Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hãng taxi đầu tiên ở Việt Nam sử dụng SmartPOS, thanh toán cực nhanh, vừa di chuyển vừa mua hàng
Hữu Tuấn - 09/06/2020 12:06
 
Ngày 9/6, VNPAY và Tập đoàn Mai Linh đã tổ chức Lễ công bố hợp tác chiến lược, triển khai vận hành giải pháp VNPAY SmartPOS trên xe taxi Mai Linh.

Với việc hợp tác này, Mai Linh là doanh nghiệp vận tải taxi đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam ứng dụng SmartPOS vào phục vụ khách hàng.

Trong giai đoạn 1, VNPAY SmartPOS sẽ được triển khai lắp đặt cho toàn bộ mạng lưới xe taxi Mai Linh khu vực Hà Nội, thay thế cho những máy POS truyền thống. Giai đoạn tiếp theo, Tập đoàn Mai Linh sẽ tiếp tục ứng dụng VNPAY SmartPOS tại các tỉnh thành phía Nam như TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương và các trung tâm du lịch.

VNPAY SmartPOS là giải pháp thanh toán thế hệ mới sở hữu hàng loạt tính năng nổi bật. Máy được thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt, tính di động cao; màn hình cảm ứng đa điểm lớn, hệ điều hành Android quen thuộc với người sử dụng; kết nối Bluetooth, Wifi, 4G, định vị toàn cầu GPS; camera sau để quét mã QR và mã vạch; in hóa đơn thanh toán ngay trên thiết bị; tích hợp đồng bộ các phần mềm quản lý và đặt xe do Mai Linh phát triển... Mục tiêu hướng đến là trên mỗi xe taxi Mai Linh chỉ cần một thiết bị duy nhất phục vụ toàn bộ nhu cầu công việc của tài xế.

Lễ
Lễ công bố hợp tác chiến lược, triển khai vận hành giải pháp VNPAY SmartPOS trên xe taxi Mai Linh

Ngoài ra, VNPAY SmartPOS còn cho phép tài xế dễ dàng tra cứu lịch sử giao dịch, in lại hoá đơn cũng như đổi mã PIN và tra cứu số dư thẻ thành viên của Mai Linh.

VNPAY SmartPOS là thiết bị duy nhất trên thị trường chấp nhận hầu hết các phương thức thanh toán như: thẻ ngân hàng (bao gồm các loại thẻ nội địa và quốc tế); thẻ thành viên MCC và Green Card đầu số mới 120793; thanh toán qua mã VNPAY-QR; QR Voucher do Mai Linh phát hành; các ví điện tử có liên kết…

"Không chỉ mang đến một hình thức thanh toán mới thuận tiện hơn, an toàn hơn, vừa tạo đà tăng trưởng kinh tế, từ đó thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam mà VNPAY SmartPOS còn là giải pháp cho phép các đối tác là lái xe triển khai bán chéo nhiều dịch vụ mới, mang lại nguồn thu nhập gia tăng. Ví dụ như trong quá trình chở khách, tài xế có thể bán hàng cho khách như vé tham quan du lịch, vé máy bay, đặt phòng khách sạn, thanh toán hộ hóa đơn điện nước...", ông Lê Tánh, Tổng giám đốc VNPAY cho biết.

Cùng với việc hợp tác với Mai Linh, VNPAY SmartPOS cũng đã có mặt tại các điểm checkin của các hãng hàng không lớn trong nước như Vietjet/VNA, các điểm bán vé tự động của các quần thể du lịch giải trí như VinpearLand, Sunworld, .. 

Tại sự kiện Mai Linh cũng cho ra mắt dòng thẻ mới nhất Green Card. Thẻ được tích hợp công nghệ giao tiếp trường gần NFC (Near-Field Communications) và QR Code nên có thể thanh toán không cần chạm. Khi sử dụng trên VNPAY SmartPOS, Green Card giúp khách hàng dễ dàng quản lý và kiểm soát được tổng hạn mức sử dụng, chủ động phân bổ hạn mức sử dụng cho từng thẻ cũng như chủ động in bảng sao kê chi tiết phát sinh…

Ông Rahn Wood, Tổng Giám đốc Tập đoàn Mai Linh cho biết: “Công nghệ luôn đượcMai Linh xác định là giá trị cốt lõi, là trục xương sống trong quá trình phát triển của Tập đoàn cũng như duy trì lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Với việc tiên phong triển khai SmartPOS, Mai Linh hướng tới áp dụng các công nghệ mới nhất vào vận hành, mang lại cho hành khách những trải nghiệm tiện lợi, hiện đại và trọn vẹn nhất khi sử dụng dịch vụ lẫn khi thanh toán”.

[Infographic] Shopping chưa bao giờ đã đến thế với VNPAY
Từ ngày nay đến hết 31/12/2019, khách hàng mua điện thoại di động và đồng hồ định vị trẻ em Tio tại hệ thống cửa hàng MobiFone sẽ được...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư