-
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng
Hai nhà sáng lập trở về quê hương để khởi nghiệp
Hai nhà đồng sáng lập của Marathon là Phạm Đức và Trần Việt Tùng đã có nhiều trải nghiệm giống nhau khi lớn lên ở Hà Nội.
Cả hai đều đã dành nhiều năm học chương trình phổ thông trước khi đi du học và cùng có nhiều trải nghiệm chưa tốt khi đi học thêm.
Các nhà sáng lập này cho rằng, trong phần lớn 18 triệu học sinh, sinh viên Việt Nam vẫn dựa vào việc học thêm để bổ sung kiến thức, cải thiện điểm số trong kỳ và cuối cùng là đạt điểm cao trong các kỳ thi chuyển cấp và thi đại học.
Tuy nhiên, thị trường học thêm trực tiếp vẫn phân mảnh, không có tổ chức, khi hầu hết cung là các trung tâm quy mô nhỏ và các lớp nhỏ lẻ giáo viên tự mở tại gia.
Chất lượng giảng dạy cũng rất khác biệt giữa các lớp. Do hạn chế cơ sở vật chất, chỉ một phần nhỏ học sinh hiện nay được theo học lớp của các thầy cô có nhiều uy tín và kinh nghiệm.
Ngay tại những trung tâm dạy thêm tốt nhất, học sinh cũng gặp phải nhiều vấn đề như lớp quá đông (nhiều lớp luyện thi lên đến trên 600 sĩ số trong 1 lớp), cơ sở vật chất lại kém khiến chất lượng học thấp, thời khóa biểu không linh hoạt.
Học sinh cũng mất nhiều thời gian để đi lại giữa trường và các lớp dạy thêm, nhất là với các bạn học sinh ở tỉnh theo học các lớp trên thành phố.
Hiện nay, giáo viên dành nhiều thời gian cho việc vận hành và kinh doanh các lớp dạy thêm hơn là chuẩn bị giáo án và giảng dạy. Muốn mở lớp, các thầy cô cần có kinh nghiệm tuyển học sinh, marketing, liên lạc với phụ huynh, xử lý thu chi.
Với học trực tiếp, thầy cô cũng phải quản lý mặt bằng. Với học trực tuyến, thầy cô phải làm quen với nhiều công cụ mới, tự xây dựng bài giảng lại từ đầu, tự xử lý lỗi kỹ thuật.
Phạm Đức (phải) và Trần Việt Tùng - hai đồng sáng lập Marathon. |
Thêm vào đó, do các thầy cô chỉ thu hút học sinh đã học qua lớp của họ hay đang ở cùng thành phố, thu nhập của các giáo viên bị hạn chế.
Trong năm 2020 và 2021, giãn cách xã hội do Covid-19 khiến các lớp học thêm trực tiếp phải đóng cửa, làm ảnh hưởng nặng nề tới việc học thêm của học sinh, và thu nhập của những giáo viên tập trung dạy thêm.
Tuy một số giáo viên gần đây đã chuyển sang dạy trực tuyến qua Zoom hay Facebook, việc thiếu chuẩn bị đã tạo nên một trải nghiệm dạy và học online không hiệu quả.
Những thực trạng đã tồn tại nhiều năm được kể trên trở thành lý do khiến Phạm Đức và Trần Việt Tùng tìm kiếm một giải pháp học ưu việt hơn cho học sinh Việt Nam.
Trước khi thành lập Marathon, Đức là cựu chuyên viên quản lý đầu tư tại quỹ đầu tư TPG Capital (Top 10 quỹ đầu tư tư nhân lớn nhất thế giới).
Ở TPG, Đức đã có kinh nghiệm ở các lĩnh vực như tài chính, tiêu dùng, công nghệ bên cạnh việc dành nhiều thời gian nhất ở lĩnh vực giáo dục K-12.
Sự trỗi dậy của công nghệ trong lĩnh vực giáo dục (EdTech) ở trong khu vực, cùng nhu cầu cao của phụ huynh Việt Nam cho các sản phẩm giáo dục chất lượng cao trở thành động lực chính khiến Phạm Đức tin vào tương lai của doanh nghiệp hoạt động trong giáo dục công nghệ ở Việt Nam.
Đồng sáng lập còn lại của Marathon là Trần Việt Tùng, người có kinh nghiệm trong việc phát triển startup, đã từng đồng sáng lập Triip.Me và Christina’s.
Giáo viên chỉ cần tập trung vào chất lượng giảng dạy
Với năm học mới 2021-2022 chuẩn bị khai giảng đầu tháng 9, nhiều phụ huynh càng thêm lo lắng về tiến độ học tập của học sinh, đặc biệt với các em cuối cấp.
Marathon sẽ trở thành đối tác, hỗ trợ những giáo viên giỏi nhất dạy hàng ngàn học sinh trực tuyến mỗi lớp trên cả nước, đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng học tập vì mỗi học sinh nhận được sự chú ý sát sao.
Ở đầu vào, các giáo viên hợp tác với Marathon cần trải qua quá trình tuyển chọn khắt khe và đề cao chất lượng giảng dạy như nhiệm kỳ giảng dạy trên 10 năm, khả năng cải thiện kết quả học tập dựa trên điểm số thi của các lớp học sinh cũ và khả năng truyền đạt bài giảng một cách hấp dẫn.
Đi kèm với những giáo viên nhiều năm kinh nghiệm, Marathon cũng tuyển chọn đội ngũ trợ giảng để theo sát học sinh trong quá trình học.
Bằng cách dạy trực tuyến, Marathon đặt mục tiêu giúp học sinh có thể dễ dàng tiếp thu hơn so với các mô hình video bài giảng quay sẵn (như một số chương trình miễn phí được đăng tải trên YouTube - những chương trình này phụ thuộc nhiều vào khả năng tự học của học sinh).
Sử dụng các công cụ công nghệ được kỳ vọng giúp học sinh tiếp thu bài giảng hiệu quả hơn cũng như nâng cao khả năng tự học (Ảnh minh hoạ). |
Mức độ tương tác thông qua các buổi học của Marathon cũng luôn được kỳ vọng ở mức độ cao khi bao gồm 1 phiên “lecture” (bài giảng trực tuyến) được dạy bởi giáo viên chính và các phiên “break-out”(chia nhóm) – nơi học sinh có thể chia nhóm và đặt câu hỏi trực tiếp với các bạn trợ giảng để đảm bảo theo kịp chương trình, đồng thời đảm bảo tính tương tác cao trong việc học tập.
Đồng thời, start-up này sẽ thu thập dữ liệu trong suốt quá trình học để phân tích và cập nhật tiến độ học với phụ huynh và học sinh.
Với việc Marathon xử lý tất cả công đoạn vận hành, giáo viên có thể tập trung vào nâng cao chất lượng hoạt động giảng dạy và tiếp cận được tới nhiều học sinh hơn.
Vì vậy, giáo viên của Marathon có thể nhận mức thu nhập cao hơn nhiều so với khi tự mở lớp dù số lượng ca dạy và thời gian làm việc ngắn đi so với trước.
Trong giai đoạn thí điểm, Marathon sẽ tập trung dạy thêm các môn Toán, Lý, Hóa cho khối lớp 6-12, và dần mở rộng ra các môn học chính khóa khác, cũng như các môn ngoại khóa (như lập trình, mỹ thuật,...).
Start-up này dự kiến sẽ thí điểm với 1-2 giáo viên cùng một khóa học sinh giới hạn vào quý cuối năm nay và giới thiệu các khóa học trên diện rộng vào đầu năm sau.
Các quỹ đầu tư vào Marathon trong vòng gọi vốn lần này nhận định, những giáo viên dạy thêm tốt nhất thường đã chứng minh được khả năng mang lại kết quả học tập tốt cho học viên nhưng họ chỉ dạy được quy mô nhỏ ở lớp offline.
Thế nên, cơ hội sẽ nằm ở khả năng "chạm" tới hàng ngàn học sinh mọi miền mà không ảnh hưởng tới chất lượng học thông qua công nghệ.
“Tuy chất lượng giáo dục ở Việt Nam đang cao hơn các nước khác tại Đông Nam Á song đa phần học sinh Việt Nam vẫn không có cơ hội được học thêm với các giáo viên tốt nhất cả nước. Chúng tôi tin vào tầm nhìn của Marathon rằng, bằng cách dùng công nghệ để kết nối giáo viên và học sinh, chúng ta có thể đưa các sản phẩm giáo dục với chi phí vừa phải tới mọi miền", ông Raditya Pramana, đại diện quỹ Venturra nói.
-
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt” -
Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Thừa Thiên Huế và doanh nghiệp Thái Lan -
SABECO khai trương Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo