
-
Vàng quốc tế tăng, giá vàng SJC quay đầu giảm sau kỳ nghỉ lễ dài ngày
-
Cầu đầu tư vàng của Việt Nam trong quý I/2025 tăng 46% so với quý IV/2024
-
Thanh toán qua QR code tăng gần 200% về giá trị, nhu cầu rút tiền mặt giảm mạnh
-
Ngân hàng Nhà nước: Đang nghiên cứu tiền kỹ thuật số (CBDC), không cấp phép cho bất kỳ sàn Forex nào
-
Home Credit trợ lực người tiêu dùng dịp cao điểm tiêu dùng mùa hè -
VietBank báo lãi quý I/2025 gấp 3,4 lần so với cùng kỳ nhờ thu nhập từ lãi tăng
Khuyến mại đi cùng chính sách giá hấp dẫn đang được Lanmei áp dụng để thu hút khách Việt giai đoạn đầu phát triển tại Việt Nam. |
Điều này cũng đáng để giới truyền thông quan tâm. Tuy nhiên, tại buổi giới thiệu 2 đường bay này tại thị trường Hà Nội, tổ chức chiều 19/12, đại diện Lanmei còn cho biết, ngay sau khi mở các tuyến bay mới đến Việt Nam, Lanmei Airlines sẽ mở đường bay đến các điểm đến ở Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ và Trung Quốc.
Hãng này cũng có kế hoạch phát triển từ 5 máy bay Airbus A320 trong năm 2018 lên 20 chiếc vào năm 2020 với mạng lưới bay nối liền ba thành phố Phnom Penh, Siem Reap và Shihanoukville.
Tại thị trường Việt Nam, trước đó, bà Stella Wang, Giám đốc Tiếp thị của Lanmei Airlines đã khẳng định sẽ không cạnh tranh trực diện với hãng hàng không truyền thống Vietnam Airlines nhưng với những hãng hàng không giá rẻ, bà Wang cũng khẳng định sẽ có cách cạnh tranh riêng.
Theo đại diện hãng này, việc mở 2 đường bay mới tới Việt Nam là có tính toán khá cụ thể khi đường bay thẳng duy nhất giữa thủ đô Hà Nội và Phnom Penh sẽ thúc đẩy mạnh hoạt động giao lưu kinh tế quốc tế. Riêng tuyến bay TP.HCM và Siem Reap sẽ giúp hãng này khai thác nguồn du khách đến với Angkor Wat, điểm đến được UNESCO công nhận là di sản thế giới.
Trong khi đó, theo thống kê, mỗi năm có khoảng 6-7 triệu lượt khách du lịch Việt Nam đi nước ngoài và Campuchia đang nổi lên là điểm đến khá hấp dẫn với khách du lịch Việt Nam với khoảng 1-1,2 triệu du khách mỗi năm.
Để tạo ra cạnh tranh trên thị trường, thời gian đầu, hãng hàng không này cũng sẽ áp dụng giá vé 0 đồng (áp dụng hạn chế) đi cùng chính sách giá một chiều và khứ hồi hấp dẫn. Cụ thể giá vé một chiều trên cả hai tuyến bay từ 900.000 đồng và giá vé khứ hồi từ 1,5 triệu đồng, chưa bao gồm thuế và phụ phí.
Không chỉ dừng lại ở đó, hãng này cũng sẽ miễn phí hành lý ký gửi lên tới 15 kg và 7 kg hành lý xách tay cho khách.
Cùng với đó, bà Wang cũng đưa ra cam kết trường hợp bị delay thời gian chỉ xảy ra với những lý do bất khả kháng như thay đổi thời tiết.
Bà Wang cũng khẳng định, trong kế hoạch phát triển của Lanmei, hàng không sẽ là trung tâm kinh doanh nhưng hãng này cũng đang nuôi tham vọng phát triển trung tâm ăn uống, đào tạo và thương hiệu du lịch riêng của thương hiệu này.
Tuy nhiên, đó là kế hoạch lâu dài còn ở tầm trước mắt, theo đánh giá của ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó tổng giám đốc Công ty Du lịch TransViet, đại lý Lanmei tại Việt Nam thì việc khai trương 2 đường bay thẳng này sẽ làm giá tour tới Campuchia giảm khoảng 20%.
Theo tính toán của ông Đạt, giá tour thông thường trước khi có 2 đường bay thẳng này vào khoảng 10 triệu đồng thì nay, với mức giá thông thường khi sử dụng đường bay này, giá tour chỉ rơi vào khoảng gần 8 triệu, đó là chưa kể thời gian đầu vận hành với các chương trình ưu đãi, giá tour chỉ vào khoảng 7 triệu cho thời gian 5 ngày 4 đêm. Trong khi đó, theo ông Đạt, hiện trên thị trường, đường bay thẳng từ Việt Nam tới Campuchia chỉ có Vietnam Airlines và Vietjet Air, trong khi Vietjet Air đang khai thác 2 đường bay từ Hà Nội đi Siem Reap, không qua Phnombenh và từ TP.HCM đi Phnombenh. Như vậy, 2 đường bay của Lanmei Airlines và Vietjet Air không bị trùng nhau.
Ông Đạt cũng cho biết, một hãng hàng không khác là Angkor Air cũng khai thác đường bay thẳng tới Campuchia nhưng là một trong những doanh nghiệp liên doanh của Vietnam Airlines nên phương thức hoạt động của hãng này là cùng với Vietnam Airlines chia nhau khai thác để tiết kiệm chi phí.
“Như vậy, với việc mở 2 đường bay mới này, chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo ra sản phẩm du lịch mới với giá hấp dẫn cho khách du lịch Việt Nam, đặc biệt, kỳ quan kiến trúc Angkor Wat tại Siem Reap và các bãi biển tuyệt đẹp ở Shihanoukville đang trở thành hai át chủ bài chính của du lịch Campuchia sẽ tạo ra sản phẩm hấp dẫn, mới lạ tạo nhiều cơ hội cho các công ty du lịch khai thác thay vì điểm đến khá nhàm chán và quá quen thuộc với khách du lịch Việt Nam là Thái Lan”, ông Đạt nói.

-
Vàng quốc tế tăng, giá vàng SJC quay đầu giảm sau kỳ nghỉ lễ dài ngày
-
Cầu đầu tư vàng của Việt Nam trong quý I/2025 tăng 46% so với quý IV/2024
-
Thanh toán qua QR code tăng gần 200% về giá trị, nhu cầu rút tiền mặt giảm mạnh
-
Lãi suất sẽ chịu sức ép do tiền gửi đang bị cạnh tranh bởi chứng khoán, bất động sản
-
Kiểm soát sở hữu chéo vẫn khó do "đứng tên hộ", nhiều DNNN chưa chịu thoái vốn khỏi ngân hàng -
Ngân hàng Nhà nước: Đang nghiên cứu tiền kỹ thuật số (CBDC), không cấp phép cho bất kỳ sàn Forex nào -
Chênh lệch giá vàng cao kỷ lục: Ngân hàng Nhà nước chỉ rõ 3 nguyên nhân -
Dịch vụ liên quan đến tài sản mã hóa sẽ là ngành kinh doanh có điều kiện -
Home Credit trợ lực người tiêu dùng dịp cao điểm tiêu dùng mùa hè -
Ngân hàng đua công nghệ, giảm nhân sự để giảm chi phí -
VietBank báo lãi quý I/2025 gấp 3,4 lần so với cùng kỳ nhờ thu nhập từ lãi tăng
-
Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025
-
Vinhomes và CapitaLand Development hợp tác chiến lược toàn diện trong lĩnh vực bất động sản
-
VietinBank - Chuyển đổi số để vươn mình trong kỷ nguyên mới
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc