Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hitachi có thể đầu tư nhà máy sản xuất thang máy tại Việt Nam
Hồng Sơn - 19/11/2016 09:18
 
Tập đoàn Hitachi (Nhật Bản) vừa thành lập pháp nhân tại Việt Nam để mở rộng kinh doanh thang máy và thang cuốn. Đại gia này cũng có ý định đầu tư nhà máy sản xuất trong lĩnh vực này tại Việt Nam trong tương lai.

Ông Akihito Ando, Tổng giám đốc Công ty TNHH thang máy Hitachi Việt Nam cho biết, Công ty vừa được thành lập với ngành nghề chính là kinh doanh và cung cấp dịch vụ tư vấn kỹ thuật, dịch vụ lắp đặt, dịch vụ sửa chữa, bảo hành và bảo trì cho thang máy, thang cuốn và băng chuyền cho người đi bộ tại Việt Nam.

Lý do chọn thời điểm này để thành lập pháp nhân tại Việt Nam, ông Akihito Ando cho biết, tại Việt Nam Nam hiện nay, nhu cầu về đường sắt đô thị, khách sạn, tòa nhà văn phòng và khu dân cư đang ngày càng tăng cung với nhịp gia tăng dân số đô thị. Vì thế, nhu cầu cho thang máy và thang cuốn nhằm giúp cho việc di chuyển thuận lợi trong các tòa nhà này được dự báo hằng năm sẽ tăng ở mức hơn 7%.

Tập đoàn Hitachi (Nhật Bản) vừa thành lập pháp nhân tại Việt Nam để mở rộng kinh doanh thang máy và thang cuốn
Tập đoàn Hitachi (Nhật Bản) vừa thành lập pháp nhân tại Việt Nam để mở rộng kinh doanh thang máy và thang cuốn

“Hitachi đã nhận đơn hàng bao gồm 32 thang máy và 31 thang cuốn trong năm 2015 cho dự án tuyến metro số 1 tại TP.HCM”, ông Akihito Ando nói và cho biết, từ tháng 9/2016, bắt đầu phân phối dòng thang máy không phòng máy mới cho khu vực châu Á và Trung Đông. Trong tương lai, với dòng sản phẩm này, Hitachi sẽ mở rộng thị phần trong lĩnh vực thang máy và thang cuốn tại Việt Nam.

Trong khi đó, ông Hiroshi Sato, Giám đốc điều hành hệ thống tòa nhà của Tập đoàn Hitachi cho biết, hiện nay, tại khu vực Đông Nam Á, Hitachi có một nhà máy sản xuất tại Thái Lan cung cấp các sản phẩm cho toàn khu vực. Hitachi có đại lý tại Việt Nam từ năm 1990 và từ năm 1995 bắt đầu thi công, lắp đặt cho các công trình lớn. Hiện nay, Hitachi có đối tác là 4 công ty đang hoạt động tại Việt Nam.

“Đầu tư xây dựng nhà máy ở đâu được Hitachi tính toán kỹ lưỡng nhưng thường tính đến việc cung cấp sản phẩm ổn định cả về chất lượng và số lượng. Nếu ở đâu đáp ứng được các tiêu chí này thì Hitachi sẽ xây nhà máy ”, ông Hiroshi Sato nói và cho biết, theo dự báo, đến năm 2020 khả năng thị trường Việt Nam sẽ tăng trưởng trên 2 con số. Do đó, Hitacho hoàn toàn có thể đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất tại Việt Nam.

Cũng theo đại diện của Hitachi, tại khu vực châu Á, Ấn Độ là thị trường lớn nhất của Tập đoàn và Việt Nam cũng được đánh giá là thị trường tiềm năng không kém. Do đó, những sản phẩm có chất lượng cao nhất, sử dụng công nghệ hiện đại nhất sẽ được đưa đến Việt Nam. Trước mắt, trong thời gian tới, Hitachi sẽ mở rộng danh mục sản phẩm tại thị trường Việt Nam. Việc cung cấp các thang máy hiện nay là từ Thái Lan nhưng có thể sau này sẽ trực tiếp từ nhà máy tại Nhật Bản. Cùng với đó, Hitachi sẽ chuyển giao kỹ thuật mới nhất vào Việt Nam.

Được biết, doanh thuhợp nhất của Hitachi cho năm tài khóa 2015 là hơn 88 tỷ USD. Hitachi là tập đoàn toàn cầu với khoảng 335.000 nhân viên, cung cấp những giải pháp cho khách hàng trong nhiều lĩnh vực như: Điện, năng lượng, công nghiệp, phát triển đô thị, tài chính

Thang máy nội xung trận quyết vẽ lại thị phần
Thị trường thang máy là miếng bánh ngon khi nửa đầu năm nay, các dự án đã chi 7.600 tỷ đồng vào hạng mục lắp đặt thang máy và đang bị các doanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư