-
Tăng cường kết nối giao thương giữa Hà Nội với Thái Nguyên -
Nghề làm bột gạo Sa Đéc đem về giá trị hàng năm trên 400 tỷ đồng -
Mỗi tháng có 2,5 triệu phiên bán hàng livestream tại Việt Nam -
Việt Nam lọt top 5 nhà cung cấp thuỷ sản lớn tại Singapore -
Trước kỳ nghỉ lễ, xăng dầu cùng giảm giá -
Quý I/2024, nhập siêu xăng dầu gần 1,6 tỷ USD
Từ ngày 14-17/8, Cục Xúc tiến Thương Mại, Bộ Công thương Thái Lan và Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội sẽ cùng phối hợp với Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD tổ chức Triển lãm Sản phẩm Thái Lan 2014, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
Sau thành công đầy ấn tượng của các triển lãm sản phẩm Thái Lan tại Hà Nội liên tục trong 13 năm qua, các thương nhân, nhà đầu tư và các doanh nghiệp Thái Lan đã thực sự nhận ra tiềm năng ngày càng to lớn của thị trường Việt Nam.
Hàng Thái Lan sẽ bùng nổ mạnh hơn tại Việt Nam sau khi thương vụ mua lại 22 đại siêu thị Metro Cash & Carry của Công ty Berli Jucker (Thái Lan) hoàn tất vào đầu năm 2015 |
Gần 150 công ty Thái Lan và 180 gian hàng tham gia Triển lãm Sản phẩm Thái Lan 2014 sẽ trưng bày nhiều chủng loại mặt hàng chất lượng cao nổi tiếng của Thái Lan, bao gồm Đồ ăn, uống, Hoa quả tươi, Vật dụng Gia đình, May mặc, Trang sức, Các Sản phẩm Chăm sóc Sức khỏe và Làm đẹp, Linh kiện ô-tô, Xe đạp và Đồ phụ tùng, Vật dụng Trang trí và Lưu niệm, Thiết bị Điện tử,và Hàng không.
Tại thị trường Việt Nam, các cửa hàng tiêu dùng Thái Lan, hàng xách tay Thái, siêu thị mini Thái trên các tuyến phố lớn ở Hà Nội, TP.HCM ngày càng nhiều.
Trong suốt nhiều năm qua, các doanh nghiệp Thái Lan miệt mài tự tổ chức xúc tiến hàng hóa Thái tại thị trường Việt Nam 4 lần/năm. Họ có kế hoạch thâm nhập bài bản từ thí điểm quảng bá thương hiệu đến đưa hàng qua đường xách tay, mở thử nghiệm chuỗi phân phối, đại lý nhượng quyền và đến nay là chuỗi cung ứng, các đại lý bán lẻ.
Tuy nhiên, để có hệ thống phân phối ổn định và chính thống, hiện có chuỗi 95 cửa hàng tiện lợi BJC Mart, sau khi Công ty Berli Jucker (Thái Lan) mua lại từ nhà bán lẻ FamilyMart (Nhật Bản) trong liên doanh với tập đoàn Phú Thái. Nhưng không chỉ ở bán hàng tiện lợi và chuỗi phân phối sỉ và lẻ một cách chuyên nghiệp và mạnh mẽ hơn khi Berli Jucker hoàn tất thương vụ thu mua chuỗi 22 đại siêu thị Metro Cash & Carry vào đầu năm 2015.
Trước đó, hồi đầu năm nay, chuỗi siêu thị Robinson Department Store (Central Group) đã mở chuỗi siêu thị đầu tiên tại Việt Nam (Royal City - Hà Nội). Bên cạnh đó, ông chủ này cũng tham vọng cuối năm nay sẽ mở trung tâm thứ hai (ước tính rộng 1.000 m2) có tên Crescent Mall tại TP.HCM chỉ để bán các thương hiệu của hàng Thái tại Việt Nam.
Vũ Anh
-
Việt Nam lọt top 5 nhà cung cấp thuỷ sản lớn tại Singapore -
Trước kỳ nghỉ lễ, xăng dầu cùng giảm giá -
Nông sản Việt dần thoát bóng chợ đầu mối -
Quý I/2024, nhập siêu xăng dầu gần 1,6 tỷ USD -
Xuất khẩu thủy sản sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại -
Coca-Cola ra mắt sản phẩm Thums Up Charged® tại TP.HCM -
Bình Thuận đưa sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền vào hệ thống phân phối TP.HCM
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược