-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Đáp ứng những nhu cầu tài chính chưa được trọn vẹn
Trên thực tế, nhu cầu tài chính và sản phẩm ngân hàng vẫn chưa được đáp ứng đúng mức cho một bộ phận đáng kể dân số Việt Nam. Hiện, mô hình ngân hàng truyền thống không đủ khả năng mở rộng mạng lưới đến mọi miền đất nước.
Ước tính có đến 2/3 người tiêu dùng ở Việt Nam không có tài khoản ngân hàng. Do đó, các kênh cho vay tiêu dùng phi chính thức vẫn tồn tại phổ biến dù chi phí cao gấp 3-5 lần so với các khoản vay ngân hàng truyền thống.
Chỉ 2,4% dân số được tiếp cận với các sản phẩm bảo hiểm còn tỷ lệ sử dụng thẻ tín dụng chỉ mới đạt 4%. Nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ thâm nhập thấp như vậy là do người tiêu dùng gặp khó khăn khi tiếp cận các kênh ngân hàng chính thức do các rào cản về thủ tục đăng ký và chứng minh thu nhập, đồng thời chi phí phục vụ của ngân hàng cũng ở mức cao.
Nhắm mục tiêu hướng đến phục vụ cho đời sống tiêu dùng của thị trường 1 triệu khách hàng này, Masan đặt mục tiêu giải quyết những vấn đề khó khăn này bằng cách sử dụng mạng lưới phân phối Online-to-offline và số hóa hồ sơ khách hàng thông qua chấm điểm tín dụng dựa trên AI (trí tuệ nhân tạo) và ML - Machine Learning (máy học).
Masan bắt tay với Trusting Social, đặt mục tiêu cung cấp 1 triệu thẻ tín dụng trong năm 2022 |
Chính vậy, mới đây Tập đoàn Masan đã đầu tư 65 triệu USD mua 25% cổ phần của Công ty cổ phần Trusting Social, công ty con tại Việt Nam của Trust IQ Pte. Ltd. (“Trusting Social”) có trụ sở tại Singapore. Theo đó, việc hợp tác với Trusting Social góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của Masan trở thành hệ sinh thái tiêu dùng – công nghệ tích hợp từ offline đến online (“O2”). Qua đó cung cấp các giải pháp ứng dụng AI và fintech trong bán lẻ và tiêu dùng, mang đến trải nghiệm khách hàng vượt trội.
Việc hợp tác này được tập đoàn Masan công bố ngay trong kỳ họp Đại hội đồng cổ đông 2022 vừa qua. Ngay tại thời điểm ra mắt đặc biệt này, hàng ngàn khách mời trực tiếp và trực tuyến đã có dịp trải nghiệm cách mở thẻ đơn giản dễ dàng khi truy cập vào https://masan.goevo.vn/, chỉ qua vài cú click trên điện thoại, thời gian nhanh chóng. Vỏn vẹn chỉ sau 3 phút, số lượng thẻ EVO đã eKYC (định danh khách hàng điện tử) thành công và được mở là 2.694, đạt tổng lượng hạn mức tín dụng là 815 tỷ đồng, tương đương với mức 5 tỷ đồng hạn mức/giây. Điều này cho thấy việc phê duyệt và cấp hạn mức tài chính để hỗ trợ nhu cầu tài chính của người tiêu dùng sẽ được cải thiện với hiệu suất vượt bậc.
EVO là đối tác tài chính ban đầu của hệ sinh thái Masan. Trong thời gian tới, Masan sẽ tiếp tục hợp tác với nhiều đối tác ngân hàng khác để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam.
Khai phá lợi thế cạnh tranh từ cách đời sống tài chính chi phối đời sống tiêu dùng
Thị phần dịch vụ tài chính chịu sự chi phối của khả năng tiếp cận, cách thức sử dụng dễ dàng đặc biệt với các khách hàng mới và năng lực đánh giá mức độ tín nhiệm.
Masan xây dựng hệ sinh thái Tiêu dùng - Công nghệ Point of Life |
Nhờ mạng lưới bán lẻ rộng khắp toàn quốc, Masan hướng tới mục tiêu phục vụ nhu cầu tài chính của người tiêu dùng bằng cách xây dựng quy trình đơn giản để khách hàng mới dễ dàng sử dụng thông qua một dịch vụ tích hợp: một ID người dùng duy nhất (số điện thoại của Reddi chẳng hạn) tự động đồng bộ thông tin tài khoản của khách hàng mua sắm tại hệ thống WinCommerce vào một nền tảng tài chính cung cấp các giải pháp thanh toán không tiếp xúc, sản phẩm tiết kiệm, đầu tư và cho vay dựa trên công cụ AI – ML.
Trong năm 2022, Masan sẽ bắt đầu triển khai các kiosk ngân hàng số, cho phép người tiêu dùng nạp tiền, rút tiền và tiếp cận các sản phẩm tài chính, như thẻ tín dụng và bảo hiểm. Các điểm bán offline sẽ hoạt động như các điểm cung cấp dịch vụ và cổng thông tin online, luôn đảm bảo kết nối người tiêu với các dịch vụ theo yêu cầu.
Theo đó, Masan sẽ cung cấp cho người tiêu dùng các giải pháp chi tiêu tiêu dùng thông qua thẻ tín dụng với mức phí hợp lý. Đây là cột mốc quan trọng để Masan trở thành một nền tảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ số O2.
Các điểm tiếp xúc offline của Masan sẽ giúp xây dựng lòng tin của người tiêu dùng bằng cách cung cấp dịch vụ giới thiệu, tư vấn về các sản phẩm tài chính như bước khởi đầu để tham gia vào các dịch vụ ngân hàng.
Quá trình chấm điểm tín dụng, sàng lọc và đánh giá khách hàng sẽ cho phép Masan cá nhân hóa các dịch vụ tài chính như cho vay tiêu dùng, thẻ tín dụng đối tác, mua trước trả sau, giải pháp tiết kiệm và bảo hiểm cho người tiêu dùng ngoài việc tạo khách hàng tiềm năng cho các ngân hàng và tổ chức tài chính khác.
Trong suốt quá trình hoạt động, Masan không ngừng đưa ra các phát kiến tiêu dùng giúp tái định hình hạ tầng ngành tiêu dùng, hướng đến mục tiêu giúp người Việt Nam chi trả ít hơn cho các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu, đồng thời gia tăng chất lượng cuộc sống.
Năm 2022, Masan sẽ số hóa nền tảng từ sản xuất, hậu cần cho đến phân phối để phục vụ 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam. Bước đi này không chỉ giúp tối ưu 10% chi phí hoạt động mà còn vận dụng hiệu quả công nghệ AI và ML để cải thiện hoạt động vận hành. Từ một tập đoàn tiêu dùng bán lẻ, Masan chính thức chuyển mình, trở thành nền tảng tiêu dùng công nghệ để đáp ứng những nhu cầu lớn chưa thỏa mãn của người tiêu dùng.
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025