Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Hậu Giang khởi động, hoàn thành nhiều công trình, tổng vốn nghìn tỷ
Gianh Lam - 05/10/2020 11:15
 
UBND tỉnh Hậu Giang vừa tổ chức khởi công, khánh thành nhiều dự án đầu tư quy mô với tổng kinh phí hơn 1.600 tỷ đồng.
Khởi công Dự án tổ hợp khách sạn 4 sao và chợ du lịch tại Hậu Giang.
Khởi công dự án tổ hợp khách sạn 4 sao và chợ du lịch tại Hậu Giang.

Trong đó, đáng chú ý là khởi công xây dựng tổ hợp chợ du lịch và khách sạn 4 sao Xà No. Dự án có tổng mức đầu tư gần 250 tỷ đồng, tọa lạc tại Phường 1, TP. Vị Thanh, diện tích hơn 4.000m², gồm nhiều hạng mục, trong đó có chợ du lịch Xà No, bến tàu du lịch và khách sạn 4 sao Xà No. Đây cũng là khách sạn đầu tiên đạt chuẩn 4 sao tại Hậu Giang. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 11/2021 và được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn về kinh tế đêm tại địa phương và vùng ĐBSCL.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Hậu Giang cũng cho biết, đây là điểm nhấn quan trọng trong phát triển du lịch của tỉnh trong thời gian tới. Đồng thời, cũng là cơ hội thúc đẩy giao thương và kết nối du lịch Hậu Giang với cả nước. 

Dự án Khu hành chính huyện Long Mỹ cũng được khởi công với hạng mục khối trụ sở HĐND - UBND huyện có tổng mức đầu tư khoảng 52 tỷ đồng (trong tổng số hơn 317 tỷ đồng của toàn dự án). Dự án có quy mô xây dựng khoảng 6.000m2, diện tích sử dụng khoảng 4.800m2…, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 6/2023. 

Dự án cầu Nàng Mau 2 ở xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy và đường dẫn với tổng vốn đầu tư khoảng 3,4 tỷ đồng được khánh thành, đã kịp thời giải quyết nhu cầu bức xúc về giao thông của người dân huyện Vị Thủy huyện Phụng Hiệp, giúp huyện Vị Thủy từng bước hoàn thành mục tiêu xóa bỏ, thay thế cầu tạm, phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội địa phương. 

Một dự án lớn được khởi công là Nhà máy điện rác Hậu Giang (tại xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp) có tổng diện tích hơn 23ha; tổng vốn đầu tư 1.320 tỷ đồng. Dự án được chia thành 2 giai đoạn: giai đoạn 1 có công suất xử lý rác thải 300 tấn/ngày, phát điện 6MW; giai đoạn 2 nâng tổng công suất xử lý rác thải lên 600 tấn/ngày, phát điện 12MW. Sau khi hoàn thành đưa vào hoạt động, dự án được kỳ vọng sẽ xử lý toàn bộ rác thải sinh hoạt, rác thải công nghiệp, rác thải nông nghiệp trên địa bàn tỉnh, góp phần bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan; đồng thời, phát điện lên lưới điện quốc gia, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành và địa phương làm tốt chức năng quản lý; đẩy nhanh tiến độ công trình với mục tiêu chung là bảo đảm chất lượng, tiến độ, an toàn và hiệu quả để người dân nhanh chóng hưởng lợi từ dự án. Chủ đầu tư cùng các nhà thầu bố trí nhân lực hợp lý; tập trung mọi nguồn lực để triển khai xây dựng nhà máy đúng tiến độ, đảm bảo đến cuối năm 2021 đưa vào vận hành.

Chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang
Ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang vừa được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang nhiệm kỳ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư