-
Cụm công nghiệp Đa Oai: Hiện thực hóa chiến lược 2026 - 2030 -
Dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài bắt đầu đấu thầu chọn nhà đầu tư -
Các khu công nghiệp ở Lâm Đồng thu hút được 13 dự án đầu tư -
EVN tăng tốc triển khai nhiều dự án điện -
“Đèn xanh” cho việc nâng đời Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn -
Quảng Ngãi thúc tiến độ dự án giao thông 3.500 tỷ đồng
![]() |
| Phối cảnh cầu dây văng Đại Ngãi 1 - cầu dây văng có nhịp dầm thép lớn nhất Việt Nam. |
Theo Quyết định số 3665/QĐ-BQLDA85 ngày 3/12/2024, nhà thầu trúng thầu Gói thầu 15-XL là Liên danh cầu Đại Ngãi 1, bao gồm các đơn vị: Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, Công ty cổ phần Xây dựng và Lắp máy Trung Nam, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thái Yên, Công ty cổ phần Tập đoàn Thành Long, Công ty cổ phần Xây dựng hạ tầng Bắc Trung Nam, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng hạ tầng Khang Nguyên, Công ty cổ phần Xây dựng và Đầu tư 492 và Công ty TNHH Tập đoàn Định An.
Gói thầu XL15 có giá trị 3.867 tỷ đồng, thời gian thực hiện là 1.250 ngày kể từ ngày ký hợp đồng xây dựng.
Cầu Đại Ngãi 1 có chiều dài 3,03 km, phần cầu chính dài 2,59 km, rộng 21,5 m đi qua luồng Định An của sông Hậu. Phần cầu chính dạng dây văng có 2 trụ tháp dạng chữ A cao 110 m (tính từ mặt cầu), sơ đồ nhịp chính (210+450+210) m.
Đây là cầu dây văng lớn thứ hai Việt Nam, sau cầu Cần Thơ và bằng cầu Vàm Cống. Công trình dự kiến hoàn thành trong năm 2028.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 có chiều dài 15 km, điểm đầu giao với Quốc lộ 54 thuộc địa phận xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh và điểm cuối giao Quốc lộ Nam sông Hậu thuộc địa phận xã Long Đức, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 là dự án nhóm A, công trình giao thông đường bộ cấp đặc biệt, vốn đầu tư 7.962 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước. Toàn dự án có 5 nút giao, 7 cầu, chia làm 4 gói thầu xây lắp.
Khi hoàn thành, cầu Đại Ngãi sẽ cùng với cầu Rạch Miễu, cầu Hàm Luông, cầu Cổ Chiên nâng cao năng lực vận tải cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tạo kết nối giao thông thuận tiện giữa các tỉnh duyên hải phía Nam và với TP.HCM, rút ngắn thời gian đi lại, giảm chi phí vận tải, mở rộng giao thương và phá bỏ thế độc đạo của Quốc lộ 1.
Theo tính toán, tuyến cầu Đại Ngãi giúp rút ngắn khoảng 80 km so với Quốc lộ 1 khi di chuyển từ Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu về TP.HCM. Công trình cũng có vai trò quan trọng trong đảm bảo quốc phòng - an ninh của khu vực ven biển phía Nam.
-
“Đèn xanh” cho việc nâng đời Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn -
Quảng Ngãi thúc tiến độ dự án giao thông 3.500 tỷ đồng -
TP.HCM các ban quản lý được giao vốn lớn đang giải ngân ra sao? -
Vốn đầu tư nước ngoài giải ngân đạt con số kỷ lục, hơn 21,3 tỷ USD trong 10 tháng -
Tái định hình dòng vốn từ Mỹ và châu Âu vào Việt Nam -
Tăng hiệu quả sử dụng nợ công -
Tiếng thở dài từ những dự án giao thông “hụt” tiến độ
-
SeABank thông báo mời thầu -
Agribank và Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
A&T Group chính thức khởi công chỉnh trang tuyến đường ven sông Sài Gòn -
Ngọc Long Plaza: Giao điểm vàng, đầu tư sinh lời bền vững -
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First -
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo

