Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hàn Quốc cấm sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần tại các cửa hàng
T.T - 20/11/2021 10:01
 
Từ năm 2022, các cửa hàng cafe và nhà hàng tại Hàn Quốc sẽ bị cấm sử dụng các sản phẩm dùng một lần để giảm rác thải nhựa đang ngày càng nhiều trong thời gian dịch Covid-19 hoành hành.
Cốc nhựa dùng một lần. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN
Cốc nhựa dùng một lần. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Mới đây, Bộ Môi trường Hàn Quốc đã thông báo về việc sửa đổi luật, qua đó cấm sử dụng các sản phẩm dùng một lần như cốc giấy và ống hút nhựa tại các cửa hàng cafe, chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh và các nhà hàng khác kể từ ngày 1/1/2022 hoặc sớm nhất là từ tháng 12 tới.

Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc đã ban hành luật cấm sử dụng nhựa dùng một lần từ tháng 8/2018. Tuy nhiên, sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Seoul đã ban hành sắc lệnh cho phép sử dụng các sản phẩm dùng một lần do lo ngại nguy cơ lây nhiễm virus từ các sản phẩm tái sử dụng.

Bộ Môi trường Hàn Quốc cho biết sắc lệnh này mới đây đã được xóa bỏ để giải quyết các vấn đề rác thải khi việc sử dụng các sản phẩm dùng 1 lần gia tăng trong đại dịch.

Theo luật sửa đổi, các quán cafe và các nhà hàng phục vụ đồ ăn, uống có thể sẽ bị phạt tùy thuộc tần suất vi phạm chính sách cấm nhựa sử dụng một lần và quy mô của các cửa hàng.

Đức sắp cấm các sản phẩm nhựa sử dụng một lần
Hội đồng Liên bang Đức (Thượng viện Đức) vừa thông qua sắc lệnh cấm các sản phẩm nhựa sử dụng một lần từ tháng 7/2021.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư