-
Nền tảng mới cho tham vọng tăng trưởng cao giai đoạn tới -
Hơn 50.000 sản phẩm vi phạm bị gỡ bỏ trên các sàn thương mại điện tử -
Hải Phòng tăng tốc chuyển đổi số, hướng tới Thành phố số, đô thị thông minh -
Người dân bình chọn Đà Nẵng là "Thành phố Thông minh Đáng sống Việt Nam 2025" -
MobiFone hợp tác toàn diện với CMC đầu tư hạ tầng số, chuyển đổi số và AI -
Bộ Công an đề xuất 5 đột phá chiến lược về dữ liệu
Tăng 500% khả năng kết nối
Cụ thể, tại HR Tech Conference 2023 do TopCV Việt Nam tổ chức ngày 30/8 tại TP.HCM, ông Trần Trung Hiếu, Tổng giám đốc Công ty CP TopCV Việt Nam chia sẻ rằng ứng dụng về AI này của TopCV đã dựa trên hình mẫu của Google.
“Cách đây 20 năm Google đã tìm cách làm thế nào để chỉ trong 0,01 giây chúng ta có thể tìm được những kết quả mình muốn. Và TopCV cũng làm tương tự khi làm sao để giữa hàng triệu người lao động và hàng triệu doanh nghiệp đang tuyển dụng có thể tìm thấy một nửa phù hợp chỉ trong 0,01 giây”, ông Hiếu diễn giải.
Không chỉ thế, ở thời điểm hiện tại, Google còn có thể phân phối hình ảnh, nội dung quảng cáo đến đúng đối tượng họ muốn quảng cáo. Điều này tương tự với việc TopCV cần giải quyết vấn đề làm thế nào để công việc phù hợp tới được những người lao động phù hợp.
Để hiện thực hóa mục tiêu này, ông Vũ Nhật Anh, Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc sản phẩm và công nghệ, Công ty CP TopCV Việt Nam cho biết, năm 2021 TopCV đã chính thức ra mắt nền tảng tuyển dụng Smart Recruitment Platform, một nền tảng ứng dụng sâu AI và Recruitment Marketing.
Hiện tại, tới 60% hiệu quả tạo ra trên nền tảng TopCV có sự tác động của AI. Cứ khoảng 1 triệu hồ sơ ứng tuyển, thì sẽ có khoảng 600.000 hồ sơ là có sự tác động của AI.
Theo ông Nhật Anh, đây là cách công ty phát triển và tạo sự tăng trưởng đột phá. So với thời điểm khoảng 2020-2021, trước khi ra mắt Smart Recruitment Platform, khả năng kết nối của công ty đã tăng lên hơn 500%. Đó cũng là kết quả đạt được khi công ty lựa chọn ứng dụng công nghệ để giải quyết bài toán tuyển dụng thay vì những cách làm truyền thống.
Với phương pháp này, tin tuyển dụng khi được đăng trên nền tảng của TopCV sẽ được phân phối đến người tìm việc trên hơn 20 điểm chạm vào AI đang điều phối.
Tức là không chỉ có một danh sách kết quả tìm kiếm tin tuyển dụng, mà là hơn 20 điểm chạm trên sản phẩm từ trên website từ trên mobile app. Đó là cách TopCV mang những tin tuyển dụng phù hợp của khách hàng đến với những người tìm việc.
![]() |
| Ông Trần Trung Hiếu, Tổng giám đốc Công ty TopCV Việt Nam chia sẻ tại HR Tech Conference 2023. |
Sẽ không dừng lại
Theo ông Vũ Nhật Anh, con số 60% hiệu quả mà AI tác động tới của TopCV là chưa đủ, mà sắp tới nền tảng này sẽ đưa con số tăng lên 80 - 90% sự tác động của AI để điều phối toàn bộ hiệu quả tạo ra trên nền tảng của TopCV.
Để làm được như vậy, vị Phó giám đốc TopCV cho biết sẽ rất khó.
“Về mặt toán học, khi chúng ta có 3 người chúng ta chỉ có thể tạo ra tối đa ba kết nối, khi chúng ta có 30 người chúng ta có thể tạo ra khoảng hơn 400 kết nối. Và khi chúng ta có 300 thì con số kết nối có thể tạo ra là hơn 44.000. Nền tảng của chúng tôi có hơn 8 triệu người tìm việc và hơn 200.000 công việc thì số kết nối khả dĩ có thể tạo ra là hơn 1,6 tỷ”, ông Vũ Nhật Anh lý giải.
Và với hơn 1,6 tỷ kết nối này, theo đại diện TopCV không phải kết nối nào cũng hữu dụng. Nền tảng này sẽ phải giải bài toán rằng tại sao tin tuyển dụng này lại được hiển thị cho ứng viên này mà không phải hàng triệu ứng viên khác? Tại sao ứng viên lại nhìn thấy tin tuyển dụng này thay vì hàng triệu tin tuyển dụng khác?
Với bài toán này, ông Vũ Nhật Anh cho biết cần phải giải quyết 2 bài toán. Thứ nhất là Matching, kết nối đúng người, đúng việc, đúng thời điểm và thứ hai là Balancing, điều phối hiệu quả kết nối, không để mọi người kết nối với nhau một cách tự do.
“Chúng tôi phải giải quyết bài toán kẻ ăn không hết, người lần không ra. Và làm sao để tối đa hóa số doanh nghiệp cảm thấy hài lòng, có thể giải quyết được bài toán tuyển dụng của mình trên nền tảng của chúng tôi. Tương tự, chúng tôi cũng phải giải quyết sao cho người tìm việc tìm được công việc nhiều nhất trên nền tảng của chúng tôi”, ông Vũ Nhật Anh nói.
Để giải quyết các bài toán này, TopCV sẽ cần rất nhiều dữ liệu từ các CV của ứng viên, mô tả công việc của doanh nghiệp, thông tin liên quan đến tính cách, nhóm tính cách MBTI, DISC, các bài test năng lực mà ứng viên làm trên Test Center…
Với nhà tuyển dụng, nền tảng này cũng không chỉ quan tâm đến mô tả công việc (JD), mà còn thu thập dữ liệu về lịch sử, quy trình tuyển dụng, lịch sử tìm kiếm hồ sơ, đã duyệt, từ chối những hồ sơ nào nhu cầu tuyển dụng theo ngành nghề, thị trường, mức lương biến đổi như thế nào… Với những dữ liệu này, TopCV mới có thể giải quyết hai bài toán là Matching và Balancing.
Trong thời gian tới, TopCV sẽ cung cấp giải pháp Market Insights được ứng dụng dựa trên AI và Big Data được tích hợp sẵn vào nền tảng tuyển dụng của TopCV. Phương pháp này sẽ giúp minh bạch mọi thông tin, quá trình, xu hướng tuyển dụng,… để các doanh nghiệp có thể nắm rõ hơn về xu hướng thị trường nhân sự, đưa ra quyết định khách quan hơn.
-
MobiFone hợp tác toàn diện với CMC đầu tư hạ tầng số, chuyển đổi số và AI -
Thủ tướng yêu cầu phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số với "5 tiên phong, 5 có và 5 không" -
Bộ Công an đề xuất 5 đột phá chiến lược về dữ liệu -
FPT khởi công Dự án Trung tâm nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo AI tại Gia Lai -
Kinh tế số tăng trưởng 8,6%, doanh thu từ công nghiệp ICT tăng 26% trong năm 2025 -
Ba yêu cầu then chốt quản trị rủi ro, giám sát thị trường tài sản số -
Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo - động lực để Cần Thơ phát triển nhanh và bền vững
-
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam

