-
Vì sao start-up cần thành lập hội đồng quản trị? -
Chủ tịch CEO viết sách mời người nước ngoài đến Việt Nam đầu tư bất động sản -
Giúp khách hàng vượt qua thử thách và nắm bắt cơ hội mới -
Doanh nhân Phạm Quốc Anh, Tổng giám đốc CTCP Thiết kế Xây dựng và Phát triển Minimal: Khởi nghiệp từ nét vẽ tối giản -
Doanh nhân nữ không cô đơn trên hành trình chuyển đổi kép -
Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình: Điểm tựa vững chắc của các doanh nhân nữ
Năm 2011, Haier đã mua lại Công ty Sanyo Việt Nam để đánh dấu sự có mặt của mình tại Việt Nam. Từ đó đến nay, tình hình kinh doanh của Haier tại Việt Nam ra sao, thưa ông?
Haier luôn đề cao đội ngũ nhân viên của Sanyo. Sau thương vụ đó, chưa có sự thay đổi trong bộ máy quản lý. Điều này đã góp phần đảm bảo cho chúng tôi hoạt động kinh doanh một cách bền vững. Đồng thời, thông qua sự nỗ lực của đội ngũ quản lý và nhân viên của Sanyo, chúng tôi đã đạt được nhiều thành tựu. Doanh thu và thị phần của Haier đều tăng mạnh trong 2 năm qua.
Ông Kentaro Mochizuki |
Haier có kế hoạch mua thêm doanh nghiệp tại Việt Nam không? Haier sẽ làm gì tại Việt Nam trong thời gian tới?
Việc có mua thêm doanh nghiệp tại Việt Nam hay không còn phụ thuộc vào chiến lược kinh doanh và nhu cầu phát triển của Haier. Hiện chúng tôi chưa có thông tin về việc này. Nhưng sắp tới, Haier sẽ mở rộng mạng lưới khách hàng hơn nữa, với nhiều sản phẩm gia dụng đa dạng hơn. Để làm được điều này, chúng tôi sẽ tiến hành nghiên cứu thông tin khách hàng về nhu cầu sản phẩm. Haier muốn đồng hành cùng khách hàng Việt Nam.
Khi làm ăn tại Việt Nam, Haier có vấp phải sự cạnh tranh nào từ các đối thủ đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản?
Haier đang sở hữu hai thương hiệu nổi tiếng là Sanyo và Haier. So với các đối thủ của Nhật Bản và Hàn Quốc, Haier là một thương hiệu tương đối mới đối với người tiêu dùng Việt Nam. Do vậy, tôi nghĩ, đây là thách thức lớn nhất đối với chúng tôi khi tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam ở thời điểm hiện nay. Đối với thương hiệu Sanyo, chúng tôi luôn gặp phải sự cạnh tranh lớn từ các đối thủ ngay từ khi bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam, nhưng chúng tôi tin rằng, Haier sẽ giành được vị trí số 1 trên thị trường này.
Haier có chiến lược gì để giành được vị trí số 1 tại Việt Nam?
Haier sẽ tiếp tục đưa ra thị trường nhiều sản phẩm gia dụng và dịch vụ chất lượng cao, đồng thời tranh thủ các nguồn lực trong nước để vận hành và thúc đẩy kinh tế - xã hội của Việt Nam.
So với các thị trường khác trong ASEAN, Việt Nam quan trọng như thế nào đối với đầu tư của Haier?
Với dân số 90 triệu người, Việt Nam là thị trường vô cùng lớn với nhiều tiềm năng cho Haier. Dưới sự lãnh đạo của Chính phủ Việt Nam, tình hình chính trị, xã hội của Việt Nam rất ổn định và nền kinh tế tăng trưởng rất nhanh. Do vậy, Haier luôn luôn coi Việt Nam là một thị trường rất quan trọng của mình trong ASEAN.
Thanh Tùng
-
Giúp khách hàng vượt qua thử thách và nắm bắt cơ hội mới -
Benoît Chaigneau, Nhà sáng lập Chu Ben Fish Sauce: Nâng tầm nước mắm Việt Nam -
Doanh nhân Phạm Quốc Anh, Tổng giám đốc CTCP Thiết kế Xây dựng và Phát triển Minimal: Khởi nghiệp từ nét vẽ tối giản -
Doanh nhân nữ không cô đơn trên hành trình chuyển đổi kép -
Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình: Điểm tựa vững chắc của các doanh nhân nữ -
Doanh nhân Nguyễn Thúy Cải: Ba thập kỷ lan tỏa giá trị ẩm thực và tiệc cưới truyền thống -
Chu Văn Nam, nhà sáng lập thương hiệu Nada Oils: Tìm chỗ đứng trên thị trường tinh dầu
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu