
-
Công bố Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2024
-
Liên kết thực chất, doanh nghiệp sẽ đưa Bắc Trung Bộ thành vùng động lực phát triển mới
-
Toàn Phát Group tham gia dịch vụ Halal logistics
-
ADB, JICA tài trợ 12 triệu USD cho Công ty Nước Thủ Dầu Một mở rộng nhà máy nước Bàu Bàng
-
Thi đua là động lực phát triển bền vững của Petrovietnam -
Thuế Hà Nội công bố danh sách nợ thuế, có doanh nghiệp nợ gần 80 tỷ đồng
![]() |
Bamboo Airways dự kiến cất cánh tháng 10/2018 |
Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) vừa đề nghị Cục Hàng không Việt Nam xem xét cấp số đăng ký cho 3 tàu bay gồm 1 chiếc Airbus A319 và 2 chiếc A320 mà hãng hàng không này dự định thuê từ Công ty cho thuê tàu bay WWTAI AirOpco II DAC, để chuẩn bị sẵn sàng cho công tác tiếp nhận và đưa tàu bay vào khai thác.
Theo đó, Tre Việt dự kiến tiếp nhận tàu bay đầu tiên (chiếc A319, số xuất xưởng 2568) vào tháng 11/2018; chiếc cuối cùng vào tháng 1/2019.
Trước đó, Hãng hàng không Tre Việt có kế hoạch thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 10/10/2018.
Hiện Hãng còn cần Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không và Chứng chỉ nhà khai thác để hoàn tất kế hoạch bay.
Theo thông tin từ www.airfleet.net – một trang thông tin khá nổi tiếng về các đội tàu bay thương mại thì tàu bay A319 có số xuất xưởng 2568 thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 14/9/2005, hãng hàng không khai thác gần nhất là Silk Air (hãng hàng không giá rẻ của Singapore). Chiếc A320 có số xuất xưởng 2934 thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 13/10/2006. Chiếc A320 có số xuất xưởng 3010 thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 5/1/2007. Cả hai chiếc A320 này đều có nhà khai thác gần nhất là Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ).
Như vậy, cả ba tàu bay mà Tre Việt sắp thuê đều được sản xuất hơn 10 năm trước, trong đó chiếc mới nhất được sản xuất năm 2007.
Theo khoản 2, điều 6, Nghị định số 92/2016/NĐ – CP quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Chính phủ quy định, đối với tàu bay thực hiện vận chuyển hành khách không quá 10 năm tính từ ngày xuất xưởng đến thời điểm nhập khẩu vào Việt Nam theo hợp đồng mua, thuê mua; không quá 20 năm tính từ ngày xuất xưởng đến thời điểm kết thúc hợp đồng thuê. Riêng đối với tàu bay trực thăng không quá 25 năm tính từ ngày xuất xưởng đến thời điểm kết thúc hợp đồng thuê. Điều này có nghĩa là đội tàu bay của Tre Việt vẫn nằm sâu trong giới hạn khai thác, song chi phí khai thác, bảo dưỡng sẽ cao.
Trước đó, vào giữa tháng 8/2018, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản đề nghị Thủ tướng xem xét, cho phép bộ này cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty cổ phần hàng không Tre Việt. Đến thời điểm này, Thủ tướng chưa có văn bản trả lời Bộ Giao thông vận tải đối với đề xuất này.

-
ADB, JICA tài trợ 12 triệu USD cho Công ty Nước Thủ Dầu Một mở rộng nhà máy nước Bàu Bàng -
Thi đua là động lực phát triển bền vững của Petrovietnam -
Thuế Hà Nội công bố danh sách nợ thuế, có doanh nghiệp nợ gần 80 tỷ đồng -
Doanh thu tăng nhưng lợi nhuận của ACV giảm gần 20% -
Hải quan khu vực VI bắt đầu sử dụng con dấu số hiệu công chức mới từ 1/8 -
AgriS kiện toàn sức mạnh lãnh đạo, sẵn sàng giai đoạn bứt phá 2025 - 2030 -
Hiện đại hóa quy trình thông quan, hỗ trợ doanh nghiệp logistics
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Legacy Hill: Vận hành chuyên nghiệp bởi Atania Hospitality, sống an nhiên và đầu tư bền vững
-
Japfa Việt Nam hỗ trợ 8.000 gà giống cho nông dân Đồng Nai