Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Startup Hàn Quốc tìm cơ hội mở rộng tại thị trường Việt Nam
Nhung Bùi - 11/11/2022 10:22
 
Hơn 14 startup Hàn Quốc đã xuất hiện tại sự kiện Demo Day để trình bày mô hình và tìm kiếm cơ hội hợp tác, gọi vốn đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Demo Day là sự kiện thuộc Chương trình tăng tốc khởi nghiệp toàn cầu (Global Market Expansion Program- GMEP 2022) do quỹ đầu tư VSV Capital phối hợp với Viện Phát triển khởi nghiệp và doanh nhân Hàn Quốc (KISED) và Lotte Ventures tổ chức.

Tại sự kiện Demo Day 2022 tổ chức tại Hà Nội vào 10/11 vừa qua, 14 startup Hàn Quốc đã đem đến nhiều ý tưởng thuộc các lĩnh vực khác nhau như y tế, nông nghiệp, nội thất, làm đẹp,…

Có thể tới một số mô hình như: Avalve - Phần mềm AI tự động hóa cho trang trại thông minh để tối ưu trồng trọt và sản xuất hàng loạt các loại cây trồng có giá trị và chất lượng cao; Dolbom Dream - Áokhoác bơm hơi HUGgy giúp ổn định tâm lý cho người khuyết tật phát triển, trẻ sơ sinh và người già bằng cách “ôm” lấy cơ thể; SpaceT - Nền tảng về nội thất cung cấp dịch vụ kết nối chủ nhà với các công ty thiết kế và thi công nội thất đáng tin cậy,…

Ông Jeon Young Min – CEO Lotte Ventures, đơn vị đồng tổ chức GMEP 2022, chia sẻ: “Tôi đặt nhiều kỳ vọng vào thị trường khởi nghiệp Việt Nam, và tôi tin các nhà đầu tư cũng vậy. Đầu tư vào các công ty khởi nghiệp mấu chốt là đầu tư vào tốc độ tăng trưởng trong tương lai, hơn là đầu tư vào giá trị ở thời điểm hiện tại. Vấn đề chỉ ở chỗ bạn đầu tư bao nhiêu, và sẽ nhận lại được bao nhiêu”. 

“Tôi nghĩ rằng trong lĩnh vực đầu tư khởi nghiệp, không có nơi nào có nhiều tiềm năng phát triển hơn Việt Nam”, đại diện Lotte Ventures nói thêm.

Được biết đây là năm thứ 5 liên tiếp VSV Capital phối hợp cùng Lotte Ventures tổ chức GMEP. Với vị trí là một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm hàng đầu và lâu đời nhất tại Việt Nam, VSV đã hỗ trợ hơn 50 startup Hàn Quốc tăng tốc thành công thông qua GMEP.

Tại Việt Nam, các startup được hỗ trợ không gian làm việc chung, tham gia những buổi cố vấn 1:1, trải nghiệm thực tế doanh nghiệp tại Việt Nam và đặc biệt là nhận được sự đồng hành từ mạng lưới chuyên gia và đối tác rộng lớn của VSV.

Nhiều startup trong nước hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt trên thế giới
Các giải pháp công nghệ từ Việt Nam đang ngày càng phổ biến với nhiều doanh nghiệp của người Việt tại nhiều nước, thậm chí cả các nước...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư