-
Quảng Bình: Vướng mặt bằng tại dự án Cầu Nhật Lệ 3 -
Chính thức thành lập Khu Kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng -
TP.HCM đề xuất thành lập tập đoàn đường sắt đô thị -
Năm 2024, GRDP Hà Nội dự kiến đạt trên 6,5% -
Đà Nẵng tiếp nhận hồ sơ đề nghị thành lập Cụm công nghiệp Hòa Nhơn
Phối cảnh cầu dây văng Đại Ngãi 1 - cầu dây văng có nhịp dầm thép lớn nhất Việt Nam. |
Theo Quyết định số 3665/QĐ-BQLDA85 ngày 3/12/2024, nhà thầu trúng thầu Gói thầu 15-XL là Liên danh cầu Đại Ngãi 1, bao gồm các đơn vị: Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, Công ty cổ phần Xây dựng và Lắp máy Trung Nam, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thái Yên, Công ty cổ phần Tập đoàn Thành Long, Công ty cổ phần Xây dựng hạ tầng Bắc Trung Nam, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng hạ tầng Khang Nguyên, Công ty cổ phần Xây dựng và Đầu tư 492 và Công ty TNHH Tập đoàn Định An.
Gói thầu XL15 có giá trị 3.867 tỷ đồng, thời gian thực hiện là 1.250 ngày kể từ ngày ký hợp đồng xây dựng.
Cầu Đại Ngãi 1 có chiều dài 3,03 km, phần cầu chính dài 2,59 km, rộng 21,5 m đi qua luồng Định An của sông Hậu. Phần cầu chính dạng dây văng có 2 trụ tháp dạng chữ A cao 110 m (tính từ mặt cầu), sơ đồ nhịp chính (210+450+210) m.
Đây là cầu dây văng lớn thứ hai Việt Nam, sau cầu Cần Thơ và bằng cầu Vàm Cống. Công trình dự kiến hoàn thành trong năm 2028.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 có chiều dài 15 km, điểm đầu giao với Quốc lộ 54 thuộc địa phận xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh và điểm cuối giao Quốc lộ Nam sông Hậu thuộc địa phận xã Long Đức, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 là dự án nhóm A, công trình giao thông đường bộ cấp đặc biệt, vốn đầu tư 7.962 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước. Toàn dự án có 5 nút giao, 7 cầu, chia làm 4 gói thầu xây lắp.
Khi hoàn thành, cầu Đại Ngãi sẽ cùng với cầu Rạch Miễu, cầu Hàm Luông, cầu Cổ Chiên nâng cao năng lực vận tải cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tạo kết nối giao thông thuận tiện giữa các tỉnh duyên hải phía Nam và với TP.HCM, rút ngắn thời gian đi lại, giảm chi phí vận tải, mở rộng giao thương và phá bỏ thế độc đạo của Quốc lộ 1.
Theo tính toán, tuyến cầu Đại Ngãi giúp rút ngắn khoảng 80 km so với Quốc lộ 1 khi di chuyển từ Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu về TP.HCM. Công trình cũng có vai trò quan trọng trong đảm bảo quốc phòng - an ninh của khu vực ven biển phía Nam.
-
Hé lộ nhà thầu thi công siêu cầu dây văng Đại Ngãi 1 trị giá 3.900 tỷ đồng -
Đà Nẵng tiếp nhận hồ sơ đề nghị thành lập Cụm công nghiệp Hòa Nhơn -
Bí thư Đà Nẵng yêu cầu tập trung gỡ vướng mặt bằng các dự án trọng điểm -
Đột phá mở đường cho Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc - Bài 1: Thời khắc lịch sử và khát vọng mang tên “5 giờ 30 phút” -
Khẩn trương giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E -
Hà Nội thúc tiến độ cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ -
Tăng tốc, bứt phá, tạo tiền đề cho Kỷ nguyên vươn mình
- Lợi nhuận hấp dẫn, giới đầu tư "săn" căn hộ cho thuê
- Vietnam Airlines mời chào giá Gói dịch vụ Sửa chữa và đại tu động cơ phụ APU 131-9A
- Agribank thông báo thời gian giao dịch ngoài giờ hành chính cập nhật thông tin sinh trắc học và giấy tờ tùy thân
- Chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao cùng mỹ phẩm Cocoon và UNESCO-CEP
- Bà Rịa - Vũng Tàu tinh gọn để phát triển
- Giọng hát hay Hà Nội, sức hút của một biểu tượng âm nhạc Thủ đô