
-
Phạt đến 2 tỷ đồng nếu vi phạm về hoạt động kiểm toán độc lập
-
Đề xuất giải pháp hoàn thiện pháp luật để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do quy định pháp luật
-
Ngành Tài chính đột phá mạnh mẽ về thể chế, cùng đất nước cất cánh trong kỷ nguyên vươn mình
-
Quảng Ngãi: Tháo gỡ vướng mắc các dự án trọng điểm tạo động lực phát triển
-
Tinh gọn tổ chức ngành Tài chính, quan trọng là nâng cao năng lực, hiệu quả -
TP.HCM vẫn tiếp tục thu phí vỉa hè, lòng lề đường
![]() |
Cầu Vĩnh Tuy. |
Cụ thể, nhà đầu tư là Tập đoàn Him Lam đã xin dừng đầu tư cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 theo hình thức BT do phải tạm dừng chờ nghị định của Chính phủ, vì thế Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội vừa thông qua chủ trương đầu tư dự án này theo hình thức đầu tư công.
Nếu chuyển sang hình thức đầu tư bằng vốn ngân sách nhà nước, dự kiến Hà Nội sẽ phải bố trí khoảng 300 tỉ đồng cho dự án này trong năm 2020. Các năm tiếp theo, nguồn vốn sẽ được bố trí từ nguồn tăng thu kết dư ngân sách giai đoạn 2016 - 2020 (nếu có), và chuyển từ các dự án chậm triển khai, không có khả năng thực hiện sang, cũng như huy động thêm nguồn vay ngân quỹ nhàn rỗi, phát hành trái phiếu xây dựng Thủ đô….
Nguồn đất dự kiến thanh toán cho dự án này sẽ được bố trí cho dự án khác, hoặc đấu giá để thu ngân sách cho thành phố.
Trước đó, dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt quyết định đầu tư từ năm 2011. Tuy nhiên, đến năm 2017 công trình được chuyển sang đầu tư theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng – chuyển giao) do Công ty CP Him Lam đầu tư.
Theo kế hoạch, Hà Nội sẽ xây một cây cầu có kết cấu tương tự cầu Vĩnh Tuy hiện nay, cách mép cầu cũ 2m, dự kiến triển khai từ năm 2019 và hoàn thành vào năm 2022. Trong giai đoạn 2 này, cầu Vĩnh Tuy sẽ được xây dựng rộng tương tự giai đoạn 1, mặt cắt ngang 19,25 m với 4 làn xe, trong đó có 2 làn xe cơ giới, 1 làn xe buýt, 1 làn tổng hợp và dải đi bộ.
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ có tổng chiều dài là 3.504 m, không phải giải phóng mặt bằng, do việc này đã được thực hiện khi thi công giai đoạn 1. Theo dự kiến, quý 3/2020, Hà Nội sẽ lựa chọn nhà thầu, thi công trong hơn 1 năm và hoàn thành dự án vào tháng 12/2022.
Hà Nội dự kiến bố trí quỹ đất để thanh toán cho nhà đầu tư vào khoảng 440ha đất trên địa bàn các phường Long Biên, Cự Khối, Bồ Đề, Thạch Bàn (quận Long Biên) và xã Đông Dư (huyện Gia Lâm), thuộc khu vực đất bãi ngoài đê tả sông Hồng, nằm trong ranh giới quy hoạch phân khu đô thị N10 (khoảng 320 ha) và phân khu đô thị sông Hồng hiện đang quy hoạch, để thanh toán cho dự án và dự án nút giao khác mức giữa vành đai 3,5 với đại lộ Thăng Long.

-
Phạt đến 2 tỷ đồng nếu vi phạm về hoạt động kiểm toán độc lập
-
Đề xuất giải pháp hoàn thiện pháp luật để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do quy định pháp luật
-
Ngành Tài chính đột phá mạnh mẽ về thể chế, cùng đất nước cất cánh trong kỷ nguyên vươn mình
-
Quảng Ngãi: Tháo gỡ vướng mắc các dự án trọng điểm tạo động lực phát triển
-
Tinh gọn tổ chức ngành Tài chính, quan trọng là nâng cao năng lực, hiệu quả -
TP.HCM vẫn tiếp tục thu phí vỉa hè, lòng lề đường -
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong chuyển đổi số quản lý bảo hiểm xã hội -
Bước chuyển mạnh mẽ về chất lượng và hiệu quả hoạt động của công tác thống kê -
Đảng ủy Cục Thuế cụ thể hóa, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 68-NQ/TW một cách quyết liệt -
Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2025-2030 thành công tốt đẹp -
Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Tài chính: Thống nhất thông qua 6 đột phá chiến lược trong nhiệm kỳ 2025-2030
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng