Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hàng giả tràn lan, truy xuất nguồn gốc trở thành “phao cứu sinh" của doanh nghiệp
P.V - 30/05/2018 08:16
 
Cơn bão mang tên hàng giả hàng nhái với diễn biến phức tạp khiến các doanh nghiệp chân chính chịu tổn thất nặng nề: uy tín bị ảnh hưởng, doanh thu sụt giảm, người tiêu dùng hoài nghi về sản phẩm. Và tem QR Code truy xuất nguồn gốc sản phẩm là giải pháp giúp doanh nghiệp tránh được những hậu quả của hàng giả, hàng nhái.

Hệ lụy của hàng giả hàng nhái

Những hành vi gian lận thương mại, kiếm lời bất chính bất chấp sức khỏe, tính mạng của con người luôn bị lên án, tẩy chay mạnh mẽ. Tuy nhiên, bằng những mánh khóe tinh vi và chiêu trò quảng cáo đánh vào tâm lý người mua, hàng giả, hàng nhái vẫn ngang nhiên xuất hiện trên thị trường: từ những gánh hàng rong, cửa hàng nơi ngõ nhỏ đến các chợ truyền thống, thậm chí là siêu thị,...

Hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh tràn lan khiến người tiêu dùng rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”. Từ đó, người tiêu dùng sẽ có tâm lý đánh đồng chất lượng tất cả sản phẩm, đánh mất niềm tin và quay lưng với những sản phẩm chính hãng.

Việc bị người tiêu dùng thờ ơ với sản phẩm ảnh hưởng rất lớn tới thương hiệu, doanh thu của các doanh nghiệp, nếu không có các giải pháp kịp thời ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, rất có thể doanh nghiệp sẽ đối mặt với nguy cơ bị tẩy chay, thậm chí là phá sản.

Truy xuất nguồn gốc - giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp

Trước được những tác hại của hàng giả hàng nhái, doanh nghiệp Việt đã tìm đến nhiều giải pháp nhằm bảo vệ thương hiệu và khách hàng của mình. Trong đó, giải pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm bằng mã mã vạch của công ty cổ phần iCheck được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì tính thực tế cao, sử dụng công nghệ hiện đại và mang lại hiệu quả toàn diện.

Doanh nghiệp là đối tác sử dụng dịch vụ truy xuất nguồn gốc sản phẩm bằng mã vạch của iCheck được cung cấp một tài khoản để đăng, chỉnh sửa, quản lý thông tin về sản phẩm của mình. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ cung cấp thông tin đầy đủ và minh bạch về sản phẩm đến với người tiêu dùng một cách chính xác, nhanh chóng nhất.

Ứng dụng iCheck Scanner giúp người dùng truy xuất nhanh nguồn gốc sản phẩm
Ứng dụng iCheck Scanner giúp người dùng truy xuất nhanh nguồn gốc sản phẩm

Ngoài ra, các sản phẩm đó sẽ nhận được dấu tích xanh xác thực của iCheck. Sản phẩm khi được xác thực chính hãng sẽ đồng nghĩa với việc gia tăng uy tín của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng. Ngược lại, khi sản phẩm chưa được xác thực sẽ rất dễ bị rơi vào trường hợp bị người tiêu dùng hoài nghi về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ.

Khách hàng của doanh nghiệp chỉ cần dành 1 - 2 giây để quét mã vạch bằng ứng dụng iCheck Scanner là có thể truy xuất toàn bộ thông tin về giá bán, hình ảnh, công dụng, thành phần, đánh giá của người dùng. Đặc biệt là thông tin về nguồn gốc xuất xứ bao gồm doanh nghiệp sản xuất hoặc sở hữu, địa chỉ, số điện thoại liên hệ của sản phẩm. Điều này sẽ hạn chế việc khách hàng bị đánh lừa bởi hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khi mà vấn nạn hàng giả, hàng nhái vẫn có chiều hướng gia tăng không ngừng, giải pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả hàng hóa trên thị trường, góp phần ngăn chặn hàng giả, hàng nhái và bảo vệ uy tín và thương hiệu. Đây cũng là cách để doanh nghiệp bảo vệ khách hàng của mình, từ đó xây dựng được niềm tin “chính hãng” đối với người tiêu dùng.

Từ 1/4: Xuất khẩu hoa quả sang Quảng Tây phải cung cấp thêm thông tin truy xuất
Doanh nghiệp sẽ phải cung cấp thêm hình ảnh chụp bao bì chứa thông tin truy xuất nguồn gốc chất lượng sản phẩm khi xin "Giấy phép kiểm dịch...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư