Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Haval H6 HEV hybrid ra mắt thị trường Việt Nam với giá 1,096 tỷ đồng
Hoàng Nam - 02/08/2023 16:32
 
Haval H6 HEV nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan đã chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt Nam trong dịp khai trương đại lý ủy quyền chính hãng đầu tiên tại Hà Nội.

Kể từ khi thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 2011, Haval H6 đã trở thành một trong những mẫu xe hàng đầu toàn cầu của Great Wall Motor (Trường Thành) với doanh số hơn 4 triệu xe tại hơn 51 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới.

Thương hiệu Haval đến từ Great Wall Motor (Trường Thành)

Ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Australia vào tháng 5/2021, Haval H6 HEV chính thức tới thị trường khu vực Đông Nam Á vào tháng 6/2021 tại Thái Lan, tiếp đến là Philippine vào tháng 4/2023, Campuchia vào tháng 6/2023 và giời đây là thị trường Việt Nam với phiên bản Haval H6 HEV thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới.

Tại Thái Lan, mẫu xe SUV cỡ trung này dẫn đầu phân khúc C SUV trong nửa đầu năm 2023 với thị phần  33,3%, tiếp đến là Honda CR-V 28%, Forester 13,4%, Mazda CX-8 11%, MG HS 8,6%, Mazda CX-5 3,8%, Outlander HEV 1%). 

Haval nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam được sản xuất tại Nhà máy “năng lượng mới” Rayong (Thái Lan) có công suất 80.000 xe/ năm với tỷ lệ nội địa hóa 45% và có 5 lựa chọn màu sắc.

Với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.683 x 1.886 x 1.730 (mm), chiều dài cơ sở 2.738 mm Haval H6 HEV có vẻ ngoài uy mãnh, kích thước rộng lớn.

Triết lý thiết kế của Haval xoay quanh việc tạo ra những chiếc xe sang trọng và tinh tế. Các nhà thiết kế chú ý đến từng chi tiết, đảm bảo rằng ngoại thất của chiếc xe bóng bẩy, hiện đại và bắt mắt với lazang hợp kim 19 inch đa chấu khỏe khoắn, đậm chất thể thao làm cho thân xe toát lên sự vững chãi, mạnh mẽ cá tính.

Nội thất xe Haval H6 Hybrid được thiết kế theo phong cách tối giản, hướng tới 5 giác quan (nhìn, nghe, ngửi, chạm, cảm nhận), được bọc da cao cấp và trang bị các tiện nghi hiện đại.

Màn hình dễ quan sát 

Bộ 3 màn hình: màn hình HUD hiển thị trên kính lái, màn hình đa thông tin 10,25 inch và màn hình cảm ứng thông minh 12,30 inch cho người dùng khả năng quan sát tối đa, gia tăng sự an toàn và thuận tiện trong quá trình lái xe. Hệ thống âm thanh 8 loa kết hợp loa Treble Woofer sử dụng công nghệ DTS và bộ ba màn hình được bố trí khoa học tạo hiệu ứng âm thanh chân thực sống động.

Điều hòa 2 vùng với chức năng lọc không khí và tạo i-on âm

Vô lăng ba chấu bọc da tích hợp nhiều phím chức năng với viền kim loại sáng bóng sang trọng. Cần số điện tử núm xoay tinh xảo và hiện đại. Ghế lái chỉnh điện 6 hướng và ghế phụ chỉnh điện 4 hướng tiện lợi và thoải mái. Sạc điện thoại không dây tiện nghi, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng nhiệt độ với chức năng lọc không khí và tạo i-on âm.

Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama siêu lớn với kích thước 1.364 x 870 mm tạo cho người ngồi trong xe cảm giác không gian được mở rộng tối đa. Cốp điện có 4 chế độ đóng/mở an toàn và tiện lợi.

Các công nghệ an toàn được trang bị trên xe 

Xe được trao chứng nhận xếp hạng An toàn 5 sao của NCAP và được đánh giá cao về mức độ an toàn với công nghệ độc quyền L.E.M.O.N Platform, khung thép cường lực độ bền cao gia tăng tỷ trọng tới 71,61%, thép định hình nhiệt 1500Mpa gia tăng tỷ trọng tới 13%. Đây là những yếu tố quan trọng và khác biệt giúp tạo nên một khung xe chắc chắn, có khả năng hấp thụ xung lực cao và bảo vệ vượt trội.

Haval H6 Hybrid thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới trang bị động cơ xăng 1.5L Turbo kết hợp motor điện sinh ra tổng công suất cực đại 243 PS (tương đương 240 mã lực) và mô men xoắn cực đại 530 Nm.

Với mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 5,5 lít xăng/100 km nhờ hoạt động hiệu quả tối ưu của động cơ Hybrid kết hợp motor điện, Haval H6 góp phần vào việc giảm lượng khí thải trong môi trường. 


Xe trang bị bốn chế độ lái: tiêu chuẩn, thể thao, tiết kiệm nhiên liệu, đường trơn trượt đem lại cho người lái những trải nghiệm cảm giác lái phong phú trong quá trình sử dụng.

Nhà phân phối chính hãng và độc quyền của Haval tại Việt Nam là Công ty GWM Thành An - Việt Nam với sự đồng hành của Tập đoàn Thành An hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ.

Ngoài đại lý đầu tiên tại Hà Nội, trong năm 2023, sẽ có thêm 6 đại lý khác tại các tỉnh miền Bắc và miền Trung, cùng kế hoạch nâng lên 25 đến 30 đại lý trong năm 2024.

Trong dịp ra mắt, khách hàng có cơ hội được tặng 3 chỉ vàng 9999; bảo hiểm thân vỏ, thẻ ưu đãi sử dụng dịch vụ bảo dưỡng định kỳ trị giá 50 triệu đồng, Chương trình hỗ trợ khách hàng đổi sang xe mới với ưu đãi thêm 20 triệu đồng.

Sản xuất ô tô trong nước hay nhập khẩu?
Tăng trưởng doanh thu bán hàng là cơ sở để nhiều thương hiệu ô tô triển khai kế hoạch mở rộng sản xuất tại Việt Nam, nhưng trên thực tế,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư