
-
Con đường Thương hiệu: Hành trình vì sức khỏe mẹ và bé của các thương hiệu danh tiếng tại Úc
-
Vaccine dịch tả lợn châu Phi của Việt Nam lần đầu xuất khẩu sang Indonesia
-
Chương trình Khuyến mãi tập trung quốc gia 2025 kéo dài 1 tháng
-
“Vượt bão”, xuất khẩu mang về thêm 22,1 tỷ USD
-
Heo bị tiêu hủy do dịch bệnh được hỗ trợ 40.000 đồng/kg -
CPI tháng 5/2025 tăng 0,16%
![]() |
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Theo đó, dự kiến, số lượng một số mặt hàng chuẩn bị để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết năm 2018 (tính cho 2 tháng từ 1/1/2018 đến 28/2/2018) gồm: Gạo 193.600 tấn; thịt lợn 50.000 tấn; thịt gà 14.00 tấn; thịt bò 13.800 tấn; trứng gia cầm 200 triệu quả; 220.000 tấn rau củ; thực phẩm chế biến 12.000 tấn; thủy hải sản 12.000 tấn; nông lâm sản khô khoảng 3.500 tấn; 3.000 tấn bánh mứt kẹo; 200 triệu lít rượu, bia, nước giải khát; 120.000 m3 xăng dầu và các mặt hàng về may mặc, điện máy.
Ước tính tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn thành phố khoảng 26 nghìn tỷ đồng, tăng 10% so với kế hoạch dự trữ hàng hóa Tết năm 2017.
Sở Công Thương sẽ triển khai tổ chức bán hàng phục vụ Tết tại 22 trung tâm thương mại, 125 siêu thị, 454 chợ, hệ thống trên 600 cửa hàng tiện ích, trên 50 chuỗi kinh doanh mặt hàng nông sản thực phẩm, các hộ kinh doanh trên địa bàn Thành phố. Tổ chức các điểm bán hàng Việt, các chuyến bán hàng lưu động phục vụ Tết tại các huyện, các khu công nghiệp, khu chế xuất, các xã miền núi để phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất.
Bên cạnh đó, khuyến khích các đơn vị tổ chức sự kiện, tổ chức các hội chợ Tết; tổ chức các Hội chợ Xuân, các điểm chợ hoa, cây cảnh phục vụ Tết trên địa bàn Thành phố, tập trung vào các sản phẩm chủ yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng nhân dân như hàng nông sản thực phẩm, quần áo, may mặc, thời trang, hàng gia dụng, hoa cây cảnh, sản phẩm truyền thống phục vụ Tết Nguyên đán.
Sở cũng kết nối cung cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố bình ổn thị trường, phục vụ Tết Dương lịch và Tết Mậu Tuất năm 2018.
Ngoài ra, cũng triển khai Đề án thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành, qua đó hình thành hệ thống điểm bán trái cây an toàn phục vụ nhân dân trong dịp Tết. Đồng thời kết nối giữa ngân hàng và doanh nghiệp để hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác tìm hiểu, tiếp cận với các nguồn vốn vay lãi suất ưu đãi từ các tổ chức tín dụng để mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

-
Con đường Thương hiệu: Hành trình vì sức khỏe mẹ và bé của các thương hiệu danh tiếng tại Úc
-
Vaccine dịch tả lợn châu Phi của Việt Nam lần đầu xuất khẩu sang Indonesia
-
Dấu ấn SASCO tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất: "Chạm" vào tinh hoa, kết nối hành trình Việt
-
Chương trình Khuyến mãi tập trung quốc gia 2025 kéo dài 1 tháng
-
“Vượt bão”, xuất khẩu mang về thêm 22,1 tỷ USD -
Heo bị tiêu hủy do dịch bệnh được hỗ trợ 40.000 đồng/kg -
CPI tháng 5/2025 tăng 0,16% -
Bán lẻ hiện đại bùng nổ, ai sẽ dẫn đầu cuộc đua tiêu dùng hàng ngày của người Việt? -
Xuất nhập khẩu phục hồi, 5 tháng đầu năm tăng thêm 48,2 tỷ USD -
Xuất khẩu tháng 5 tăng chậm: Ngành thủy sản nỗ lực đa dạng thị trường -
Giá xăng dầu cùng tăng nhẹ
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An
-
Giải pháp nhà ở vừa túi tiền nở rộ tại khu vực giáp ranh TP.HCM
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ