-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Được biết, tổng số tiền sai phạm tài chính tại Dự án là 657,9 tỷ, trong đó số tiền đã được khẳng định là 273,667 tỷ đồng. |
Vào cuối tháng 12/2015, Thanh tra Chính phủ đã hoàn tất Kết luận Thanh tra Dự án đường 5 kéo dài do UBND TP. Hà Nội làm chủ đầu tư.
Theo đánh giá của Thanh tra Chính phủ, hầu hết các gói thầu xây lắp chính của Dự án đường 5 kéo dài đều vấp phải tình trạng vỡ tiến độ với thời gian thực hiện hợp đồng lên tới 6 – 7 năm.
Ngoài hệ lụy dễ thấy nhất là công trình chậm đưa vào khai thác, làm giảm hiệu quả đầu tư, việc kéo dài thời hạn thi công vượt quá hợp đồng gốc tại một số gói thầu đã dẫn tới sai phạm tài chính liên quan tới điều chỉnh giá cho các khối lượng hoàn thành.
Được biết, tổng số tiền sai phạm tài chính tại Dự án là 657,9 tỷ, trong đó số tiền đã được khẳng định là 273,667 tỷ đồng, cụ thể như sau:
1. Gói thầu số 6
Thi công phần đường đoạn Km 13 + 400 – Km14 do Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội trúng thầu với giá trị hợp đồng là 48,9 tỷ đồng
- Chậm tiến độ 102 tháng; gia hạn tiến độ nhưng không ký kết bổ sung Phụ lục hơp đồng; gói thầu không có hồ sơ bàn giao mặt bằng; kéo dài việc điều chỉnh giá theo nghiệm thu khối lượng hoàn thành các giai đoạn không đúng quy định, gây lãng phí ngân sách Nhà nước 9,3 tỷ đồng.
2. Gói thầu số 7
Thi công phần đường đoạn Km3+720 – Km5 do liên danh Công ty Trường An – Tổng công ty CP Thương mại xây dựng – Công ty Công trình hàng không trúng thầu với giá hợp đồng là 129 tỷ đồng.
- Chậm tiến độ 4 năm 7 tháng; kéo dài việc điều chỉnh giá theo nghiệm thu khối lượng hoàn thành các giai đoạn không đúng quy định, gây lãng phí ngân sách Nhà nước 6,16 tỷ đồng.
3. Gói thầu số 8
Thi công phần đường đoạn Km5 +600 – Km6+260 và Km 6 +900 –Km7 +650 do Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội trúng thầu là 121,9 tỷ đồng.
- Chậm tiến độ gần 8 năm; kéo dài việc điều chỉnh giá theo nghiệm thu khối lượng hoàn thành các giai đoạn không đúng quy định, gây lãng phí ngân sách Nhà nước 19,884 tỷ đồng.
4. Gói thầu số 9
Thi công phần đường đoạn Km7+650 – Km9 +750 do liên danh Công ty cổ phần Traenco – Tổng công ty xây dựng Bạch Đằng trúng thầu với giá trị hợp đồng là 134 tỷ đồng.
- Kéo dài việc điều chỉnh giá theo nghiệm thu khối lượng hoàn thành các giai đoạn không đúng quy định, gây lãng phí ngân sách Nhà nước 11,5 tỷ đồng.
5. Gói thầu số 10
Thi công phần đường đoạn Km9 +750 đến Km11 +800 do Liên danh Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC) – Tổng công ty Trường Sơn trúng thầu với giá trị hợp đồng là 169 tỷ đồng.
- Chậm tiến độ 4 năm; kéo dài việc điều chỉnh giá theo nghiệm thu khối lượng hoàn thành các giai đoạn không đúng quy định, gây lãng phí ngân sách Nhà nước 13,8 tỷ đồng.
6. Gói thầu số 11
Thi công đoạn Km11 +800 – Km13+400 và cầu Ngũ Huyện Khê do Công ty 319 Bộ Quốc phòng trúng thầu với giá trị hợp đồng 137 tỷ đồng.
- Chậm tiến độ; kéo dài việc điều chỉnh giá theo nghiệm thu khối lượng hoàn thành các giai đoạn không đúng quy định, gây lãng phí ngân sách Nhà nước 21,76 tỷ đồng.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025