-
Giá xăng RON95 giảm, về ngưỡng 19.000 đồng/lít -
Đưa hàng gia dụng cồng kềnh, giá trị cao lên sàn TMĐT: Thách thức và lời giải từ hệ sinh thái Shopee Mall -
Chính thức vận hành hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa -
Việt Nam có nhóm hàng xuất khẩu trên 100 tỷ USD -
Khai mở thị trường xuất khẩu cho cây trồng vụ đông -
Xuất khẩu máy móc, thiết bị "qua mặt" điện thoại
Ngày hội hái quả mận hậu Mộc Châu là hoạt động thường niên của UBND huyện Mộc Châu, Sơn La nhằm giới thiệu, khẳng định thương hiệu nông nghiệp đặc trưng của huyện Mộc Châu, tôn vinh những người trồng mận.
![]() |
| Ngày hội hái quả mận hậu Mộc Châu lần thứ 8, năm 2024 tiếp tục hướng tới thông điệp “Sản xuất nông sản sạch gắn bảo vệ môi trường”, đồng thời là hoạt động nhằm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc Mộc Châu. Ảnh: Đức Hạnh |
“Ngày hội hái quả năm nay thu hút rất đông người dân và du khách tham gia. Ngày hội là niềm tự hào của người trồng mận, đồng thời tạo sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn cho Khu du lịch quốc gia Mộc Châu - điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới”, bà Nguyễn Thị Hoa, Phó chủ tịch UBND huyện Mộc Châu, Sơn La cho biết.
![]() |
| Ngày hội hái quả chính là hoạt động để tôn vinh những người trồng mận cần mẫn liên tục cập nhật công nghệ cao nhằm tạo nên những quả ngọt an toàn trên cao nguyên Mộc Châu. Ảnh: Đức Hạnh |
Ông Lê Trọng Bình, Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu cho biết: “Sản phẩm mận hậu Mộc Châu là loại quả sạch, đảm bảo tiêu chuẩn quả an toàn. Vùng sản xuất mận hậu Mộc Châu nằm trong quy hoạch vùng sản xuất quả an toàn tỉnh Sơn La. Chúng tôi sẽ tiếp tục hướng dẫn bà con sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn. Đẩy mạnh quảng bá đến bạn bè trong nước, quốc tế”.
Đến nay, diện tích cây mận hậu trên địa bàn huyện Mộc Châu đã đạt trên 3.500 ha, sản lượng trên 30.000 tấn/năm. Mộc Châu là vùng trồng mận tập trung lớn nhất cả nước.
![]() |
| Trong dịp Công bố Khu Du lịch Quốc gia Mộc Châu và tổ chức Lễ hội hái quả lần thứ 8, quả mận hậu Mộc Châu, Sơn La chính thức được đưa vào hệ thống phân phối của Saigon CO.OP trên toàn quốc. Ảnh: Đức Hạnh |
Từ sáng sớm, đông đảo nhân dân và du khách đổ về thung lũng mận Nà Ka ở bản Pa Khen 1, thị trấn Nông trường Mộc Châu tham gia ngày hội. Đây là thung lũng mận được cho là đẹp nhất miền Bắc, được bao bọc bởi những dãy núi hùng vĩ, nên thơ với diện tích hơn 1.000 ha. Không khí của ngày hội tưng bừng khắp thung lũng mận xanh mướt mắt với những chùm mận to tím đỏ phủ lớp phấn trắng mờ lúc lỉu trên cây.
Các chương trình nghệ thuật đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc cao nguyên hòa vào sức nóng của các cuộc thi hái quả, trang trí và ăn quả, cùng những trò chơi dân gian sôi động khiến các đại biểu, du khách và người dân vô cùng thích thú.
8 đội thi đến từ các xã, thị trấn bắt đầu tham gia các phần thi. Phần thi được mong đợi nhất là phần thi hái quả với yêu cầu hái bằng tay, không được rung cây, bẻ cành, đập quả hoặc các thao tác gây ảnh hưởng cho cây mận. Trong sự cổ vũ nhiệt của nhân dân và du khách, chỉ trong 3 phút, 4 thành viên của đội thi đến từ thị trấn Nông trường Mộc Châu đã hái được nhiều nhất với 40,5 kg mận.
Sôi động không kém là phần thi ăn quả từ chính những trái mận mà đội thi vừa hái được, mỗi đội thi sẽ chọn 1 đại diện tham gia ăn mận, với quy định như: Phải thể hiện sự hấp dẫn khi ăn trái mận, không để lại phần thịt quá nhiều trên hạt. Phần thi trưng bày mâm quả, nổi bật là quả mận chín đỏ kết hợp với một số loại nông sản đặc trưng của Mộc Châu, qua bàn tay khéo léo tạo thành bản đồ du lịch hay những khu, điểm du lịch nổi tiếng trên cao nguyên Mộc Châu.
Người dân Mộc Châu đã trồng và chăm sóc mận theo quy trình sản xuất hữu cơ an toàn bền vững, thân thiện với môi trường. Ngày hội hái quả chính là hoạt động để tôn vinh những người trồng mận cần mẫn tạo nên những quả ngọt trên cao nguyên Mộc Châu.
-
Việt Nam có nhóm hàng xuất khẩu trên 100 tỷ USD -
Khai mở thị trường xuất khẩu cho cây trồng vụ đông -
OWEN chính thức ra mắt New Concept Store với sự xuất hiện của cầu thủ Hoàng Đức -
Xuất khẩu máy móc, thiết bị "qua mặt" điện thoại -
Doanh nghiệp nâng cấp tem chống giả để bảo vệ thương hiệu -
"Bước nhảy" về quy mô thương mại -
Nửa đầu tháng 12/2025, xuất nhập khẩu đạt trên 20 tỷ USD
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu



