Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hành khách Vietnam Airlines bị cưỡng chế vì cố tình hút thuốc
Ngân Tuyền (ANTĐ) - 24/07/2015 17:47
 
Một hành khách nam trên chuyến bay của Vietnam Airlines, hành trình từ Australia về TP. Hồ Chí Minh, đã cố tình hút thuốc trên máy bay dù được nhắc nhở, buộc tiếp viên chuyến bay phải trói lại.
Sự việc xảy ra trên chuyến bay VN 772 của Vietnam Airlines từ Sydney đến TP.Hồ Chí Minh ngày 23-7. Đây là chuyến bay dài, có hành trình bay kéo dài 8 giờ 20 phút. Sau khi máy bay cất cánh được khoảng 3 giờ, nam hành khách V. H, 27 tuổi, người Australia gốc Việt, ngồi số ghế ngồi 15H đã vào nhà vệ sinh số 04L trên tàu bay để hút thuốc lá.


Các chuyến bay đều nhắc nhở hành khách không được hút thuốc lá

Hệ thống báo cháy lập tức hoạt động, tổ tiếp viên đã phát hiện và yêu cầu khách này trở về chỗ ngồi. Tuy nhiên, hành khách V.H không chịu trở về chỗ ngồi, chống đối lại tiếp viên rồi chốt cửa nhà vệ sinh lại và tiếp tục hút thuốc. Hành động này vi phạm nghiêm trọng quy định về an toàn hàng không, có khả năng gây hỏa hoạn trong chuyến bay.

Để xử lý tình huống này, tổ tiếp viên phải nhờ hành khách Bahrom Kavianifar, có ghế ngồi 36D hỗ trợ khống chế V.H, thu giữ bao diêm và gói thuốc lá, đồng thời trói tay hành khách V.H bằng dây trói an ninh rồi đưa xuống khu vực phía cuối tàu bay, gần bếp, ngồi cùng tiếp viên để tiện giám sát.

Tổ bay đã lập biên bản vi phạm hành chính, có 2 người làm chứng. Đại diện Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất đã phối hợp với lực lượng an ninh hàng không và Cảng vụ Hàng không miền Nam giải quyết vụ việc theo quy định.

Theo thông tin gia đình khách V.H, khách này đã bị bệnh trầm cảm nên được gia đình cho về Việt Nam để chữa bệnh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư