Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hậu Giang mời gọi VWS đầu tư dự án xử lý rác
Bảo Giang - 06/03/2015 17:52
 
Sáng 6/3/2015, tại khu xử lý chất thải Đa Phước, Bình Chánh, TP.HCM, đại diện tỉnh Hậu Giang đã làm việc và mời Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) tham gia đầu tư Khu xử lý rác tại Hậu Giang.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Tài sản giá trị nhất của "vua rác” David Dương
VWS xin được xử lý rác đúng theo thiết kế
VWS khởi công Dự án Khu xử lý chất thải công nghệ xanh
Biến rác thành... vàng

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, ông Ong Phước Hải, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hậu Giang cho biết, hiện nay vấn đề xử lý rác của Hậu Giang là vấn đề rất cấp bách và gây nguy hại cho môi trường, vì tỉnh chưa có đầu tư một khu xử lý chất thải tập trung. Do vậy, Hậu Giang mời VWS tham gia đầu tư một khu liên hợp xử lý chất thải với quy mô 40 ha, tiếp nhận 300 tấn rác/ngày tại xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp.

khu xử lý rác thải Đa Phước

Lãnh đạo Hậu Giang tham quan khu xử lý rác thải Đa Phước

Trước đó, vào những ngày giáp Tết Ất Mùi, ông David Dương, Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc VWS đã có chuyến khảo sát và làm việc trực tiếp với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang để bàn thảo về việc xúc tiến đầu tư dự án này.

Để hỗ trợ VWS, Hậu Giang sẽ xúc tiến việc đầu tư hạ tầng bao gồm đường dẫn 1,5 km và cầu vào khu xử lý.

Chia sẻ tại buổi làm việc, bà Huỳnh Thị Lan Phương, Phó tổng giám đốc VWS đánh giá cao nỗ lực mời gọi đầu tư của Hậu Giang và đồng thời đề xuất chính quyền Hậu Giang có thể phối hợp làm việc với các địa phương khác của vùng Đồng bằng sông Cửu Long  phối hợp đầu tư một khu xử lý chất thải quy mô hiện đại với công suất lớn hơn, vì công suất lớn sẽ giúp giảm thiểu giá thành xử lý xuống thấp, vừa đảm bảo tránh ô nhiễm môi trường.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư