Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
HBC: Nghị quyết ông Lê Viết Hải tiếp tục làm Chủ tịch được công bố đúng quy định
Kim Ngân - 02/01/2023 09:17
 
Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình nêu, từ ngày 1/1/2023, mọi thông tin, nội dung, văn bản không được ban hành chính thức từ Tập đoàn và người đại diện pháp luật là ông Lê Viết Hải đều không có giá trị.

Tối ngày 1/1, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HoSE: HBC) phát đi thông cáo báo chí, khẳng định việc công bố Nghị quyết số 53 (ngày 31/12/2022) về việc ông Lê Viết Hải tiếp tục làm Chủ tịch HĐQT, hoãn thi hành việc bầu thay thế ông Nguyễn Công Phú... là đúng quy định.

Tập đoàn tuyên bố đã tổ chức cuộc họp HĐQT đảm bảo đúng quy định của Luật Doanh nghiệp 2020 và Điều lệ Công ty.

Đồng thời, Tập đoàn nêu, từ ngày 1/1/2023, mọi thông tin, nội dung, văn bản không được ban hành chính thức từ tập đoàn và người đại diện pháp luật là ông Lê Viết Hải đều không có giá trị. Công ty cũng khẳng định sẽ không chịu trách nhiệm về những thông tin, nội dung mà các cá nhân, tổ chức nhân danh Hòa Bình để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Thông báo trên được phát đi trong bối cảnh một nhóm thành viên HĐQT mà đại diện là ông Nguyễn Công Phú đã có "phản pháo" liên quan tới Nghị quyết số 53 về việc hoãn thi hành các nội dung Nghị quyết số 50 và 51 (cùng ban hành ngày 14/12/2022).

Theo đó, Nghị quyết số 53 hoãn thi hành việc từ nhiệm của ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT Hòa Bình từ ngày 1/1/2023, đồng nghĩa với việc ông Nguyễn Công Phú chưa thể thay thế vị trí trên. Nghị quyết số 53 cũng hoãn việc thành lập Hội đồng Sáng lập Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình mà ông Lê Viết Hải làm Chủ tịch; hoãn thi hành việc bổ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc cho ông Lê Viết Hiếu (con trai ông Lê Viết Hải).

Sau khi Nghị quyết 53 được ban hành, truyền thông đưa tin nhóm thành viên HĐQT độc lập của Hòa Bình gồm ông Nguyễn Công Phú, ông Lê Quốc Duy, ông Dương Văn Hùng và ông Albert Antoine bác bỏ các nội dung trên.

Nhóm ông Nguyễn Công Phú đã tố cáo ông Lê Viết Hải tổ chức cuộc họp HĐQT bất thường để đưa ra Nghị quyết số 53 là không hợp lệ. Nhóm này cũng tuyên bố ông Nguyễn Công Phú vẫn là Chủ tịch hợp pháp của Hòa Bình kể từ hôm nay (1/1/2023).

Trước đó, trong Nghị quyết 53, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình có nêu nguyên nhân hoãn thi hành các Nghị quyết 50 và 51 nhằm củng cố cơ sở pháp lý và thiết lập vững chắc mô hình quản trị mới trong việc thực thi các quyết định nêu trên. Đồng thời, Tập đoàn muốn đảm bảo thông suốt mọi hoạt động trong thời điểm Tết Nguyên Đán 2023 đang cận kề.

Lý do ông Lê Viết Hải gửi đơn từ nhiệm vào hồi tháng 12/2022 nhằm đảm bảo tính pháp lý trong việc đề cử con trai - ông Lê Viết Hiếu đảm nhận chức vụ Tổng giám đốc (theo quy định của Luật Doanh nghiệp) vào kỳ ĐHĐCĐ năm 2023.

Ông Lê Viết Hiếu là thế hệ kế cận tại Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình - doanh nghiệp của "dòng họ Lê Viết". Hiện tại, ông Hiếu là Phó Chủ tịch thường trực, Phó Tổng giám đốc. Trước đó trong 2 năm (2020 - 2022), ông Hiếu đảm nhận vị trí Tổng giám đốc Hòa Bình.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư