Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
YAHO! dịch vụ chăm sóc trẻ em từ 2 - 12 tuổi trên nền tảng AI
Anh Hoa - 05/09/2022 14:22
 
Đây là giải pháp gia sư cá nhân hóa trên nền tảng AI lần đầu có mặt tại Việt Nam, sau thời gian chạy thử nghiệm và hoàn thiện.

Được thành lập vào năm 2021, YAHO! - ứng dụng chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em từ 2 - 12 tuổi tại nhà theo yêu cầu hoặc định kỳ, giúp kết nối trẻ em với gia sư phù hợp.

Nền tảng chăm sóc trẻ em này do hai vợ chồng người Hàn Quốc là Youngwook Kwon và Seonhee Yoon khai sinh. 

YAHO! là nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ tại nhà đầu tiên có bảo hiểm tại Việt Nam. Nền tảng tập trung vào việc mang đến các buổi vui chơi và học tập được cá nhân hóa với các gia sư đáng tin cậy và đã được xác minh lý lịch rõ ràng.

Việc tìm kiếm sự hỗ trợ từ những nguồn lực bên ngoài để đỡ đần chuyện dạy con là điều phổ biến ở các gia đình trẻ thành thị.

Hiện YAHO! đã có mặt và trên 2 nền tảng iOS và Android.
Hiện YAHO! đã có mặt và trên 2 nền tảng iOS và Android.

Theo Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, trung bình mỗi gia đình học sinh tại Việt Nam đóng góp khoảng 24% tổng chi phí cho con trẻ đi học, với khoản chi lớn nhất là học thêm. Bên cạnh chi phí, chất lượng của các dịch vụ giáo dục ngoài trường học cũng là mối bận tâm lớn của các phụ huynh. 

Vợ chồng Youngwook Kwon và Seonhee Yoon với hai con nhỏ đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM cũng không ngoại lệ. Suốt thời gian tại Việt Nam, hai vợ chồng đã gặp không ít khó khăn khi tìm kiếm dịch vụ gia sư phù hợp để hỗ trợ mình trong những lúc khó thu xếp giữa lịch trình công việc và các khoảng thời gian ngắn trong ngày cho con.

Nhận thấy nhu cầu tương tự từ cộng đồng người nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam cùng với số đông các gia đình trẻ bản xứ, Youngwook và Seonhee đã nghiên cứu, phát triển và cho ra mắt YAHO! 

“Việc ứng dụng nền tảng số để giải quyết các bài toán khó của cuộc sống là xu hướng tất yếu. YAHO! là đối tác chăm sóc trẻ theo yêu cầu đáng tin cậy cho các bậc phụ huynh hiện đại. Trẻ em từ 2 đến 12 tuổi có thể an toàn vui chơi và học tập thông qua các hoạt động đa dạng, phù hợp.

YAHO! đã thực hiện hàng loạt các hoạt động sàng lọc như xác minh danh tính, trình độ giáo dục, lý lịch tư pháp và tiến hành đào tạo kiến thức chăm sóc trẻ bài bản trước khi kết nối gia sư phù hợp với người dùng.

Theo bà Seonhee Yoon, COO của YAHO! Gia sư của YAHO! là các sinh viên đại học Việt Nam xuất sắc, đáng tin cậy và có kinh nghiệm chăm trẻ. Hai nhà đồng sáng lập này kỳ vọng YAHO!sẽ như một lựa chọn chăm sóc trẻ em sau giờ học và nghỉ lễ hoàn hảo.

Nguyễn Phan Tường Vi, đồng sáng lập GrowX Education: Sứ mệnh tạo ra những con người xuất sắc
Nguyễn Phan Tường Vi đã tìm thấy tinh thần Ikigai của mình trong giáo dục và nỗ lực thực hiện sứ mệnh tạo ra những con người xuất sắc trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư