Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 19 tháng 05 năm 2024,
Hình ảnh đầu tiên của SUV siêu sang Bentley
Minh Hải - 25/03/2014 06:55
 
Bentley vừa công bố bức ảnh đầu tiên về mẫu xe SUV siêu sang đầu tiên của mình, đây phiên bản sẽ đưa vào sản xuất và chính thức đến tay khách hàng vào năm 2016.

Bức ảnh hé lộ phần đầu của SUV này cho thấy các nhà thiết kế của hãng xe đến từ Anh Quốc - Bentley đã có những cải tiến đáng kể cho mẫu xe EXP-9 concept hãng đã giới thiệu trước đây.

Theo đó, SUV Bentley có hai cặp đèn nằm hai bên, tại mỗi cặp gồm có một đèn pha tròn nhỏ phía ngoài và một đèn lớn bên trong. Thiết kế lưới tản nhiệt bao gồm nhiều thể hiện đậm chất sang trọng theo phong cách truyền thống của Bentley với logo nằm trên.

Tại phần gắn biển số phía trước Bentley tự tin gắn dòng chữ New Bentley như tuyên bố về một mẫu xe hoàn toàn mới và đột phá hãng sẽ ra mắt.

SUV siêu sang của Bentley

SUV siêu sang của Bentley

Bentley cũng phần nào thể hiện điều này qua thông báo: “Đây sẽ là mẫu xe SUV sang trọng và mạnh mẽ nhất trên thị trường, khiến cho nó khác biệt so với bất kỳ mẫu xe SUV nào khác, đúng theo thương hiệu sang trọng, tốc độ, chất lượng và tinh tế.”

Mẫu SUV siêu sang này nằm trong khoản đầu tư trị giá tới 1,33 tỷ USD vào phát triển mẫu xe mới và các cơ sở sản xuất trong ba năm tới của Bentley Motors với kỳ vọng mức doanh số tối thiểu là 3.000 chiếc/năm.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Bentley Motors, Tiến sĩ Wolfgang Schreiber cho biết mẫu xe mới này “sẽ tạo ra một phân khúc hoàn toàn mới trên thị trường xe SUV.”

Các tùy chọn động cơ cho xe vẫn được thương hiệu xe sang của Anh giữ kín. Tuy nhiên, qua cách Bentley từng thông báo họ sẽ là hãng duy nhất sản xuất động cơ 6.0 W12 của Volkswagen từ cuối năm 2014 trở đi với lượng sản xuất dự kiến 9.000 động cơ/năm thì nhiều khả năng mẫu SUV này sẽ được trang bị động cơ W12. Ngoài ra, SUV này cũng sẽ là mẫu xe đầu tiên của Bentley có biến thể hybrid sạc điện.

Khi được hỏi về vấn đề trên cách đây không lâu, ông Wolfgang Schreiber cho biết: “Chiếc SUV sẽ là mẫu xe hybrid đầu tiên của Bentley vì xe được phát triển dựa trên bộ khung gầm mới, với công nghệ mới. Cần phải có thêm không gian cho bộ pin và những thứ liên quan. Vì vậy chúng tôi sẽ không trang bị hệ thống hybrid cho các mẫu xe hiện tại của hãng. Dù vậy nhưng trong tương lai, tất cả các mẫu xe của chúng tôi đều sẽ có biến thể hybrid.”

Hình ảnh mẫu EXP-9 concept, mẫu xe ý tưởng của SUV New Bentley:

SUV siêu sang Bentley sẽ ra mắt năm 2016 - 1

SUV siêu sang Bentley sẽ ra mắt năm 2016 - 2

SUV siêu sang Bentley sẽ ra mắt năm 2016 - 3

SUV siêu sang Bentley sẽ ra mắt năm 2016 - 4

SUV siêu sang Bentley sẽ ra mắt năm 2016 - 5

SUV siêu sang Bentley sẽ ra mắt năm 2016 - 6

SUV siêu sang Bentley chưa ra mắt đã đắt khách
Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 2.000 người đặt mua mẫu SUV hạng sang của Bentley.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư