Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hàng không bắt tay doanh nghiệp du lịch tung loạt combo hấp dẫn
Hồ Hạ - 21/01/2022 10:20
 
Không thể bỏ lỡ mùa vàng du lịch Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các doanh nghiệp du lịch đã bắt tay với hàng không, tung hàng loạt combo hấp dẫn.
Sự hợp tác của các hàng hãng hàng không và doanh nghiệp du lịch sẽ tạo sức hút với du khách
Sự hợp tác của các hàng hãng hàng không và doanh nghiệp du lịch sẽ tạo sức hút với du khách

Dịch vụ cao cấp giá ưu đãi

Ông Trương Đức Hùng, Phó Tổng giám đốc điều hành Saigontourist Group cho biết, từ ngày 16 đến 25/1, Saigontourist Group phối hợp với Vietnam Airlines mở bán combo "Du xuân rước lộc" gồm dịch vụ phòng khách sạn và vé máy bay.

Với conmbo này, từ 2,68 triệu đồng, khách hàng có cơ hội sở hữu vé máy bay khứ hồi của Vietnam Airlines và 3 ngày 2 đêm nghỉ dưỡng tại hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4-5 sao của Saigontourist Group tại TP.HCM và các điểm đến du lịch có đường bay trực tiếp hoặc điểm gần sân bay, nơi có chuyến bay trực tiếp của Vietnam Airlines.

Tham gia đợt này có khoảng 30 khách sạn, khu nghỉ dưỡng Saigontourist Group. Voucher được kích hoạt sau khi khách hành đặt mua thành công, nên đây sẽ là lựa chọn phù hợp để khách sử dụng cho chuyến du xuân cùng gia đình trong dịp Tết Nguyên đán 2022 sắp tới.

Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch qua đường hàng không tại Phú Quốc do UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức mới đây, đại diện Vietnam Airlines cho biết, năm 2022, Hãng dự kiến mở các đường bay từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Campuchia, Australia đến Phú Quốc, tạo luồng xanh kết nối các nước với điểm du lịch tại Việt Nam. Giai đoạn tiếp theo, Hãng mở rộng thêm thị trường Mỹ, châu Âu, Trung Quốc... Vietjet Air cho biết sẽ khai thác, mở rộng các đường bay nội địa, quốc tế đi và đến Phú Quốc, Kiên Giang; phối hợp cùng địa phương xây dựng sản phẩm du lịch mới...

“Dự đoán được sức hút của combo này nên khi bắt tay triển khai thực hiện chương trình hợp tác, Saigontourist Group và Vietnam Airlines lên sẵn kế hoạch cho đợt mở bán tiếp theo. Chúng tôi hy vọng đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi muốn sở hữu gói sản phẩm nhiều lựa chọn cao cấp với giá ưu đãi”, ông Hùng bật mí.

Trong khi đó, “liên minh” Vinpearl - Vietjet Air thiết kế trọn gói vé máy bay khứ hồi với kỳ nghỉ 5 sao có giá từ 2.960.000 đồng/người, ưu đãi giờ vàng “siêu khủng” chỉ từ 2 triệu đồng/người... Phiếu quà tặng bao gồm: vé máy bay khứ hồi các chặng khởi hành từ Hà Nội - TP.HCM, kỳ nghỉ khách sạn 5 sao 3 ngày 2 đêm tại 20 cơ sở lưu trú nằm giữa các thiên đường nhiệt đới của Vinpearl Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc. Khách được trải nghiệm ẩm thực 5 sao với buffet sáng. Hoặc combo 3 bữa/ngày miễn phí, vé vui chơi VinWonders và Vinpearl Safari không giới hạn.

Combo, phòng nghỉ cao cấp đắt khách

Cũng với mong muốn gia tăng giá trị và lợi ích cho khách hàng, Tập đoàn Sun Group và Vietnam Airlines sẽ đẩy mạnh hợp tác ở các hạng mục như phát triển các sản phẩm chung, triển khai gói thẻ Platinum với nhiều ưu đãi, phát triển tệp khách hàng chung với những quyền lợi đặc biệt chưa từng có dành cho khách hàng của hai bên… Cụ thể, ở hạng mục trọng tâm là phát triển sản phẩm trọn gói kết hợp hàng không - du lịch với nhiều ưu đãi cho khách hàng, Sun Group cam kết sẽ giảm giá cho hành khách của Vietnam Airlines khi đến các khu du lịch mang thương hiệu Sun World: tối thiểu 10% tại Công viên châu Á - Asia Park (Đà Nẵng) và tối thiểu 5% tại Fansipan (Lào Cai), Hạ Long (Quảng Ninh), Hòn Thơm (Phú Quốc), Bà Đen (Tây Ninh) trong vòng 7 ngày tính từ thời điểm bay.

Đặc biệt, hai thương hiệu Sun World và Sun Hospitality sẽ hợp tác với các sàn thương mại điện tử của Vietnam Airlines như VNAMALL, VNAmazing để mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm các khu du lịch Sun World, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng chuẩn Nhật Yoko Onsen Quang Hanh và Premier Village Halong Resort với mức giá ưu đãi nhất. Về phía Hãng Vietnam Airlines, hãng cam kết sẽ giảm tối đa 30% giá vé hạng phổ thông cho tất cả hành khách bay tới các điểm đến có cơ sở du lịch, nghỉ dưỡng của Sun Group.

Bên cạnh các gói combo hấp dẫn, mùa du lịch Tết cổ truyền năm nay, phòng khách sạn ở các khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp cũng rất đắt khách. Trên các nền tảng đặt phòng phổ biến như Agoda hay Booking, tại Đà Lạt (Lâm Đồng), nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng gần trung tâm, hồ Tuyền Lâm đã kín chỗ, trong đó Bình An Village Dalat không còn nhận khách từ 1 đến 6/2 (mùng 1 đến 6 Tết). Một số khách sạn hết chỗ nghỉ vào các ngày đầu năm (mùng 3 và 4 Tết) như Đà Lạt Palace Heritage, Dalat Edensee Lake Resort, Le Recit Boutique Đà Lạt, Đà Lạt Wonder Resort, Ana Mandara Villas...

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, khách sạn 4-5 sao ở khu vực trung tâm thành phố Vũng Tàu hiện kín phòng 70% đến hơn 95%. Resort hạng sang như Marina Bay Vung Tau Resort & Spa cũng báo hết phòng cho ba ngày từ mùng 1 đến 3 Tết. Nhiều khách sạn hạng sang cũng đang giảm giá từ 30% đến gần 80% cho khách đặt phòng trong ba ngày từ mùng 1 đến mùng 3 Tết. Điển hình, khách sạn 4 sao The Cap Hotel giảm tới 75%, giá phòng từ 1,5 triệu đồng/đêm, đã bao gồm ăn sáng.

Đặc biệt, ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang nhận định, nhiều khu nghỉ dưỡng 4 - 5 sao ở Phú Quốc (Kiên Giang) đã kín phòng, đặc biệt là những nơi có đầy đủ dịch vụ ăn uống, vui chơi nội khu. Giá dịch vụ có tăng khoảng 10% so với ngày thường, song không quá ảnh hưởng tới chi tiêu của khách hàng. Trong khi đó, các phân khúc thấp hơn như 2 - 3 sao hay homestay trong thành phố còn trống nhiều. “Thị trường Tết đang sôi động. Du khách có nhu cầu lớn, không chỉ nhóm nhỏ, gia đình mà còn có hội nghị khách hàng, tổng kết cuối năm (30 - 90 khách)”, ông Huy chia sẻ thêm.

Năm du lịch quốc gia: Cần liên kết sâu rộng hơn
Năm Du lịch quốc gia 2021 - Hoa Lư, Ninh Bình lẽ ra là cơ hội “ngàn vàng” để ” hút khách, song bởi Covid-19 và sợi dây liên kết còn lỏng lẻo, nên cơ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư