-
Hà Nội tăng tốc lập Quy hoạch tổng thể Thủ đô với tầm nhìn 100 năm -
Hai mảnh ghép chiến lược giúp TP.HCM đột phá thu hút FDI -
Dồn lực thông tuyến 2 cao tốc trên địa bàn Lạng Sơn, Cao Bằng vào ngày 19/12 -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công trong tháng cuối cùng của năm -
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ
UBND tỉnh Hậu Giang vừa có quyết định giao nhiệm vụ chủ đầu tư các dự án khu tái định cư phục vụ dự án thành phần 3 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1.
Theo đó, UBND tỉnh Hậu Giang giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Hậu Giang làm chủ đầu tư các dự án khu tái định cư phục vụ dự án thành phần 3 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.
| Tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng sẽ giao với tuyến Quốc lộ 61C từ Cần Thơ đi Hậu Giang |
Hai dự án gồm Khu tái định cư Cây Dương (huyện Phụng Hiệp) và Khu tái định cư Bảy Ngàn (huyện Châu Thành A). Tổng kinh phí khoảng 220 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn trong chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án thành phần 3 cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.
Dự án thành phần 3 của cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 được UBND tỉnh Hậu Giang phê duyệt tại Quyết định số 2248/QĐ-UBND, tổng mức đầu tư 9.601,9 tỷ đồng (vốn ngân sách trung ương hơn 8.778 tỷ đồng và ngân sách địa phương 823,5 tỷ đồng).
Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư hơn 1.623 tỷ đồng; chi phí xây dựng hơn 6.594 tỷ đồng; chi phí dự phòng hơn 917 tỷ đồng; chi phí tư vấn đầu tư xây dựng hơn 200 tỷ đồng…
Điểm đầu dự án tại Km94+400 kết nối vào điểm cuối dự án thành phần 2 cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, thuộc xã Trường Long A, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang. Điểm cuối tại Km131+082,03 kết nối vào điểm đầu dự án thành phần 4 cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, thuộc thị trấn Búng Tàu, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Tổng chiều dài gần 37 km.
Về quy mô xây dựng, giai đoạn hoàn chỉnh là đường cao tốc với vận tốc thiết kế 100 km/h, quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25 m; giai đoạn 1 phân kỳ đầu tư là quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17 m.
Dự án có tổng diện tích thu hồi đất gần 260 ha. Tiến độ thực hiện từ năm 2022-2027.
Mục tiêu dự án là hình thành trục ngang và từng bước hình thành mạng lưới đường cao tốc vùng ĐBSCL, kết nối các trục dọc cao tốc, góp phần đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang trục ngang quan trọng của vùng ĐBSCL; tạo không gian phát triển vùng với hệ thống hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội đồng bộ, kết nối các trung tâm kinh tế, cửa khẩu quốc tế và cảng biển; nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo động lực liên kết, thúc đẩy hợp tác và phát triển vùng; góp phần đảm bảo quốc phòng - an ninh…
-
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ -
Vẫn còn hơn 360.000 tỷ đồng đang chờ được giải ngân -
Quảng Ninh lên kế hoạch phát triển dịch vụ logistics giai đoạn 2025 - 2030 -
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ -
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ
-
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025 -
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT
