-
Lãi suất là yếu tố lớn nhất tác động đến các kênh đầu tư năm 2026 -
Dự báo quý IV/2025: Nhiều ngân hàng sẽ giảm tốc lợi nhuận -
Phát hiện gần 600.000 tài khoản nghi lừa đảo, hơn 2,26 triệu khách hàng được ngân hàng cảnh báo -
Ngân hàng "một mình một chợ", bất động sản chỉ huy động được 130.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu -
Yêu cầu các ngân hàng đảm bảo giao dịch thông suốt, tăng biện pháp chống tội phạm dịp Tết -
NCB kiện toàn nhân sự HĐQT, BKS nhiệm kỳ mới, quyết tâm hoàn thành sớm phương án cơ cấu lại
| Khuyến mại đi cùng chính sách giá hấp dẫn đang được Lanmei áp dụng để thu hút khách Việt giai đoạn đầu phát triển tại Việt Nam. |
Điều này cũng đáng để giới truyền thông quan tâm. Tuy nhiên, tại buổi giới thiệu 2 đường bay này tại thị trường Hà Nội, tổ chức chiều 19/12, đại diện Lanmei còn cho biết, ngay sau khi mở các tuyến bay mới đến Việt Nam, Lanmei Airlines sẽ mở đường bay đến các điểm đến ở Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ và Trung Quốc.
Hãng này cũng có kế hoạch phát triển từ 5 máy bay Airbus A320 trong năm 2018 lên 20 chiếc vào năm 2020 với mạng lưới bay nối liền ba thành phố Phnom Penh, Siem Reap và Shihanoukville.
Tại thị trường Việt Nam, trước đó, bà Stella Wang, Giám đốc Tiếp thị của Lanmei Airlines đã khẳng định sẽ không cạnh tranh trực diện với hãng hàng không truyền thống Vietnam Airlines nhưng với những hãng hàng không giá rẻ, bà Wang cũng khẳng định sẽ có cách cạnh tranh riêng.
Theo đại diện hãng này, việc mở 2 đường bay mới tới Việt Nam là có tính toán khá cụ thể khi đường bay thẳng duy nhất giữa thủ đô Hà Nội và Phnom Penh sẽ thúc đẩy mạnh hoạt động giao lưu kinh tế quốc tế. Riêng tuyến bay TP.HCM và Siem Reap sẽ giúp hãng này khai thác nguồn du khách đến với Angkor Wat, điểm đến được UNESCO công nhận là di sản thế giới.
Trong khi đó, theo thống kê, mỗi năm có khoảng 6-7 triệu lượt khách du lịch Việt Nam đi nước ngoài và Campuchia đang nổi lên là điểm đến khá hấp dẫn với khách du lịch Việt Nam với khoảng 1-1,2 triệu du khách mỗi năm.
Để tạo ra cạnh tranh trên thị trường, thời gian đầu, hãng hàng không này cũng sẽ áp dụng giá vé 0 đồng (áp dụng hạn chế) đi cùng chính sách giá một chiều và khứ hồi hấp dẫn. Cụ thể giá vé một chiều trên cả hai tuyến bay từ 900.000 đồng và giá vé khứ hồi từ 1,5 triệu đồng, chưa bao gồm thuế và phụ phí.
Không chỉ dừng lại ở đó, hãng này cũng sẽ miễn phí hành lý ký gửi lên tới 15 kg và 7 kg hành lý xách tay cho khách.
Cùng với đó, bà Wang cũng đưa ra cam kết trường hợp bị delay thời gian chỉ xảy ra với những lý do bất khả kháng như thay đổi thời tiết.
Bà Wang cũng khẳng định, trong kế hoạch phát triển của Lanmei, hàng không sẽ là trung tâm kinh doanh nhưng hãng này cũng đang nuôi tham vọng phát triển trung tâm ăn uống, đào tạo và thương hiệu du lịch riêng của thương hiệu này.
Tuy nhiên, đó là kế hoạch lâu dài còn ở tầm trước mắt, theo đánh giá của ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó tổng giám đốc Công ty Du lịch TransViet, đại lý Lanmei tại Việt Nam thì việc khai trương 2 đường bay thẳng này sẽ làm giá tour tới Campuchia giảm khoảng 20%.
Theo tính toán của ông Đạt, giá tour thông thường trước khi có 2 đường bay thẳng này vào khoảng 10 triệu đồng thì nay, với mức giá thông thường khi sử dụng đường bay này, giá tour chỉ rơi vào khoảng gần 8 triệu, đó là chưa kể thời gian đầu vận hành với các chương trình ưu đãi, giá tour chỉ vào khoảng 7 triệu cho thời gian 5 ngày 4 đêm. Trong khi đó, theo ông Đạt, hiện trên thị trường, đường bay thẳng từ Việt Nam tới Campuchia chỉ có Vietnam Airlines và Vietjet Air, trong khi Vietjet Air đang khai thác 2 đường bay từ Hà Nội đi Siem Reap, không qua Phnombenh và từ TP.HCM đi Phnombenh. Như vậy, 2 đường bay của Lanmei Airlines và Vietjet Air không bị trùng nhau.
Ông Đạt cũng cho biết, một hãng hàng không khác là Angkor Air cũng khai thác đường bay thẳng tới Campuchia nhưng là một trong những doanh nghiệp liên doanh của Vietnam Airlines nên phương thức hoạt động của hãng này là cùng với Vietnam Airlines chia nhau khai thác để tiết kiệm chi phí.
“Như vậy, với việc mở 2 đường bay mới này, chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo ra sản phẩm du lịch mới với giá hấp dẫn cho khách du lịch Việt Nam, đặc biệt, kỳ quan kiến trúc Angkor Wat tại Siem Reap và các bãi biển tuyệt đẹp ở Shihanoukville đang trở thành hai át chủ bài chính của du lịch Campuchia sẽ tạo ra sản phẩm hấp dẫn, mới lạ tạo nhiều cơ hội cho các công ty du lịch khai thác thay vì điểm đến khá nhàm chán và quá quen thuộc với khách du lịch Việt Nam là Thái Lan”, ông Đạt nói.
-
Dự báo quý IV/2025: Nhiều ngân hàng sẽ giảm tốc lợi nhuận -
Phát hiện gần 600.000 tài khoản nghi lừa đảo, hơn 2,26 triệu khách hàng được ngân hàng cảnh báo -
Ngân hàng "một mình một chợ", bất động sản chỉ huy động được 130.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu -
Yêu cầu các ngân hàng đảm bảo giao dịch thông suốt, tăng biện pháp chống tội phạm dịp Tết -
NCB kiện toàn nhân sự HĐQT, BKS nhiệm kỳ mới, quyết tâm hoàn thành sớm phương án cơ cấu lại -
HDBank nâng vốn lên hơn 50.000 tỷ đồng -
Kỷ nguyên chọn lọc tài chính: Khi người Việt ưu tiên an toàn trước mọi biến động
-
1
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
2
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 3: Kỳ vọng hành lang pháp lý kiểm soát dòng tiền “bẩn” -
3
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
4
Nghỉ Tết Dương lịch 2026 linh hoạt theo đặc thù từng doanh nghiệp
-
15 năm phụng sự đất nước, phụng sự cộng đồng, TH được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động -
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026
