
-
Làn sóng đầu tư logistics “nóng” dần tại TP.HCM
-
Bộ Tài chính là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo về giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc các dự án tồn đọng
-
Thành lập Ban Chỉ đạo về Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
Đặc khu Vân Đồn dành 2.662 tỷ đồng đầu tư tuyến đường ven biển khu vực Cái Rồng
-
Công bố quy hoạch trung tâm bán đảo Quảng An; Duyệt dự án Sản xuất ray đường sắt 10.000 tỷ đồng -
Chờ đón sự trở lại của dòng vốn lớn
Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành là một trong những dự án giao thông có vai trò quan trọng trong việc kết nối các tỉnh phía Nam, nhất là khu vực miền Tây với miền Đông Nam Bộ.
![]() |
Phía đầu cao tốc Bến Lức ở tỉnh Long An kết nối với cao tốc hiện hữu TP.HCM - Trung Lương đi các tỉnh ĐBSCL. |
![]() |
Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành dài 57,1 km với điểm bắt đầu của tuyến từ huyện Bến Lức (Long An). |
![]() |
Đoạn 3,4 km đường cao tốc Bến Lức - Long Thành kết nối TP.HCM với Long An dự kiến khai thác trong tháng 11 với quy mô 6 làn xe. |
![]() |
VEC cũng đưa ra các phương án tổ chức giao thông trên các đoạn tuyến khai thác tạm. Cụ thể, trên chính tuyến cho phép tất cả các ô tô đủ điều kiện lưu thông với tốc độ và giữ khoảng cách theo đúng quy định; vận tốc tối thiếu 80 km/h và tối đa 100 km/h. |
![]() |
Đối với đoạn qua nút giao tối đa 40 km/h và đường dẫn tối đa 60 km/h; không cho xe chạy ở làn dừng khẩn cấp và phần lề đường. |
![]() |
Riêng đoạn tuyến từ quốc lộ 1A đến nút giao Nguyễn Văn Tạo (TP.HCM) dài 18,8 km được đề xuất khai thác vào quý I/2025. |
![]() |
Dự án có điểm cuối ở tỉnh Đồng Nai. |
![]() |
Cao tốc Bến Lức - Long Thành đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài 28,7 km. |
![]() |
Nút giao của cao tốc vào cảng Phước An, tỉnh Đồng Nai. Ảnh: CTV |
![]() |
Theo đề xuất từ VEC, việc đưa vào khai thác các đoạn này rất cần thiết để kết nối giao thông giữa khu vực miền Tây với miền Đông Nam Bộ tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của người dân và hàng hóa. |
![]() |
Đoạn cao tốc đi qua tỉnh Đồng Nai, khi đưa vào khai thác sẽ rút ngắn thời gian di chuyển, tuyến cao tốc góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại, đầu tư và phát triển kinh tế khu vực, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân. |
![]() |
Dự án được khởi công từ năm 2014 và có kế hoạch hoàn thành toàn tuyến vào tháng 9/2025. |
-
Làn sóng đầu tư logistics “nóng” dần tại TP.HCM
-
Bộ Tài chính là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo về giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc các dự án tồn đọng
-
Thành lập Ban Chỉ đạo về Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
Đặc khu Vân Đồn dành 2.662 tỷ đồng đầu tư tuyến đường ven biển khu vực Cái Rồng
-
Công bố quy hoạch trung tâm bán đảo Quảng An; Duyệt dự án Sản xuất ray đường sắt 10.000 tỷ đồng -
Chờ đón sự trở lại của dòng vốn lớn -
Quảng Trị đặt “mốc” tiến độ tái định cư, giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao -
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu gỡ xong thủ tục dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng trong tháng 10/2025 -
[Longform] Hà Nội dẫn đầu cả nước về thu hút FDI và tiềm năng bứt phá trong tương lai -
7 tháng, Hưng Yên thu hút vốn đầu tư đạt 84% kế hoạch năm -
Siêu cảng Liên Chiểu rộng cơ hội thành công
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Legacy Hill: Vận hành chuyên nghiệp bởi Atania Hospitality, sống an nhiên và đầu tư bền vững
-
Japfa Việt Nam hỗ trợ 8.000 gà giống cho nông dân Đồng Nai