinh doanh của Haier tại Việt Nam ra sao, thưa ông?
Haier luôn đề cao đội ngũ nhân viên của Sanyo. Sau thương vụ đó, chưa có sự thay đổi trong bộ máy quản lý. Điều này đã góp phần đảm bảo cho chúng tôi hoạt động kinh doanh một cách bền vững. Đồng thời, thông qua sự nỗ lực của đội ngũ quản lý và nhân viên của Sanyo, chúng tôi đã đạt được nhiều thành tựu. Doanh thu và thị phần của Haier đều tăng mạnh trong 2 năm qua.
![]() | ||
Ông Kentaro Mochizuki |
Haier có kế hoạch mua thêm doanh nghiệp tại Việt Nam không? Haier sẽ làm gì tại Việt Nam trong thời gian tới?
Việc có mua thêm doanh nghiệp tại Việt Nam hay không còn phụ thuộc vào chiến lược kinh doanh và nhu cầu phát triển của Haier. Hiện chúng tôi chưa có thông tin về việc này. Nhưng sắp tới, Haier sẽ mở rộng mạng lưới khách hàng hơn nữa, với nhiều sản phẩm gia dụng đa dạng hơn. Để làm được điều này, chúng tôi sẽ tiến hành nghiên cứu thông tin khách hàng về nhu cầu sản phẩm. Haier muốn đồng hành cùng khách hàng Việt Nam.
Khi làm ăn tại Việt Nam, Haier có vấp phải sự cạnh tranh nào từ các đối thủ đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản?
Haier đang sở hữu hai thương hiệu nổi tiếng là Sanyo và Haier. So với các đối thủ của Nhật Bản và Hàn Quốc, Haier là một thương hiệu tương đối mới đối với người tiêu dùng Việt Nam. Do vậy, tôi nghĩ, đây là thách thức lớn nhất đối với chúng tôi khi tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam ở thời điểm hiện nay. Đối với thương hiệu Sanyo, chúng tôi luôn gặp phải sự cạnh tranh lớn từ các đối thủ ngay từ khi bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam, nhưng chúng tôi tin rằng, Haier sẽ giành được vị trí số 1 trên thị trường này.
Haier có chiến lược gì để giành được vị trí số 1 tại Việt Nam?
Haier sẽ tiếp tục đưa ra thị trường nhiều sản phẩm gia dụng và dịch vụ chất lượng cao, đồng thời tranh thủ các nguồn lực trong nước để vận hành và thúc đẩy kinh tế - xã hội của Việt Nam.
So với các thị trường khác trong ASEAN, Việt Nam quan trọng như thế nào đối với đầu tư của Haier?
Với dân số 90 triệu người, Việt Nam là thị trường vô cùng lớn với nhiều tiềm năng cho Haier. Dưới sự lãnh đạo của Chính phủ Việt Nam, tình hình chính trị, xã hội của Việt Nam rất ổn định và nền kinh tế tăng trưởng rất nhanh. Do vậy, Haier luôn luôn coi Việt Nam là một thị trường rất quan trọng của mình trong ASEAN.
Thanh Tùng
-
[Emagazine] CEO Cobova Phan Uyên: Học hỏi và thay đổi mỗi ngày để trở thành phiên bản hoàn hảo hơn
-
[Emagazine] CEO Thuyền Xưa Foods Đoàn Phương Ly: Khát khao lưu giữ những gia vị tinh túy của Việt Nam
-
Phan Viết Phong, chủ chuỗi nhà hàng Ôbobun: Nâng tầm ẩm thực Việt trên đất Pháp
-
Hai thế hệ nữ lãnh đạo tiên phong đổi mới nền công nghiệp quốc gia hiện đại
-
[Emagazine] CEO VOH Geoffrey Nguyễn: Muốn thành công phải có tư duy chuyên nghiệp và bền vững -
Bà Đặng Huỳnh Ức My làm Chủ tịch Hội đồng quản trị TTC AgriS -
Ông Swain Ajaya Kumar được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Zamil Steel Việt Nam -
Nhà sáng lập D Home Âu Mạnh Quang: Xây dựng chuỗi homestay “đi đâu cũng là nhà” -
Giám đốc Khối Kinh doanh, Khu vực Đông Nam Á: AkzoNobel nỗ lực không ngừng cho sự phát triển bền vững -
[Emagazine] Andrew Loh, Tổng giám đốc AIA Việt Nam: “Mục tiêu của chúng tôi là giúp cộng đồng sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn” -
Doanh nhân Nguyễn Văn Hùng, Tổng giám đốc Công ty Viễn Phú: Xây dựng nền móng phát triển nông nghiệp hữu cơ
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay