Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Hàn Quốc có số ca nhiễm Covid-19 cao nhất kể từ tháng 3
Lê Quân - 23/08/2020 20:23
 
Hàn Quốc siết chặt các biện pháp giãn cách xã hội sau khi ghi nhận số ca mắc Covid-19 mới trong ngày tăng cao nhất kể từ đầu tháng 3.
Hàn Quốc đến nay ghi nhận tổng số 17.399 ca nhiễm Covid-19 mới và 309 ca tử vong vì virus này. Ảnh: AFP
Hàn Quốc đến nay ghi nhận ít nhất 17.399 ca nhiễm Covid-19 mới và 309 ca tử vong vì virus này. Ảnh: AFP

Hàn Quốc xác nhận 397 ca nhiễm Covid-19 mới trong ngày 22/8, tính đến lúc nửa đêm, cao hơn so với con số 332 ca nhiễm mới trong ngày 21/8 và đánh dấu số ca mắc Covid-19 tăng 3 con số trong hơn 1 tuần qua, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC). Đến nay, quốc gia này ghi nhận ít nhất 17.399 ca nhiễm Covid-19 mới và 309 ca tử vong vì virus này. 

Bắt đầu từ hôm nay 23/8, chính phủ Hàn Quốc đã mở rộng áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội cấp độ 2 như đã từng áp dụng tại Seoul và nhiều địa phương khác trước đó; đồng thời cấm các buổi gặp mặt tại nhà thờ, đóng cửa hộp đêm, quán cafe và tiệc buffet.

Giới chức y tế Hàn Quốc cho biết nếu tốc độ lây nhiễm Covid-19 tại nước này không sớm được kiểm soát, nước này sẽ áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội cứng rắn nhất - cấp độ 3 và đóng cửa các trường học và cơ sở kinh doanh.

"Chúng ta đang bên bờ vực đại dịch lan rộng toàn quốc vì số ca mắc mới đang tăng cao ở tất cả 17 khu vực trên toàn quốc", Jung Eun-Kyeong, Tổng giám đốc KCDC cho biết tại cuộc họp báo diễn ra hôm nay 23/8.

"Hãy vui lòng ở nhà, trừ khi bạn thực sự cần (phải ra ngoài) vì những việc cần thiết, đi làm hoặc đến gặp bác sĩ", Tổng giám đốc KCDC nói thêm.

Tuân thủ hướng dẫn và khuyến cáo của chính phủ, nhiều gia đình tại Hàn Quốc đăng tải trên mạng xã hội rằng họ đã hủy kế hoạch đi nghỉ tại các khách sạn gần đó và kể cả chuyến nghĩ dưỡng ở đảo Jeju.

Các cơ quan y tế Hàn Quốc hôm 21/8 cho biết số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt trở lại sau khi hàng trăm ca nhiễm được phát hiện từ nhà thờ Sarang Jeil ở thủ đô Seoul. Hàn Quốc đến nay có tổng cộng 841 ca nhiễm Covid-19 liên quan đến nhà thờ Sarang Jeil, theo Tổng giám đốc KCDC Jung Eun-Kyeong.

Trước đó, hàng ngàn tín đồ của nhà thờ Sarang Jeil tham gia biểu tình chống chính phủ ở Seoul hôm 15/8, khiến số ca nhiễm Covid-19 mới lan nhanh toàn quốc, trong khi quốc gia này cũng phát hiện một ổ dịch khác liên quan đến một cửa hàng Starbucks.

Hàn Quốc nâng cấp giãn cách xã hội với thủ đô Seoul, tỉnh Gyeonggi
Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định nâng giãn cách xã hội đối với thành phố Seoul và tỉnh Gyeonggi lên mức 2, bắt đầu từ 0 giờ ngày 16/8 khi số ca...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư