Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Hẹn hò online bớt nóng, startup Việt ra mắt dịch vụ mai mối “chạy bằng cơm”
Nhung Bùi - 12/11/2022 09:39
 
Chỉ cần một chiếc điện thoại cài ứng dụng hẹn hò và vài thao tác đơn giản, người dùng đã tiếp cận được với rất nhiều người khác trên mạng.

Có thể nói, trong thời đại kỹ thuật số phát triển như hiện nay, không ít việc đã trở nên đơn giản, thuận tiện hơn rất nhiều nhờ sự phổ biến của smartphone cũng như Internet. Và hẹn hò cũng không phải ngoại lệ. Tháng 2/2022, công ty nghiên cứu thị trường Decision Lab đã công bố kết quả khảo sát về xu hướng sử dụng các ứng dụng hẹn hò ở Việt Nam. Kết quả cho thấy 65% số người tham gia khảo sát đang dùng ít nhất một ứng dụng hẹn hò.

Cũng theo khảo sát, Gen Z (tuổi từ 18 đến 25) là nhóm dành nhiều thời gian nhất cho những ứng dụng hẹn hò này. Đặc biệt, trong giai đoạn đại dịch bùng phát, các ứng dụng hẹn hò lại càng được nhiều người truy cập hơn. Tuy nhiên, ngay sau khi dịch qua đi, mọi người thậm chí có nhu cầu gặp gỡ trực tiếp mạnh mẽ hơn trước. Điều này đã góp phần khiến thị trường hẹn hò trực tuyến của Việt Nam phần nào hạ nhiệt.

Bà Vũ Nguyệt Ánh, Nhà sáng lập, CEO của công ty cung cấp dịch vụ hẹn hò Rudicaf tại Việt Nam, nhận định: “Các app hẹn hò trực tuyến chủ yếu thăng hoa trong hai năm đại dịch. Khi Covid qua đi, nhu cầu gặp gỡ trực tiếp của mọi người nhiều hơn và mạnh mẽ hơn trước. Dù chúng ta đang ở thời đại 4.0, tôi tin rằng thời điểm robot, trí tuệ nhân tạo thực sự thay thế được con người trong chuyện hẹn hò – tình yêu có lẽ cũng phải vài chục đến cả trăm năm nữa, hoặc có thể là không bao giờ. 

Chúng tôi luôn chỉ coi công nghệ là công cụ hỗ trợ, giúp mọi người nhanh hơn, tiện hơn, tiết kiệm thời gian hơn khi tìm kiếm và tiếp cận nhau, còn lại đều phải là tiếp xúc, giao tiếp, tương tác trong thực tế thì mới xây dựng mối quan hệ đúng nghĩa, chất lượng và bền vững được”.

Trong bối cảnh đó, Rudicaf đã công bố chính thức ra mắt MatchMaker Team - đội ngũ mai mối chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, vào dịp ngày Quốc tế Độc thân 11/11/2022.

CEO Vũ Nguyệt Ánh (giữa) và đội mai mối của Rudicaf.


Thay vì phát triển công cụ online với những thuật toán tích hợp AI, ứng dụng công nghệ tối tân theo đúng tinh thần của thời đại 4.0, thì đơn vị này lại đang tập trung vào phát triển một đội ngũ “chạy bằng cơm" với tuyên ngôn rõ ràng: “Hẹn hò - Tình yêu là câu chuyện giữa người với người, và chỉ có con người mới thực sự hiểu được và giúp được".

Giải thích lý do Rudicaf “đi ngược xu hướng”, bà Nguyệt Ánh cho biết: “Những ai thực sự tìm hiểu về lĩnh vực này đều biết rằng hẹn hò online thực ra đã là ‘xu hướng cũ’ cách đây cả chục năm rồi. Vài năm trở lại đây, xu hướng thế giới đã dần dịch chuyển và quay trở lại ‘hẹn hò offline’. Rất nhiều bài báo trên các tờ báo quốc tế nổi tiếng đã nhận định rằng người độc thân trên thế giới đã bắt đầu “mệt mỏi với việc quẹt phải- quẹt trái", vì vậy, họ đang dần chuyển sang tìm kiếm các dịch vụ matchmaker (người mai mối chuyên nghiệp), các dịch vụ hỗ trợ kết nối hẹn hò trực tiếp, các sự kiện hẹn hò dành cho người độc thân hoặc sử dụng các ứng dụng tạo lịch hẹn, tạo sự kiện hẹn hò để tham gia, gặp gỡ nhau trực tiếp”.

Dự kiến sau khi MatchMaker Team đi vào hoạt động ổn định, phát triển tốt, Rudicaf sẽ tiếp tục bắt tay vào dự án xây dựng “Học viện Đào tạo nghề Mai mối” cũng như phát triển Ứng dụng kết nối các “bà mối" để hỗ trợ cho những người độc thân đang còn nhiều e dè trong việc tìm kiếm đối tượng hẹn hò.

Startup Hàn Quốc tìm cơ hội mở rộng tại thị trường Việt Nam
Hơn 14 startup Hàn Quốc đã xuất hiện tại sự kiện Demo Day để trình bày mô hình và tìm kiếm cơ hội hợp tác, gọi vốn đầu tư tại thị trường...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư