
-
Xã Đoài Phương xây dựng nông thôn mới bền vững với mô hình nông nghiệp hiện đại
-
Sôi động đường chạy Marathon quốc tế tại Cần Thơ
-
Hạ thành công rotor Tổ máy số 1 Thủy điện Hoà Bình mở rộng
-
Khai mạc Giải Marathon quốc tế chào mừng thành lập TP. Cần Thơ (mới)
-
Hà Nội điều chỉnh giá vé 2 tuyến đường sắt đô thị từ ngày 1/8 -
Khai mạc Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 10 tại Đà Nẵng
![]() |
Hậu trường cảnh quay có nhân vật Captain America trước một trạm xe buýt ở thủ đô Seoul. |
Trước khi Avengers: Age of Ultron được sản xuất, Bộ văn hóa Hàn Quốc ký thỏa thuận với đoàn phim nhằm nâng cấp hình ảnh Seoul khi nhiều bối cảnh được quay ở thủ đô của Hàn Quốc. Theo thỏa thuận đạt được, Seoul trong phim sẽ là "thành phố hiện đại của công nghệ cao”. Ngoài ra, phim tuyệt đối không thể hiện Hàn Quốc theo hướng tiêu cực.
3,8 triệu USD (789 tỷ đồng) từ tiền ngân sách công của nhà nước được trích tặng bom tấn, chiếm 30% tổng chi phí sản xuất của phim ở Seoul. Các địa điểm được dùng làm bối cảnh trong Avengers:Age of Ultron gồm Đại lộ Gangnam - nơi từng là bối cảnh của MV Gangnam Style, cầu Cheongdam và cầu Mapo bắc qua sông Hàn.
Mặc dù "gói nâng cấp hình ảnh" nhận không ít ý kiến chỉ trích, giới chức Hàn tin tưởng Avengers: Age of Ultron thay đổi vị thế của Seoul. Ngoài ra, chính phủ mong sẽ hút được thêm hơn 600.000 lượt khách du lịch nhờ phim. Kim Young-gun, Giám đốc chương trình đối ngoại của Hội đồng điện ảnh Hàn Quốc, cho biết: “Nếu bộ phim khổng lồ này thể hiện Hàn Quốc theo chiều hướng tích cực, thế giới sẽ nhìn nhận về Hàn Quốc một cách tích cực”.
Hàn Quốc đặc biệt mong muốn hình ảnh quốc gia sẽ không nằm trong cái bóng của Triều Tiên, mà giống với thủ đô Tokyo sầm uất của nước Nhật. Đây không phải lần đầu một quốc gia chi đậm cho bom tấn để nâng cấp hình ảnh. Năm ngoái, chính phủ Mexico tặng đoàn phim Spectre 20 triệu USD để đảm bảo hình ảnh quốc gia được đẹp mắt trong bom tấn điệp viên.
Cũng bởi Seoul được dùng làm bối cảnh trong Avengers: Age of Ultron, doanh thu phòng vé tại Hàn của bom tấn dẫn đầu so với các quốc gia khác khi phim ra mắt đồng loạt ở 44 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc châu Âu và khu vực châu Á Thái Bình Dương tuần qua. Phim thu về 201,2 triệu USD chỉ sau bốn ngày công chiếu, trong đó 28,2 triệu USD từ Hàn Quốc, 27,3 triệu USD từ Anh, 16,2 triệu USD ở Nga, 13,1 triệu USD ở Brazil, 13,1 triệu USD ở Australia và 12 triệu USD ở Pháp.
![]() |
Hình ảnh thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong phim "Avengers: Age of Ultron". |
Sau thành công vang dội của tập một ra mắt năm 2012, Avengers: Age of Ultron được người hâm mộ phấn khích và tò mò trông đợi từng chi tiết nhỏ về nội dung câu chuyện mới. Để tránh rò rỉ, bộ phim được hãng Marvel kiểm soát chặt chẽ. Trong quá trình ghi hình, đoàn phim đã xé và hủy kịch bản mỗi ngày để đảm bảo tính bảo mật. “Thật khá buồn cười là chúng tôi phải hủy hết các phân đoạn diễn của mình mỗi ngày. Chúng tôi không được phép mang bất cứ một tờ giấy nào có ghi các cảnh quay ngày hôm đó về nhà. Nghe có vẻ hơi điên rồ”, nữ diễn viên Elizabeth Olsen cho biết.
Chuyện phim Avengers: Age of Ultron bám theo hành trình những siêu anh hùng quả cảm của Trái Đất: Iron Man, Captain America, Thor, The Incredible Hulk, Black Widow và Hawkeye hợp tác để ngăn chặn kẻ thù sở hữu sức mạnh khủng khiếp, với tham vọng thống trị và hủy diệt nhân loại. Kẻ thù của biệt đội siêu anh hùng lần này là Ultron – robot có trí tuệ nhân tạo, sức mạnh siêu nhiên và dã tâm đen tối. Hắn được tạo ra từ phòng thí nghiệm của Tony Stark trong một lần Người Sắt sơ suất.
Avengers: Age of Ultron ra rạp ở quê nhà - Bắc Mỹ - từ ngày 1/5, sau đó "đổ bộ" thị trường tiềm năng và đông dân nhất - Trung Quốc vào ngày 12/5, Nhật Bản vào ngày 4/7.

-
Hà Nội điều chỉnh giá vé 2 tuyến đường sắt đô thị từ ngày 1/8 -
Khai mạc Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 10 tại Đà Nẵng -
Ninh Bình xây dựng Khu nhà ở công vụ, đảm bảo ổn định cho cán bộ sau hợp nhất tỉnh -
Tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội năm học 2025 - 2026: 15 trường có điểm chuẩn từ 23 điểm trở lên -
Vinh danh 20 gương thanh niên sống đẹp tiêu biểu năm 2025 -
Rủi ro khi chia sẻ thông tin từ VNeID lên mạng xã hội -
Trường học Song ngữ tại Hà Nội được công nhận kiểm định Quốc tế toàn diện WASC
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB