-
Cuộc tái cơ cấu lớn trên thị trường bán lẻ -
Cần Thơ ưu tiên bồi thường, tái định cư dự án giao thông vốn 7.240 tỷ đồng trước ngày 31/12 -
Đề xuất đưa vào quy hoạch sân bay Ninh Bình công suất lên tới 10 triệu hành khách -
Hà Nội: Đầu tư 299 tỷ đồng xây dựng Trường THPT Lê Quý Đôn -
Tập đoàn Hùng Nhơn và De Heus sẽ mở rộng dự án tại Gia Lai lên 2.800 tỷ đồng -
Đà Nẵng đề xuất điều chỉnh Khu kinh tế cửa khẩu Nam Giang còn khoảng 28.400 ha
![]() |
| Ảnh minh hoạ. |
Theo thông tin của Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn, liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả và Công ty Petroleum Trading Lao Public (PetroTrade) vừa có văn bản gửi Bộ GTVT liên quan đến việc lập đề xuất Dự án tuyến đường sắt Việt - Lào đoạn Vũng Áng - Tân Ấp - Mụ Giạ theo phương thức PPP.
Theo đó, Tập đoàn Đèo Cả và Công ty Petroleum Trading Lao đề nghị Bộ GTVT xem xét chấp thuận cho liên danh là nhà đầu tư đề xuất Dự án tuyến đường sắt Vũng Áng - Tân Ấp - Mụ Giạ theo phương thức PPP phù hợp với quy định tại điểm a khoản 1 điều 27 Luật PPP.
Liên danh cam kết bố trí đủ kinh phí để thực hiện công tác lập hồ sơ đề xuất dự án, trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt theo đúng trình tự, quy định của pháp luật trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, đồng thời sẽ chịu mọi chi phí, rủi ro nếu hồ sơ đề xuất dự án không được chấp thuận.
Dự án đường sắt Vũng Áng - Tân Ấp - Mụ Giạ thuộc tuyến đường sắt Viên Chăn (Lào) – Vũng Áng nằm trong quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được phê duyệt theo Quyết định số 1769/QĐ-TTg ngày 19/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ, lộ trình đầu tư trước năm 2030.
Đây là dự án quan trọng nằm trong tổng thể dự án đường sắt Việt Nam - Lào, là một trong những ưu tiên của Chính phủ hai nước Việt Nam và Lào được thể hiện trong quá trình triển khai các thoả thuận cấp cao giữa hai Đảng, hai Nhà nước về phát triển kinh tế, phát triển hạ tầng.
Tuyến đường sắt Việt - Lào, đoạn Vũng Áng - Tân Ấp - Mụ Giạ có tổng chiều dài khoảng 103 km, gồm 8 nhà ga (1 ga chính, 7 ga trung gian) với tổng mức đầu tư khoảng 27.485 tỷ đồng.
Trước đó, Tập đoàn Đèo Cả và Petroleum Trading Lao đã ký kết thỏa thuận liên danh thực hiện Dự án xây dựng tuyến đường sắt Viêng Chăn - Vũng Áng (Hà Tĩnh).
Được biết, Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả là nhà đầu tư, tổng thầu thi công trong lĩnh vực hạ tầng giao thông ở Việt Nam. Đơn vị này đã hoàn thành xây dựng và đang khai thác các dự án trọng điểm về hạ tầng giao thông như: Dự án hầm đường bộ Đèo Cả, hầm Cù Mông, hầm Hải Vân 2, cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận…
Công ty Petroleum Trading Lao là một doanh nghiệp xăng dầu hàng đầu tại Lào và hiện là đối tác chiến lược của Chính phủ Lào trong việc đầu tư, phát triển, xây dựng và quản lý các dự án hạ tầng và hậu cần quan trọng tại Lào, trong đó có Dự án đường sắt Viêng Chăn (Lào) - Vũng Áng (Việt Nam).
-
Tập đoàn Hùng Nhơn và De Heus sẽ mở rộng dự án tại Gia Lai lên 2.800 tỷ đồng -
Đà Nẵng đề xuất điều chỉnh Khu kinh tế cửa khẩu Nam Giang còn khoảng 28.400 ha -
TP.HCM chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đường sắt Bến Thành - Cần Giờ -
Cần Thơ tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu đạt 100% kế hoạch -
Ký hợp đồng hơn 36.000 tỷ đồng để mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Chủ động lựa chọn bố trí vốn năm 2026 các dự án đã đủ thủ tục đầu tư, điều kiện giải ngân -
Làm rõ định hướng xây dựng tổ hợp công nghiệp hàng không tại sân bay Quảng Trị
-
Map Pacific Singapore - Người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhà nông Việt -
Maca Đại Việt: Khát vọng đưa hạt mắc ca “xanh” chuẩn Việt vươn tầm thế giới -
Thương hiệu uy tín của các giải pháp logistics và cây xanh -
Fortune vinh danh PNJ là công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025 -
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới -
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025

