Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hàng trăm ngàn vé máy bay, tour giá rẻ sẽ bán tại VITM Hà Nội 2020
Hồ Hạ - 09/01/2020 15:22
 
Sáng 9/1, Hiệp hội Du lịch Việt Nam chủ trì tổ chức Họp báo về Hội chợ Du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2020, diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu Nghị (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội), từ ngày 1 – 4/4.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, VITM Hà Nội 2020 đã chính thức trở thành sự kiện du lịch cấp quốc gia. Với chủ đề “Di sản- Nguồn lực của du lịch Việt Nam”, Hội chợ mong muốn thúc đẩy nhận thức của doanh nghiệp làm du lịch về vai trò của di sản đối với tương lai phát triển của ngành kinh tế xanh.

.
Với chủ đề “Di sản- Nguồn lực của du lịch Việt Nam”, Hội chợ mong muốn thúc đẩy nhận thức của doanh nghiệp làm du lịch về vai trò của di sản đối với tương lai phát triển của ngành kinh tế xanh.

Bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam thông tin, bên cạnh Lễ khai mạc vào ngày 1/4 và Lễ bế mạc vào ngày 4/4, VITM Hà Nội 2020 còn có rất nhiều sự kiện quan trọng khác. Tiêu biểu như Diễn đàn “Di sản- Nguồn lực phát triển của Du lịch Việt Nam”, Diễn đàn lớn nhất của Hội chợ, do Ban Kinh tế Trung ương và Hiệp hội Du lịch Việt Nam đồng chủ trì.

Diễn đàn tập trung thảo luận về vai trò của các di sản văn hóa đóng góp phát triển du lịch dưới cả giác độ bảo tồn cũng như khía cạnh kinh tế, nhằm huy động tốt hơn nguồn lực xã hội trong khai thác di sản cho sự phát triển bền vững của du lịch Việt Nam. Dự kiến Diễn đàn có sự tham gia của 500 đại biểu.

Lễ vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp du lịch tiêu biểu năm 2019 là hoạt động thường niên của Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhằm vinh danh các doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu trong ngành Du lịch có thành tích xuất sắc và đóng góp quan trọng trong các lĩnh vực lưu trú du lịch, lữ hành, dịch vụ du lịch và ẩm thực.

Diễn đàn Xúc tiến du lịch ACMEC đến các thị trường Đông Bắc Á là hoạt động do Tổng cục Du lịch tổ chức nhằm đẩy mạnh các giải pháp xúc tiến du lịch cho khu vực Đông Bắc Á, địa bàn thu hút số lượng khách du lịch nhiều nhất của Du lịch Việt Nam.               

Diễn đàn mở “Du lịch hướng tới tương lai” là sự kiện được tổ chức nhằm đưa ra các sáng kiến, những bài học kinh nghiệm trong việc xây dựng các sản phẩm du lịch thân thiện với môi trường và những điển hình trong các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển du lịch. Dự kiến Diễn đàn sẽ thu hút trên 500 đại biểu tham gia.

Ông Vũ Thế Bình cho hay, tại Hội chợ, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam sẽ tổ chức chương trình kết nối giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp lữ hành quốc tế. Các địa phương, điểm đến và các doanh nghiệp du lịch Việt Nam sẽ có cơ hội gặp gỡ, kết nối và giới thiệu về các sản phẩm du lịch của mình tới 50 doanh nghiệp lữ hành quốc tế (đặc biệt là các doanh nghiệp lữ hành đến từ Hoa Kỳ).

Tiếp nối thành công của Liên hoan tiểu phẩm sinh viên du lịch lần thứ nhất tại Hội chợ VITM Hà Nội 2019 với chủ đề “Du lịch hướng tới tương lai”, liên hoan lần thứ hai sẽ tiếp tục là một sân chơi để sinh viên thể hiện tính sáng tạo, năng động của tuổi trẻ ngành du lịch đối với những vấn đề thực tiễn.

.
Thời gian diễn ra Hội chợ VITM Hà Nội 2020 sẽ kéo dài đến 19h30 hàng ngày, từ 1 - 4/4.

Hội chợ dự kiến duy trì với 505 gian hàng (số lượng tối đa). Tính đến hết ngày 01/01/2020, 85% gian hàng đã được đăng ký bởi các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch đến từ 45 tỉnh, thành phố trong cả nước và từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ. Dự kiến sẽ có 25 quốc gia/ vùng lãnh thổ tham dự VITM Hà Nội 2020.

Dự kiến sẽ có trên 100.000 vé máy bay giá rẻ, trên 18.000 tour trọn gói, trên 15.000 voucher giảm giá đặc biệt tới 50% và hàng chục nghìn phần quà hấp dẫn sẽ được chào bán và cung cấp tại VITM Hà Nội 2020.

Tại sân khấu ngoài trời sẽ diễn ra nhiều hoạt động biểu diễn đến từ các đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước. Đặc biệt, Hàn Quốc, Đài Loan và Malaysia sẽ mang đến những buổi trình diễn sôi động, đặc sắc và mang đậm nét truyền thống trong suốt 4 ngày hội chợ.

Đặc biệt, thời gian diễn ra Hội chợ VITM Hà Nội 2020 sẽ kéo dài đến 19h30 các ngày.

Cụ thể, ngày 1/4, từ 08h30 – 12h00 chỉ giành cho các đơn vị triển lãm và các doanh nghiệp đến làm việc đã đăng ký trước. Từ 12h00 – 19h30 mở cửa tự do. Ngày 2 – 4/4 mở cửa tự do từ 9h00 – 19h30.

[Longform] Những dấu ấn nổi bật của du lịch Việt Nam năm 2019
Năm 2019, trong bối cảnh kinh tế thế giới có xu hướng tăng trưởng chậm lại với nhiều thách thức nhưng du lịch Việt Nam vẫn đạt được những...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư