Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hàn Quốc mở Văn phòng KOTRA tại Đà Nẵng
Hoàng Anh - 12/09/2018 10:05
 
Tổng Giám đốc Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tại Hà Nội cho biết sẽ mở Văn phòng đại diện tại TP. Đà Nẵng.

Trong buổi làm việc với lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng, ông Kim Ki Joon - Tổng Giám đốc KOTRA tại Hà Nội cho biết , để tăng cường hỗ trợ kịp thời cho các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc, KOTRA đã chính thức chuyển văn phòng phụ trách khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương từ Singapore về Hà Nội từ ngày 1/8/2018, đồng thời quyết định mở thêm một văn phòng tại Đà Nẵng.

Dự kiến, Văn phòng KOTRA Đà Nẵng sẽ đi vào hoạt động từ tháng 11/2018, góp phần giới thiệu, thu hút nhà đầu tư Hàn Quốc đến Đà Nẵng và khu vực miền Trung Việt Nam.

Khách du lịch Hàn Quốc tham Nhà thờ Con Gà Đà Nẵng.
Khách du lịch Hàn Quốc tham Nhà thờ Con Gà Đà Nẵng.

KOTRA là cơ quan trực thuộc Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, được thành lập từ năm 1962 với chức năng hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc trong các hoạt động thương mại và đầu tư ra nước ngoài. Đến nay, KOTRA đã có 126 văn phòng ở 85 nước trên thế giới. Ở Việt Nam, KOTRA đã lập Văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh và  Hà Nội.

Hiện nay, Hàn Quốc là một trong những thị trường trọng điểm trong việc thúc đẩy du lịch, thương mại, đầu tư tại Đà Nẵng. Trong năm 2017, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Đà Nẵng đạt hơn 900.000 lượt khách, đứng đầu thị trường khách quốc tế đến thành phố. Trong 6 tháng đầu năm 2018, kim ngạch xuất khẩu từ Đà Nẵng sang Hàn Quốc ước đạt 17 triệu USD, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2017; kim ngạch nhập khẩu từ Hàn Quốc vào Đà Nẵng ước đạt 36,5 triệu USD, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm 2017. Về đầu tư, hiện nay thành phố Đà Nẵng có 112 dự án đầu tư của Hàn Quốc còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư trên 556 triệu USD.

Đà Nẵng phát triển đô thị theo hướng bền vững
Trong Hội thảo Định hướng quy hoạch và phát triển trung tâm các khu vực đô thị Đà Nẵng do Hội quy hoạch và phát triển đô thị Việt Nam tổ chức...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư