-
Hà Nội tổ chức 150 chương trình, hoạt động xúc tiến đầu tư trong năm 2024 -
Doanh nghiệp liên kết quảng bá thương hiệu OCOP -
Xuất khẩu đặt mục tiêu tăng trưởng 10-12% năm 2025 -
Hơn 1.000 mặt hàng góp mặt tại Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” -
Doanh nghiệp ráo riết kích cầu tiêu dùng cuối năm -
Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cây ăn quả các tỉnh phía Bắc
Từ ngày 14-17/8, Cục Xúc tiến Thương Mại, Bộ Công thương Thái Lan và Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội sẽ cùng phối hợp với Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD tổ chức Triển lãm Sản phẩm Thái Lan 2014, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
Sau thành công đầy ấn tượng của các triển lãm sản phẩm Thái Lan tại Hà Nội liên tục trong 13 năm qua, các thương nhân, nhà đầu tư và các doanh nghiệp Thái Lan đã thực sự nhận ra tiềm năng ngày càng to lớn của thị trường Việt Nam.
Hàng Thái Lan sẽ bùng nổ mạnh hơn tại Việt Nam sau khi thương vụ mua lại 22 đại siêu thị Metro Cash & Carry của Công ty Berli Jucker (Thái Lan) hoàn tất vào đầu năm 2015 |
Gần 150 công ty Thái Lan và 180 gian hàng tham gia Triển lãm Sản phẩm Thái Lan 2014 sẽ trưng bày nhiều chủng loại mặt hàng chất lượng cao nổi tiếng của Thái Lan, bao gồm Đồ ăn, uống, Hoa quả tươi, Vật dụng Gia đình, May mặc, Trang sức, Các Sản phẩm Chăm sóc Sức khỏe và Làm đẹp, Linh kiện ô-tô, Xe đạp và Đồ phụ tùng, Vật dụng Trang trí và Lưu niệm, Thiết bị Điện tử,và Hàng không.
Tại thị trường Việt Nam, các cửa hàng tiêu dùng Thái Lan, hàng xách tay Thái, siêu thị mini Thái trên các tuyến phố lớn ở Hà Nội, TP.HCM ngày càng nhiều.
Trong suốt nhiều năm qua, các doanh nghiệp Thái Lan miệt mài tự tổ chức xúc tiến hàng hóa Thái tại thị trường Việt Nam 4 lần/năm. Họ có kế hoạch thâm nhập bài bản từ thí điểm quảng bá thương hiệu đến đưa hàng qua đường xách tay, mở thử nghiệm chuỗi phân phối, đại lý nhượng quyền và đến nay là chuỗi cung ứng, các đại lý bán lẻ.
Tuy nhiên, để có hệ thống phân phối ổn định và chính thống, hiện có chuỗi 95 cửa hàng tiện lợi BJC Mart, sau khi Công ty Berli Jucker (Thái Lan) mua lại từ nhà bán lẻ FamilyMart (Nhật Bản) trong liên doanh với tập đoàn Phú Thái. Nhưng không chỉ ở bán hàng tiện lợi và chuỗi phân phối sỉ và lẻ một cách chuyên nghiệp và mạnh mẽ hơn khi Berli Jucker hoàn tất thương vụ thu mua chuỗi 22 đại siêu thị Metro Cash & Carry vào đầu năm 2015.
Trước đó, hồi đầu năm nay, chuỗi siêu thị Robinson Department Store (Central Group) đã mở chuỗi siêu thị đầu tiên tại Việt Nam (Royal City - Hà Nội). Bên cạnh đó, ông chủ này cũng tham vọng cuối năm nay sẽ mở trung tâm thứ hai (ước tính rộng 1.000 m2) có tên Crescent Mall tại TP.HCM chỉ để bán các thương hiệu của hàng Thái tại Việt Nam.
Vũ Anh
-
Hơn 1.000 mặt hàng góp mặt tại Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” -
Doanh nghiệp ráo riết kích cầu tiêu dùng cuối năm -
Việt Nam tự chủ nhiều loại vaccine thú y quan trọng -
Tăng cường xúc tiến thương mại, đưa hàng Việt gần hơn với người tiêu dùng -
Khảo sát của Herbalife tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương: 8 trên 10 người Việt mong nâng cao năng lực kinh tế -
Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cây ăn quả các tỉnh phía Bắc -
Bách Hoá Xanh lên tiếng vụ bán giá đỗ "ngậm" hoá chất ở Đắk Lắk
- Ninja Van Việt Nam tài trợ 100% chi phí vận chuyển của dự án “Áo ấm cho em”
- Sửa đổi Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp tạo môi trường kinh doanh minh bạch, thuận lợi
- Dấu ấn Techcombank - Thương hiệu ngân hàng số 1 Việt Nam
- Mở bán thành công 30 căn nhà dãy mặt tiền phố khu dân cư Lộc An
- SeABank thông báo mời thầu
- Xuân Thiện xanh hóa tương lai