Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Hàng vạn người đội mưa đến viếng mộ Đại tướng
Phúc Lịnh - Đặng Tài - 01/09/2014 20:58
 
Dưới cơn mưa tầm tã những ngày qua, hàng vạn người dân khắp mọi miền đất nước vẫn không quản thời tiết bất lợi đã đổ về Vũng Chùa - Đảo Yến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Từng dòng người tấp nập đã tạo nên những cảnh tượng hết sức xúc động.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hành trình của khát vọng độc lập và tự chủ
Thủ tướng chủ trì Tiệc chiêu đãi khách quốc tế mừng Quốc khánh
ORFARM khuyến mãi lớn nhân dịp Quốc Khánh 2/9
Công đoàn Bộ KH&ĐT tổ chức thành công "Hành trình về nguồn"
Mường Lát (Thanh Hóa): Người Mông tưng bừng đón Tết Độc lập
  Hàng vạn người đội mưa đến viếng mộ Đại tướng dịp Tết độc lập  
     

Sáng ngày 1/9, tại Vũng Chùa - Đảo Yến thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) để chứng kiến hàng vạn người dân đội mưa đến dâng những nén hương thơm, bó hoa tươi thắm và chân thành gửi tấm lòng tri ân của mình đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong dịp lễ mừng ngày Quốc khánh.

Bất chấp trời mưa to dòng người vẫn thành kính dâng hương, hoa trước anh linh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Mặc dù ở Quảng Bình những ngày qua trời mưa to nhưng những đoàn người vẫn đều đặn hướng về Đại tướng Võ Nguyên Giáp nơi Vũng Chùa - Đảo Yến. Người mặc áo mưa, người che dù, thậm chí có những người bỏ mặc mái đầu ướt lạnh để dâng hương, hoa lên linh cữu Người.

Mặc dù trời ngày một mưa to, kéo dài nhưng điều đó cũng không thể làm cho từng dòng người đến viếng chùn bước. Càng lúc lượng người đến viếng Đại tướng càng đông hơn.

Thượng úy Khắc Ngọc Tân Hào, Đội trưởng Đội bảo vệ Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho biết: “Tính từ thời điểm đưa Đại tướng Võ Nguyên Giáp về với đất mẹ đến nay đã có tổng cộng 110 ngàn đoàn với hơn 1,2 triệu lượt khách đến viếng mộ Đại tướng. Tính riêng 3 ngày tâm điểm trước lễ (2/9) đã có tới 13 ngàn đoàn với gần 3 vạn người đến viếng”.

Do số lượng khách dịp lễ (2/9) này tăng đột biến, nên các cơ quan chức năng đã tăng cường thêm lực lượng, nhiều chiến sỹ Bộ đội Biên phòng, Công an, CSGT huyện Quảng Trạch đã có mặt để phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh và hướng dẫn cho khách đến viếng mộ được an toàn, trang nghiêm.

Dưới đây là chùm ảnh tại Vũng Chùa - Đảo Yến sáng ngày 1/9:    

Dòng người đội mưa nườm nườm đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp   Dòng người đội mưa nườm nườm đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp Dòng người đội mưa nườm nườm đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp   

Rất đông người đến viếng dưới cơn mưa tạo nên những cảnh rất xúc động  

Rất đông người đến viếng dưới cơn mưa tạo nên những cảnh rất xúc động Rất đông người đến viếng dưới cơn mưa tạo nên những cảnh rất xúc động  

Dòng người viếng mỗi lúc một đông hơn...

Dòng người viếng mỗi lúc một đông hơn...

Dòng người viếng mỗi lúc một đông hơn... Dòng người viếng mỗi lúc một đông hơn...  

Riêng sáng ngày 1/9 đã có hơn 4 ngàn lượt người đến viếng Đại tướng Riêng sáng ngày 1/9 đã có hơn 4 ngàn lượt người đến viếng Đại tướng  

Hàng vạn người đến viếng mộ Đại tướng dưới cơn mưa tầm tã Hàng vạn người đến viếng mộ Đại tướng dưới cơn mưa tầm tã

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư