-
Năm 2025, PVFCCo - Phú Mỹ ước vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng -
KMS Technology làm “nóng” thị trường AI với thương vụ M&A tại châu Âu
-
Ba hãng bay lớn nhất Việt Nam cùng hạ cánh khai trương sân bay Long Thành -
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành -
Đề xuất quy định mới về trường hợp không phải kê khai, tính nộp thuế GTGT -
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khánh thành công trình hiện đại hóa 162 toa xe
![]() |
| Bamboo Airways dự kiến cất cánh tháng 10/2018 |
Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) vừa đề nghị Cục Hàng không Việt Nam xem xét cấp số đăng ký cho 3 tàu bay gồm 1 chiếc Airbus A319 và 2 chiếc A320 mà hãng hàng không này dự định thuê từ Công ty cho thuê tàu bay WWTAI AirOpco II DAC, để chuẩn bị sẵn sàng cho công tác tiếp nhận và đưa tàu bay vào khai thác.
Theo đó, Tre Việt dự kiến tiếp nhận tàu bay đầu tiên (chiếc A319, số xuất xưởng 2568) vào tháng 11/2018; chiếc cuối cùng vào tháng 1/2019.
Trước đó, Hãng hàng không Tre Việt có kế hoạch thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 10/10/2018.
Hiện Hãng còn cần Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không và Chứng chỉ nhà khai thác để hoàn tất kế hoạch bay.
Theo thông tin từ www.airfleet.net – một trang thông tin khá nổi tiếng về các đội tàu bay thương mại thì tàu bay A319 có số xuất xưởng 2568 thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 14/9/2005, hãng hàng không khai thác gần nhất là Silk Air (hãng hàng không giá rẻ của Singapore). Chiếc A320 có số xuất xưởng 2934 thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 13/10/2006. Chiếc A320 có số xuất xưởng 3010 thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 5/1/2007. Cả hai chiếc A320 này đều có nhà khai thác gần nhất là Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ).
Như vậy, cả ba tàu bay mà Tre Việt sắp thuê đều được sản xuất hơn 10 năm trước, trong đó chiếc mới nhất được sản xuất năm 2007.
Theo khoản 2, điều 6, Nghị định số 92/2016/NĐ – CP quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Chính phủ quy định, đối với tàu bay thực hiện vận chuyển hành khách không quá 10 năm tính từ ngày xuất xưởng đến thời điểm nhập khẩu vào Việt Nam theo hợp đồng mua, thuê mua; không quá 20 năm tính từ ngày xuất xưởng đến thời điểm kết thúc hợp đồng thuê. Riêng đối với tàu bay trực thăng không quá 25 năm tính từ ngày xuất xưởng đến thời điểm kết thúc hợp đồng thuê. Điều này có nghĩa là đội tàu bay của Tre Việt vẫn nằm sâu trong giới hạn khai thác, song chi phí khai thác, bảo dưỡng sẽ cao.
Trước đó, vào giữa tháng 8/2018, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản đề nghị Thủ tướng xem xét, cho phép bộ này cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty cổ phần hàng không Tre Việt. Đến thời điểm này, Thủ tướng chưa có văn bản trả lời Bộ Giao thông vận tải đối với đề xuất này.
-
KMS Technology làm “nóng” thị trường AI với thương vụ M&A tại châu Âu -
Ba hãng bay lớn nhất Việt Nam cùng hạ cánh khai trương sân bay Long Thành -
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành -
Đề xuất quy định mới về trường hợp không phải kê khai, tính nộp thuế GTGT -
Ngành gỗ Việt tạo cú hích từ hợp nhất hiệp hội -
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khánh thành công trình hiện đại hóa 162 toa xe -
Siemens Mobility - “Gã khổng lồ” vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với VinSpeed “khủng” cỡ nào?
-
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2 -
Trải nghiệm dịch vụ ô tô “chuẩn Nhật Bản” ngay tại Hà Nội

